Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hạ gục Anh ở phút 86, Tây Ban Nha đăng quang vô địch EURO 2024

Sau trận chung kết đầy cảm xúc với bàn quyết định được ghi ở phút 86, Tây Ban Nha vượt qua Anh với tỉ số 2-1 để vô địch EURO 2024. Đây là lần thứ tư trong lịch sử "Bò tót" trở thành quán quân Châu Âu.

Trong hiệp 1, với lối chơi kiểm soát bóng đã đạt đến độ nhuần nhuyễn, Tây Ban Nha vẫn là những người chủ động cầm bóng và thực hiện các pha phối hợp nhỏ và ít sử dụng bóng dài. Trong khi đó, Anh chọn lối chơi kèm sát mọi vị trí của Tây Ban Nha, trong đó 2 tiền vệ Rodri và Fabian Ruiz đều bị kèm chặt. Điều này dẫn đến việc Tây Ban Nha gặp khó trong việc đưa bóng đến những ngòi nổ tấn công ở phía trên. 

Ngay cả khi bóng đến được với 2 cầu thủ chạy cánh là Lamine Yamal và Nico Williams, thì những hậu vệ biên của Anh luôn đảm bảo vị trí và không cho những cầu thủ Tây Ban Nha nhiều khoảng không đển tấn công. Do đó, khung thành của thủ môn Jordan Pickford vẫn duy trì sự an toàn.

Thắng Anh siêu kịch tính, Tây Ban Nha lập kỷ lục 4 lần vô địch EURO
Thắng Anh siêu kịch tính, Tây Ban Nha lập kỷ lục 4 lần vô địch EURO

Thống kê cho thấy Tây Ban Nha cầm bóng hơn 60% thời lượng trong hiệp 1 nhưng không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Về phía “Tam sư”, do phải lùi sâu đội hình về phòng ngự nên Anh cũng không tạo ra nhiều pha hãm thành sắc nét. Những cầu thủ tấn công chất lượng của Anh như Jude Bellingham hay Harry Kane cũng bị Tây Ban Nha kèm rất chặt và hầu như không có đất diễn trong hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, Tây Ban Nha có sự thay đổi người khi Martín Zubimendi vào sân thế chỗ Rodri. Khi bóng chỉ lăn được 2 phút, Tây Ban Nha đã có bàn thắng mở tỷ số bất ngờ khi Lamine Yamal đột phá từ cánh phải vào trung lộ rồi chuyền bóng tinh tế cho Nico Williams thoải mái tung ra cú dứt điểm chân trái cận thành trong thế đối mặt với thủ môn Pickford. Bàn thắng giúp Tây Ban Nha thoải mái tinh thần và buộc Anh phải đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà.

Phút thứ 55, Tây Ban Nha tiếp tục có cơ hội khi Lamine Yamal chọc khe tinh tế để Alvaro Morata thoát xuống xâm nhập vòng cấm và dứt điểm chân phải chéo góc trong thế đối mặt với thủ môn Pickford khiến Kyle Walker phải vất vả lùi về phá bóng trên vạch vôi.

Đến phút thứ 66,  Lamine Yamal thoát xuống ở cánh phải theo hướng tấn công của Tây Ban Nha, xâm nhập vòng cấm và dứt điểm chân trái hiểm hóc nhưng thủ môn Pickford đã kịp thời đổ người cứu thua cho Anh.

Tuy nhiên, Anh bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 73 khi Jude Bellingham có tình huống trả bóng về tuyến hai để Cole Palmer tung cú sút kỹ thuật bằng lòng trong chân trái sát mép vòng cấm vào lưới thủ môn Unai Simón. 

Nhiều cầu thủ Anh đã bật khóc khi đội tuyển thua ở những phút cuối cùng của trận đấu
Nhiều cầu thủ Anh đã bật khóc khi đội tuyển thua ở những phút cuối cùng của trận đấu

Sau bàn thắng này, Anh dường như muốn dìm nhịp độ trận đấu xuống như Tây Ban Nha vẫn không ngừng tấn công. “La Roja” đã được  thưởng cho nỗ lực ép sân bằng bàn thắng ở phút 86, khi Oyarzabal dứt điểm cận thành sau đường căng ngang rất khó chịu của Cucurella. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 trong trận chung kết EURO 2024. Với thắng lợi này, Tây Ban Nha đã vô địch EURO lần thứ tư một cách xứng đáng.

Một chiến thắng đầy cảm xúc và thật sự xứng đáng cho "Bò tót", khi họ cho thấy sự lạnh lùng và bản lĩnh đúng thời điểm. Tây Ban Nha vô địch EURO 2024 nhờ dàn cầu thủ đồng đều và sự cao tay của HLV Luis de la Fuente. Họ cũng vượt qua Đức để lập kỷ lục 4 lần lên ngôi ở Châu Âu.

Trong khi đó, Đội tuyển Anh tiếp tục nếm trải sự thật nghiệt ngã khi không thể đăng quang. “Tam sư” trở thành đội đầu tiên thua hai trận chung kết EURO liên tiếp. Nhiều cầu thủ Anh đã bật khóc khi đội tuyển này chưa thể chấm dứt gần 6 thập kỷ tay trắng ở các giải bóng đá lớn (kể từ World Cup 1966), dù luôn sở hữu những ngôi sao đẳng cấp trong đội hình.

Thiên Trường (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định
Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: Sáng 7/9, báo cáo tại cuộc họp Chính phủ, dư nợ tín dụng tăng 7,75%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?
Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Vậy, trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.