Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giữa “phố nhà giàu” TP. HCM: Mọc lên “Quán cơm 0 đồng”

Khu phố Mỹ Hưng (TP. HCM), được mệnh danh “phố nhà giàu”, ít ai biết, tại đây hiện diện một “Quán cơm 0 đồng” với tất cả tâm huyết và sự sẻ chia yêu thương.

Giữa “phố nhà giàu” TP. HCM: Mọc lên “Quán cơm 0 đồng” - Hình 1

Giữa “phố nhà giàu” TP. HCM: Mọc lên “Quán cơm 0 đồng”

Thành lập từ tháng 7/2017, “Quán cơm 0 đồng” mang tên Nhất Tâm, phường Tân Hưng (quận 7), mỗi ngày đón hàng trăm hàng nghìn thực khách.

Được biết, “Quán cơm 0 đồng” được phục vụ bởi những người trong Nhóm Thiện nguyện Nhất Tâm. Trước đây, nhóm chuyên phát các phần cơm cho bà con tại một số bệnh viện. Sau này, với suy nghĩ mộc mạc “của cho không bằng cách cho” – họ đã quyết định thành lập một nhà ăn miễn phí bằng tất cả tấm lòng thơm thảo dành cho mọi người, không phân biệt giàu nghèo, sang hèn…

Một trong đồng sáng lập quán cơm Nhất Tâm, anh Lữ Văn Tiến chia sẻ: “Chúng tôi mang đến những tình cảm chân thành, thân thương nhất tới cộng đồng với mong muốn phần nào giúp họ vơi đi những vất vả, mất mát, mặc cảm trong cuộc sống”.

Những người tham gia sáng lập quán cơm Nhất Tâm đưa ra thống nhất: Tích lũy phần lợi nhuận trong công ty của mình để mở và duy trì quán ăn. Về sau, có thêm nhiều anh chị em cùng chung tay hỗ trợ.

“Mình làm vì cái tâm cái đức, không vì mục đích nào khác. Chính vì vậy, chúng tôi nhận vào những người có chung dòng suy nghĩ (khá kỹ lưỡng, thường là người trong gia đình, bạn bè – PV)”, anh Lữ Văn Tiến nói.

Anh Tiến cho biết, hiện tại, quán cơm có mở thêm một cơ sở tại đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7), hoạt động từ 8 giờ đến 13 giờ 30 (thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần).

Em Phạm Thị Ngọc Bích, sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP. HCM) nói: “Quán cơm Nhất Tâm, các đồ ăn rất ngon và sạch, thân thiện môi trường. Mỗi phần ăn, có đủ thức ăn, thức uống, đồ tráng miệng (đều là các món chay, được chuẩn bị khá chu đáo). Có rất nhiều người nghèo ở xa, đến đây ăn vào các buổi trưa”.

Mỗi phần ăn “0 đồng” – nhưng xiết bao ý nghĩa mà trong đó – gói trọn tình thương sâu nặng của những người trong Nhóm Thiện nguyện Nhất Tâm. Quả là: Niềm vui cho đi – là niềm vui nhân đôi!

Giữa phố thị phồn hoa, ồn ào sôi động Sài Gòn, có một “Quán cơm 0 đồng” như thế…

 Hương Thủy

Tin mới

Đã có 3 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng vàng
Đã có 3 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng vàng

Ngân hàng Nhà nước vừa cho biết đã đấu thầu thành công 34 lô tương đương 3.400 lượng vàng với tổng số thành viên trúng thầu là 3 thành viên. Theo đó, giá trúng thầu cao nhất là 86,05 triệu đồng/lượng, giá trúng thầu thấp nhất là 86,05 triệu đồng/lượng. So với lần gọi thầu gần đây nhất, giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc tăng thêm 2,4 triệu đồng/lượng.

Thừa Thiên Huế tăng cường phối hợp chống buôn lậu, hàng giả
Thừa Thiên Huế tăng cường phối hợp chống buôn lậu, hàng giả

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Kế hoạch phối hợp chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn năm 2024.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 10: TPBank thực thi phát triển bền vững
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 10: TPBank thực thi phát triển bền vững

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

“Cửu đỉnh-Hoàng cung Huế” được ghi danh vào Danh mục Ký ức thế giới
“Cửu đỉnh-Hoàng cung Huế” được ghi danh vào Danh mục Ký ức thế giới

Đại diện Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, ngày 8/5/2024 tại Hội nghị Toàn thể lần thứ 10 của Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO được tổ chức tại Mông Cổ, hồ sơ Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế (hay còn có tên gọi khác Cửu đỉnh – Hoàng Cung Huế) được vinh danh là “Di sản Tư liệu Thế giới”.

Nguyên nhân khiến các nước gia tăng điều tra phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu của Việt Nam
Nguyên nhân khiến các nước gia tăng điều tra phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu của Việt Nam

Bộ Công Thương đã chỉ rõ nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc các nước gia tăng điều tra phòng vệ thương mại (PVTM) đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam trong những năm gần đây.

Nghệ An đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công
Nghệ An đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công

Sáng nay (8/5), UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị giao ban quy mô toàn tỉnh về đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, chương trình phục hồi kinh tế - xã hội và 3 chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024.