Tham dự hội thảo có đại diện Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh, thành phố, các sở ban ngành, hiệp hội sau khi sáp nhập, các doanh nghiệp.

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, thương hiệu không chỉ là cái tên, mà còn là uy tín, là sự tin tưởng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, hành trình xây dựng và bảo vệ thương hiệu lại không hề dễ dàng, đặc biệt khi phải đối mặt với vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp, gây thiệt hại không chỉ về kinh tế mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng, niềm tin của người tiêu dùng.
Do đó, sự chủ động của mỗi doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thay vì chỉ bị động đối phó, các doanh nghiệp cần phải chủ động xây dựng những chiến lược bảo vệ toàn diện, từ gốc rễ đến ngọn ngành, để bảo vệ giá trị thật của mình. Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ hàng thật, các thương hiệu uy tín và truyền thông mạnh mẽ về tác hại nghiêm trọng của hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với người tiêu dùng và nền kinh tế.
Các doanh nghiệp, hiệp hội, chuyên gia và cơ quan quản lý nhà nước tham dự hội thảo đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về hành trình xây dựng, bảo vệ, phát triển sản phẩm và thương hiệu của các doanh nghiệp, đồng thời thảo luận để đưa ra các giải pháp hiệu quả để bảo vệ hàng thật, phòng chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng như các kiến nghị có liên quan để bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Công ty Vina CHG – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chống hàng giả tại Việt Nam đã ra mắt Giải pháp tem AI – Chatbox tư vấn hàng thật cho người tiêu dùng. Bên cạnh việc tích hợp các công nghệ chống giả với tính năng truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả, Giải pháp tem AI – Chatbox tư vấn chi tiết và đầy đủ thông tin về sản phẩm cho người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng có nhiều thông tin và hiểu rõ hơn về sản phẩm thật, các thông tin cần thiết và thương hiệu của doanh nghiệp.

Ngoài ra, tại hội thảo còn diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Vina CHG với các doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực dược phẩm, mũ bảo hiểm, yến sào về việc sử dụng Hệ sinh thái chống hàng giả của Vina CHG gồm: Công ty TNHH Thời trang Nón Sơn, Tập đoàn quốc tế Á Châu, Công ty CP yến sào Nha Trang, Công ty CP trang thiết bị vật tư y tế VnRoyal, Công ty CP Phát triển thương mại Mekong, Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam; và lễ ký kết giữa Vina CHG với Công ty CP công nghệ Arobid về việc giới thiệu và mở rộng mạng lưới khách hàng trên nền tảng số.
Cùng với đó, các bên cũng cam kết trong việc chung tay với toàn xã hội, Chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước để bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín, quyền lợi người tiêu dùng và xây dựng một thị trường minh bạch, lành mạnh trước vấn nạn hàng giả đang tràn lan và phức tạp, để lấy lại niềm tin cho người tiêu dùng và bảo vệ các doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Lê Vũ





















