Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giám đốc CA tỉnh Hưng Yên chỉ đạo điều tra vụ hai nhà báo bị truy đuổi trên đê

Liên quan đến vụ việc hai nhà báo bị truy đuổi trên đê sông Hồng, Giám đốc CA tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Khoái Châu vào cuộc điều tra làm rõ động cơ, mục đích của nhóm đối tượng trên.

 Chiều qua, nhà báo Trần Quang Khởi, trú TP. Hà Nội đã gửi đơn tố cáo một nhóm khoảng gần 30 đối tượng có hành vi truy đuổi anh Khởi và đồng nghiệp là nhà báo Lương Quốc Doanh tới CA huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. CA huyện Khoái Châu đã tiếp nhận đơn tố cáo và những tài liệu, hình ảnh, clip do anh Khởi cung cấp.

Theo tường trình của anh Khởi, trước đó, họ không hề quen biết hay có va chạm, mâu thuẫn gì với nhóm đối tượng này. Khi sự việc xảy ra, trong tình thế nguy cấp, hai anh Khởi, Doanh đã chia nhau xử lý tình huống. Anh Khởi đã định vị vị trí và quay, chụp các đối tượng để gửi cho người nhà cũng như đăng lên facebook để phòng trường hợp xấu nhất. Còn anh Doanh gọi điện cầu cứu Cảnh sát 113, tỉnh Hưng Yên.

“Hai lần gọi, Cảnh sát 113 tỉnh Hưng Yên đều cho số điện thoại bàn của trực ban CA huyện Khoái Châu nhưng đều không thể liên lạc. Tôi ngừng quay phim, gọi 113 xin số lãnh đạo CA huyện để gọi vì tình huống nguy cấp đến tính mạng. 113 Hưng Yên từ chối và lại cho số trực ban huyện Khoái Châu, chúng tôi vẫn không thể liên lạc. Không còn cách nào khác, tôi phải dùng quan hệ cá nhân, liên hệ trực tiếp số điện thoại của Giám đốc CA tỉnh Hưng Yên để cầu cứu”, anh Khởi cho biết.

Cũng theo anh Khởi, trong khi chờ đợi lực lượng chức năng ứng cứu, hai anh vẫn cố thủ trên xe. Đối tượng lái chiếc xe BKS 89A-095.68 sau khi truy đuổi thì vượt lên lạng lách ép xe hai anh dừng lại, đồng thời “diễn kịch” nhận là lái xe taxi và yêu cầu hai anh Khởi, DOanh đưa cho một số tiền. Đến 20h35’, tức là sau khoảng 30 phút cho một quãng đường không hề xa từ trụ sở UBND xã Bình Minh đến hiện trường, có hai cán bộ CA xã đến hiện trường nhưng nhóm đối tượng vẫn rất manh động. Khi đó, hai anh Khởi, Doanh vẫn không dám ra ngoài, sợ rằng 2 cán bộ CA xã không thể ngăn cản sự manh động của nhóm đối tượng. 

Anh Khởi thuật lại: “Một số đối tượng nói với CA xã là chúng tôi va chạm giao thông rồi bỏ chạy nên bọn chúng mới truy đuổi. Xong, diễn biên sự việc không phải như vậy, chúng tôi tôi đề nghị CA xã họi giúp lực lượng CA huyện đến hiện trường để giải quyết. Khi lực lượng CSGT CA huyện tới, chúng tôi mới dám bước ra khỏi xe và trình bày toàn bộ sự việc, một số đối tượng đã kịp thời rơi khỏi hiện trường. Ít phút sau, lực lượng CSHS CA huyện Khoái Châu mới tới hiện trường và mời những người liên quan về trụ sở CA xã Bình Minh để lấy lời khai. Tại đây, tôi đã cung cấp hình ảnh, diễn biến về sự việc để thể hiện không có sự va chạm giao thông nào trước đó như các đối tượng kia trình bày”.

Anh Khởi cho rằng, hành vi tổ chức đông người truy đuổi người và phương tiện trên đê vắng lúc trời tối là hành vi vô cùng nguy hiểm, xâm phạm nghiêm trọng đến sức khoẻ, tính mạng người dân. Ở đây, nhóm đối tượng còn có sự bố trí, chỉ đạo, dàn xếp truy đuổi hai anh đến cùng một cách liều lĩnh, manh động là vấn đề đặc biệt nguy hiểm, có dấu hiệu một ổ nhóm tội phạm cướp chuyên nghiệp, có tổ chức.

Diễn biến mới nhất, sáng nay, 16/3, Đại tá Đỗ Đình Hào, Giám đốc CA tỉnh Hưng Yên thông tin, CA tỉnh đã nắm được vụ việc này và giao cho CQCSĐT huyện Khoái Châu làm rõ.

Vụ việc đang được CQCSĐT CA huyện Khoái Châu điều tra làm rõ.

T. Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam
Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam

Lợi dụng lòng trắc ẩn và hảo tâm của cộng đồng, hiện tại có một số đối tượng giả mạo đã sử dụng logo và tên đăng ký bảo hộ của VinaCapital Foundation (VCF) và chương trình Nhịp tim Việt Nam để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.