Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 9/11: Dầu Brent chinh phục lại mốc 80 USD/thùng

Giá xăng dầu hôm nay 9/11, giá dầu thế giới tăng nhẹ sau khi “trượt dốc không phanh” hai phiên xuống mức thấp nhất trong ba tháng. Giá dầu Brent đang chinh phục lại mốc 80 USD/thùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lo ngại nhu cầu suy yếu ở Mỹ và Trung Quốc đã đẩy giá dầu trượt dài thêm hơn 2% trong phiên giao dịch ngày 8/11 xuống mức thấp nhất trong hơn ba tháng.

Giá dầu Brent kỳ hạn giảm 2,07 USD, tương đương 2,5%, xuống mức 79,54 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ giảm 2,04 USD, tương đương 2,6%, xuống mức 75,33 USD. Cả hai điểm chuẩn đều đạt mức thấp nhất kể từ giữa tháng 7.

Các nhà phân tích Warren Patterson và Ewa Manthey của ING nhận xét thị trường dầu đang biến động với “ít lo ngại hơn về khả năng gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông” mà thay vào đó tập trung vào việc nới lỏng cán cân cung-cầu.

Cũng gây áp lực lên giá là lượng tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng sốc gần 12 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3/11, gấp gần 9 lần so với mức tồn kho của tuần trước đó (1,347 triệu thùng), theo số liệu của Viện Dầu khí Mỹ.

Nếu được xác nhận thì đây sẽ là mức tăng tồn kho dầu lớn nhất kể từ tháng 2. Tuy nhiên, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã lùi thời gian công bố dữ liệu tồn kho dầu hằng tuần (thứ 4) sang ngày 15/11 để hoàn tất quá trình nâng cấp hệ thống.

Ngày 8/11, EIA cho biết sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ tăng ít hơn so với dự kiến nhưng mức tiêu thụ xăng sẽ giảm 300.000 thùng/ngày, đảo ngược dự báo trước đó về mức tăng 100.000 thùng/ngày.

Dữ liệu từ Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, cho thấy tổng xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của nước này giảm nhanh hơn dự kiến, làm dấy lên lo ngại về triển vọng nhu cầu năng lượng.

Tại khu vực đồng euro, dữ liệu về doanh số bán lẻ giảm cũng cho thấy nhu cầu tiêu dùng yếu và nguy cơ suy thoái.

Trái với số liệu xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ, nhập khẩu dầu thô trong tháng 10 của Trung Quốc cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ và thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết nền kinh tế lớn thứ hai thế giới dự kiến sẽ đạt mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội trong năm nay (khoảng 5%).

Về phía cung, các nhà phân tích từ Goldman Sachs ước tính xuất khẩu ròng dầu bằng đường biển của 6 quốc gia thuộc OPEC sẽ chỉ thấp hơn 600.000 thùng/ngày so với mức tháng 4. OPEC đã công bố cắt giảm sản lượng lên tới 2 triệu thùng/ngày kể từ tháng 4 năm nay.

Interfax dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolai Shulginov cho biết Moscow đang xem xét dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu đối với một số loại xăng. Nga đã đưa ra lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu vào ngày 21/9 để giải quyết tình trạng thiếu hụt và giá cả trong nước tăng cao. Chính phủ Nga đã nới lỏng các hạn chế vào ngày 6/10, cho phép xuất khẩu dầu diesel bằng đường ống, nhưng vẫn giữ các biện pháp đối với xuất khẩu xăng.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 9/11 cụ thể như sau:Xăng E5 RON 92 không quá 22.614 đồng/lít.

Xăng RON 95 không quá 23.929 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 21.940 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 22.305 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 16.240 đồng/kg.

Việt Anh (t/h)

 

Bài liên quan

Tin mới

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha
Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha

Vừa qua, HĐND tỉnh Long An đã có quyết nghị thống nhất thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2.000 khu công nghiệp (KCN) Lộc Giang ở khu vực giáp ranh với TP.HCM, Tây Ninh.

Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8
Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8

Ngày 2/8, hơn 20,5 triệu cổ phiếu TT6 của Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Thịnh vừa được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại HNX, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.400 đồng/cổ phiếu.

Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý
Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý

Ngày 27/7, tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong vali tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng
Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng

Diện tích khu đất dự án khoảng 38,7ha, dự kiến thực hiện tại xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu.