Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giao lưu “mở” cộng đồng khởi nghiệp tại Đà Lạt

Cộng đồng khởi nghiệp tỉnh Lâm Đồng, tỉnh Sơn La và Indonesia vừa có buổi giao lưu với chủ đề “Quản trị doanh nghiệp khởi nghiệp - góc nhìn từ ngành du lịch và nông nghiệp”, tại Sense Coffee, số 01 Tô Ngọc Vân, TP. Đà Lạt.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi nối tiếp sự kiện nâng cao năng lực địa phương của Dự án Outbound tại Đà Lạt do Bộ ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ; cộng đồng YSEALI, cộng đồng Do Good cùng các doanh nghiệp đứng ra tổ chức.

Tham gia chương trình, có đại diện Tổ chức hỗ trợ phát triển khởi nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện phái đoàn đến từ Indonesia và hơn 30 bạn trẻ đam mê kinh doanh, đã và đang khởi nghiệp tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, tỉnh Sơn La.

Giao lưu “mở” cộng đồng khởi nghiệp tại Đà Lạt - Hình 1

Các bạn trẻ rất hào hứng chia sẻ về khởi nghiệp trong không gian lãng mạn tại Sense Coffee, số 01 Tô Ngọc Vân, TP. Đà Lạt

Bạn Nguyễn Hà Quân, thành viên Diễn đàn lãnh đạo trẻ Đông Nam Á YSEALI - Fellows của chương trình PFP do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ điều phối, đồng sáng lập mạng lưới Do Good, đã có những chia sẻ nhanh khá thú vị về Dự án Coffee Warriors Emporwerment (CWE), do chính mình sáng lập.

Giao lưu “mở” cộng đồng khởi nghiệp tại Đà Lạt - Hình 2

Nguyễn Hà Quân, thành viên Diễn đàn lãnh đạo trẻ Đông Nam Á YSEALI, chia sẻ về Dự án Coffee Warriors Emporwerment, do mình sáng lập

Theo đó, CWE gồm 3 giai đoạn: Giai đoạn I, tổ chức kết nối cà phê Sơn La, Lâm Đồng (Việt Nam) với Philippines, Indonesia. Đoàn đã tổ chức tham quan các trang trại; nếm, thưởng thức cà phê; chia sẻ các câu chuyện làm cà phê. Giai đoạn II, CWE sẽ đón đoàn chuyên gia từ đại học Seattle cùng đại diện doanh nghiệp cà phê ở Seatte Hoa Kỳ đến Đà lạt, Việt Nam vào tháng 6/2018. Giai đoạn III, CWE sẽ đưa đoàn nông dân trồng cà phê Việt Nam đến đảo Sulawesi, vùng trồng cà phê Arabica lớn nhất Indonesia vào tháng 8/2018.

Tại buổi giao lưu, các bạn trẻ được nghe một số startup đã “thành danh” tại TP. Đà Lạt, như: Đăng Phong, Founder (nhà sáng lập) Windmills Coffee với thương hiệu cà phê, bánh mì Cối Xay Gió; Duy Hồ, Founder The Married Beans; Vũ Phạm Founder Sense Coffee... chia sẻ một số kinh nghiệm khởi nghiệp, nhất là trong ngành cà phê đặc sản kết hợp với dịch vụ.

Giao lưu “mở” cộng đồng khởi nghiệp tại Đà Lạt - Hình 3

Đăng Phong, Nhà sáng lập Windmills Coffee nổi tiếng với hệ thống Tiệm bánh Cối Xay Gió, chia sẻ tầm quan trọng của việc tiết kiệm chi phí trong khởi nghiệp

Nawan, nữ doanh nhân trẻ khởi nghiệp thành công tại Indonesia đã có những chia về các Dự án kinh doanh gắn với cộng đồng, xã hội, những người yếu thế của mình. Nữ doanh nhân đam mê cà phê này nhấn mạnh đến việc giao lưu học hỏi, khám phá thế giới để có cái nhìn rộng mở, thay đổi tư duy và cách nghĩ của bản thân trong khởi nghiệp...

Giao lưu “mở” cộng đồng khởi nghiệp tại Đà Lạt - Hình 4

Nữ doanh nhân Nawan chia sẻ quá trình khởi nghiệp của mình tại Indonesia

Các bạn trẻ đam mê kinh doanh còn thảo luận về quản trị doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch; thay đổi thói quen của nông dân và các kỹ thuật mới trong ngành cà phê đặc sản; ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp; khởi nghiệp tinh gọn và hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam; thiết lập và ứng dụng quy trình trong doanh nghiệp; truyền thông số trong doanh nghiệp...

Bên cạnh đó, các startup còn được Chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp đến từ ActionCoach Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc BNI vùng Lâm Đồng, chia sẻ về những điều cần chuẩn bị cho bản thân khi khởi nghiệp; tầm quan trọng của sự nỗ lực bản thân, hướng đến làm việc hiệu quả và sự cân bằng trong cuộc sống; cách duy trì năng lượng, lòng tin và tìm được giá trị cốt lõi của bản thân để vươn đến sự thành công…

Giao lưu “mở” cộng đồng khởi nghiệp tại Đà Lạt - Hình 5

Chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc BNI vùng Lâm Đồng chia sẻ về những điều cần chuẩn bị cho bản thân khi khởi nghiệp

Buổi giao lưu đã góp phần giúp cộng đồng khởi nghiệp tại Đà Lạt, Lâm Đồng, Sơn La có được góc nhìn chuyên sâu hơn về những ngành chủ lực của địa phương từ câu chuyện quản trị của những doanh nhân tiêu biểu; học hỏi kinh nghiệm, cách thức khởi nghiệp, quản trị doanh nghiệp với những nguồn lực hạn chế, các mô hình kinh doanh và cách thức khởi nghiệp tinh gọn.

Minh Tâm

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay
Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay

Trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay hiện nay, ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nội địa đang nỗ lực tìm cách giải bài toán tải cung ứng, cũng như giảm nhiệt giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khi dịp lễ 30/4 -1/5 và cao điểm Hè 2024 đang tới gần.

Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW
Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW

Huyện ủy Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…