Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gương sáng của Y tế huyện Thanh Thủy (Phú Thọ)

Giản dị trong cuộc sống đời thường, gần gũi, ân cần với đồng nghiệp và hơn cả là một bác sĩ hết lòng vì công việc, sáng tạo, nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu phấn đấu vươn lên để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đó chính là Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Bá Thanh – Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy (Phú Thọ)

trung tâm y tế huyện Thanh Thủy

Trong suốt 17 năm công tác tại Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Thủy (nay là TTYT huyện Thanh Thủy) BSCKI. Nguyễn Bá Thanh là tấm gương về một người thầy thuốc đã Hết mình vì người bệnh, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho bao người bệnh và gia đình người bệnh. Trong quá trình công tác, Bác sỹ Thanh đã không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, y đức đồng thời không ngừng giúp đỡ, đào tạo cán bộ đồng nghiệp. Trong những năm qua BS Thanh luôn  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và  được đồng nghiệp, người bệnh và người nhà người bệnh tin tưởng, yêu mến.

Với cương vị là trưởng khoa Ngoại tổng hợp-chuyên khoa, BS Thanh luôn chủ động tham mưu cho Ban  Giám đốc Trung tâm triển khai những kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trong công tác khám chữa bệnh, từng bước giúp Trung tâm Y tế làm chủ các kỹ thuật y học mới, chuyên sâu mang lại lợi ích cho nhân dân. Với lòng đam mê, nhiệt huyết với nghề BS Thanh sẵn sàng có mặt cấp cứu, điều trị người bệnh khi cần bất kể ngày hay đêm.

Bác sĩ Thanh đang khám bệnh và tư vấn cho bệnh nhân.
Bác sĩ Thanh đang khám bệnh và tư vấn cho bệnh nhân..

Người bệnh Nguyễn Thị Liên (39 tuổi) xã Tân Phương, Thanh Thủy chia sẻ: “Khi biết mình bị u nang buồng trứng, tôi rất lo lắng vì nghe nói phẫu thuật sẽ rất đau và phải nằm điều trị dài ngày. Nhưng sau khi được Bác sĩ Thanh ân cần tư vấn về ưu điểm của phương pháp mới, đó là mổ nội soi rất mau hồi phục, ít tai biến, thời gian điều trị ngắn. Đặc biệt, bác sĩ lại là người trực tiếp phẫu thuật cho tôi nên tôi rất an tâm”.

Với đồng nghiệp, bác sĩ Thanh luôn là “đầu tàu” dẫn dắt, khích lệ đam mê học hỏi cho họ. Khi nhắc về bác sĩ Nguyễn Bá Thanh, Y tá ………. Điều dưỡng, Khoa Ngoại tổng hợp cho biết: “Trong suốt quá trình công tác, bản thân bác sĩ Thanh luôn tìm tòi, học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng giao tiếp ứng xử. Bác sỹ Thanh tích cực đào tạo chuyên môn, kỹ năng giao tiếp ứng xử cho cán bộ đặc biệt là cán bộ trẻ, mới ra trường.”.

Trong các hoạt động thường ngày, bác sĩ Thanh luôn nêu cao khẩu hiệu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tham gia nhiều hoạt động cộng đồng như: khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng…Những hoạt động đó có ý nghĩa thiết thực, nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm để các Đoàn viên, thanh niên trong Trung tâm học tập và noi theo.

Trong 17 năm công tác, Bác sĩ Nguyễn Bá Thanh được phân công đảm nhiệm ở nhiều vị trí khác nhau dù ở vị trí nào, bác sĩ  cũng luôn làm tròn vai trò của mình.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Đình Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy cho biết: “Dù ở bất cứ một cương vị nào anh luôn nhiệt tình với công việc, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn và có những sáng kiến giải pháp mới áp dụng trong công tác khám chữa bệnh. Tham mưu cho Ban Giám đốc nhiều giải pháp trong công tác quản lý cũng như công tác điều trị. Đối với đồng nghiệp, anh luôn cởi mở, gần gũi, có tinh thần tương thân tương ái. Đối với người bệnh luôn ân cần thăm hỏi động viên, hướng dẫn tận tình và chu đáo. Bác sĩ Thanh là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Với những cống hiến của mình, bác sĩ Nguyễn Bá Thanh đã được các cấp, các ngành ghi nhận như đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở được Chủ tịch ủy ban Nhân tỉnh  và Giám Đốc sở y tế tặng giấy khen năm 2017, đạt danh hiệu lao động tiên tiến được Giám đốc Sở y tế tặng giấy khen năm 2018, đạt danh hiệu lao động tiên tiến được Giám đốc Sở y tế tặng giấy khen năm 2019.

Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy giờ đây đã có nhiều đổi mới từ cơ sở vật chất đến trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn. Những thành tích đó là công sức, trí tuệ của tập thể cán bộ TTYT Thanh Thủy, trong đó có sự đóng góp không hề nhỏ của BS CKI Nguyễn Bá Thanh. Bác sĩ xứng đáng là một tấm gương sáng để đội ngũ y, bác sỹ học tập và noi theo.

Phạm Đăng

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.