Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giảm giá vé BOT thì sẽ điều chỉnh thời gian thu phí cho nhà đầu tư

Theo hướng tiếp thu ý kiến của người dân, Bộ Giao thông Vận tải đã tính toán lại phương án tài chính với nhà đầu tư...

Giảm giá vé BOT thì sẽ điều chỉnh thời gian thu phí cho nhà đầu tư - Hình 1

Trạm thu phí Bến Thuỷ giảm vé xe ô tô cho người dân còn 20.000 đồng

Trao đổi với báo chí tại buổi họp báo quý 1/2017 về việc giảm giá vé tại các dự án BOT, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, nhà đầu tư và các cơ quan chức năng đã tính đến việc người dân đi qua trạm nhiều lần trong ngày bằng cách bán vé quý, vé tháng, vé năm.

Thực tế, theo ông Trường, các dự án đều có sự ưu đãi nhất định đối với người dân vì vé tháng, vé quý đã giảm mức phí nhiều so với vé ngày. 

Tại một số địa phương như Bắc Kạn, Hòa Bình, nơi người dân có thu nhập không cao, trên cơ sở đề xuất của địa phương, nhà đầu tư đã giảm tối đa cho người dân hai xã gần trạm thu phí với mức giảm ít nhất 50% đối xe ôtô 4 chỗ, 7 chỗ.

Riêng trạm thu phí cầu Bến Thuỷ (Nghệ An), Thứ trưởng Trường cho biết, người dân nhiều lần cản trở không cho thu phí, gây ách tắc giao thông tại trạm thu phí. 

Theo hướng tiếp thu ý kiến của người dân, Bộ Giao thông Vận tải đã tính toán lại phương án tài chính với nhà đầu tư, có điều chỉnh phù hợp, trên nguyên tắc đưa ra giải pháp thống nhất với cả trạm đã đầu tư và sắp đầu tư, tránh khiếu kiện cũng như gây ách tắc tại trạm thu phí.

Bộ cũng chỉ đạo chủ đầu tư tạm thời có chính sách hợp lý với đối tượng đi qua trạm nhiều lần trong ngày, bằng cách đưa về giá cũ như trước đây là 20.000 đồng. Với xe 7 chỗ, trước mắt tạm thời yêu cầu chủ đầu tư với trạm Bến Thủy 1 giảm giá 50%, còn khoảng 20.000 đồng.

“Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị hội đồng nhân dân các tỉnh họp, có kiến nghị thống nhất trước khi gửi về Bộ chấp thuận để tránh vướng mắc phát sinh. Bộ Giao thông Vận tải cũng đã nhận được đề xuất của các địa phương về giảm giá tối đa cho đối tượng nêu trên”. 

“Hiện Bộ đang tập hợp đề xuất của địa phương để có kết nối chung, với tinh thần giảm giá vé thì phải điều chỉnh thời gian thu phí cho nhà đầu tư và thống nhất với ngân hàng cho vay vốn. Bộ cố gắng đáp ứng tối đa nguyện vọng của người dân trên cơ sở đề xuất của địa phương”, Thứ trưởng Trường khẳng định.

Liên quan trực tiếp đến dự án BOT quốc lộ 3 mới Thái Nguyên - Bắc Kạn, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện đồng thời trên cả hai tuyến đường, cải tạo, nâng cấp tuyến quốc lộ 3 cũ và xây dựng tuyến cao tốc mới hai làn xe và cho phép thu phí cả hai tuyến đường này. 

"Việc trạm thu phí phải thay đổi so với vị trí ban đầu do phương án đầu tiên gặp nhiều khó khăn về giải phóng mặt bằng, phương án thứ hai, gần khu dân cư đông đúc nên phải đặt tại vị trí hiện nay, không có việc Bộ Giao thông Vận tải muốn đặt đâu cũng được", Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định.

Kiều Linh (VnEconomy)

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.