Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giám đốc Vinaca vẫn “tranh thủ” livestream trước khi bị bắt

Giám đốc Công ty Vinaca Nguyễn Xuân Thu, trước khi bị bắt vẫn thản nhiên livestream trực tiếp trên tài khoản MXH để tuyên truyền giới thiệu về những sản phẩm Vinaca với nhiều luận điệu xuyên tạc, gây hoang mang dư luận.

 

Ngày 2/5/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hải Phòng đã ra Quyết định khởi tổ bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Xuân Thu – Giám đốc Công ty Vinaca để điều tra, làm rõ hành vi tổ chức, sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm để thu lợi bất chính phạm vào Điều 193 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Nguồn tin từ cơ quan chức năng cũng cho biết, Nguyễn Xuân Thu bị bắt khi đang lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vào trưa ngày 2/5/2018. Trước đó, Công an TP Hải Phòng đã nhiều lần mời Thu lên làm việc nhưng Thu không hợp tác và liên tục vắng mặt tại địa phương.

Tuy nhiên, trong thời gian trốn tránh cơ quan chức năng, thì trên mạng xã hội Facebook tài khoản “Nguyễn Thu” vẫn thường xuyên chia sẻ và cập nhật thông tin liên quan đến Vinaca. Đáng chú ý, trước khi bị bắt ít giờ, Nguyễn Xuân Thu đã livestream trực tiếp trên tài khoản “Nguyễn Thu” để tuyên truyền giới thiệu về những sản phẩm Vinaca.

Giám đốc Vinaca vẫn “tranh thủ” livestream trước khi bị bắt - Hình 1

Trước khi bị bắt, Giám đốc Vinaca vẫn livestream trực tiếp trên tài khoản cá nhân quảng cáo về sản phẩm Vinaca

Nguyễn Xuân Thu khi đó luôn khẳng định về chất lượng của sản phẩm: “Khi sản phẩm Vinaca được phân phối rộng khắp, hàng loạt nhà máy dược phẩm, bệnh viện sẽ phải đóng cửa vì không còn bệnh nhân, nhà nhà, người người đều là bác sỹ bởi Vinaca có giá cực kỳ rẻ mà chất lượng tốt”.

Với những ảo tưởng: “Thời gian tới, Vinaca sẽ chuyển sang giai đoạn xuất khẩu ra thế giới rồi nhập khẩu lại tiêu thụ trong nước”.

Trước đó, ngày 20/4/2018 Công an thành phố Hải Phòng đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự: Tội sản xuất, buôn bán hàng giả xảy ra tại cơ sở sản xuất của Đào Thị Chúc (sinh năm: 1994, trú tại Tổ dân phố Tiến Bộ, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng).

Ngày 15/1, đoàn kiểm tra liên ngành quận Kiến An gồm công an và quản lý thị trường đã kiểm tra cơ sở sản xuất của Đào Thị Chúc. Quá trình kiểm tra thấy cơ sở có 10 công nhân đang làm việc với các công việc tạo viên nang, dán nhãn sản phẩm, đóng gói sản phẩm dưới sự quản lý trực tiếp của Đào Thị Chúc.

Về nguồn gốc của số bột than tre cung cấp cho cơ sở, cơ quan công an xác định là từ Công ty Hồng An Phong (xã Hồng Phong, huyện An Dương, Hải Phòng)

Đoàn kiểm tra đã thu giữ các sản phẩm như Vinaca ung thư CO3.2, Vinaca Vi5, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca Baby Vi6, Vinaca vi lượng, Vinaca đa dụng và một số chất bột cùng chất lỏng không nhãn mác khác. Trong số này, có sản phẩm Vinaca ung thư CO3.2 được giới thiệu hỗ trợ chữa ung thư.

Đáng chú ý, cơ sở sản xuất của bà Đào Thị Chúc bị phát hiện có hành vi dùng bột than tre để đóng viên nang thực phẩm chức năng, sau đó bán ra thị trường với lời giới thiệu hỗ trợ chữa bệnh ung thư, đại tràng...

Linh Tuệ

 
Bài liên quan

Tin mới

Chủ xe VinFast “lời” lớn khi bán xe cũ, lên đời xe điện qua Chợ Tốt
Chủ xe VinFast “lời” lớn khi bán xe cũ, lên đời xe điện qua Chợ Tốt

Không chỉ được thu mua lại xe cũ với thủ tục minh bạch, nhanh gọn, mức giá lên tới 88% giá bán xe mới, chủ xe còn được hỗ trợ vay lên tới 80% trong 8 năm với lãi suất hấp dẫn để lên đời xe điện. Đó là những khoản hời lớn dành cho chủ xe VinFast với chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện” vừa được VinFast và Chợ Tốt công bố.

Bảo đảm điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Bảo đảm điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đến thời điểm này, Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động lên phương án sẵn sàng bảo đảm điện an toàn, ổn định cho các chuỗi các sự kiện nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành tiêu huỷ gần 1 tấn cua cà ra không rõ nguồn gốc
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành tiêu huỷ gần 1 tấn cua cà ra không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, xử lý và buộc tiêu hủy 950kg cua cà ra không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Triển vọng kinh tế Việt Nam lạc quan
Triển vọng kinh tế Việt Nam lạc quan

Trong báo cáo Triển vọng kinh tế châu Á-Thái Bình Dương vừa được công bố, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Nhu cầu thép toàn cầu sẽ tăng trong năm nay?
Nhu cầu thép toàn cầu sẽ tăng trong năm nay?

ArcelorMittal, nhà sản xuất thép lớn thứ hai thế giới, một lần nữa khẳng định rằng nhu cầu thép toàn cầu bên ngoài Trung Quốc sẽ tăng 3 - 4% trong năm nay.

Nghệ An bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 8.000 viên ma túy
Nghệ An bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 8.000 viên ma túy

Cơ quan Công an huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ đối tượng Ngân Văn Pịt, địa chỉ bản Na Hỷ, xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý, thu giữ 8.000 viên ma túy tổng hợp.