Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nam: Nghi vấn tử vong do sốc ma túy tại quán karaoke giữa mùa dịch Covid-19

Dù tỉnh Hà Nam đã có lệnh cấm các cơ sở kinh doanh giải trí tạm thời đóng cửa để phòng dịch Covid-19, nhưng các thanh niên cả nam lẫn nữ vẫn tổ chức hát hò, nhảy múa trong quán karaoke và nghi vấn sử dụng chất ma túy đã khiến một người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào đêm 22/4, tại quán karaoke Nga Hoạt có địa chỉ tại tổ dân phố Mai Xá, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân (Hà Nam) vẫn diễn ra hoạt động mở cửa đón khách bất chấp lệnh yêu cầu tạm dừng đóng cửa để phòng chống bệnh dịch Covid-19. Theo tìm hiểu, tại đây có một nhóm nam nữ khoảng 6 người đang lắc lư theo tiếng nhạc với âm thanh công suất lớn. Sau khi hát được một lúc, trong nhóm 6 người này có một trường hợp xuất hiện triệu chứng nôn, khó thở và xỉu nên được nhóm này vội vã đưa vào trung tâm y tế huyện Lý Nhân cấp cứu nhưng đã quá muộn.

Ông Phạm Đình Điện, Trưởng công an huyên Lý Nhân cho biết, khoảng 2h30 sáng 23/4, đơn vị có nhận được thông tin từ trung tâm y tế huyện có trường hợp nữ được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Sau khi nhận được tin báo, công an huyện đã cử cán bộ xuống kiểm tra, nắm bắt tình hình đồng thời, có mời pháp y tỉnh Hà Nam xuống khám nghiệm tử thi.

Quán karaoke Nga Hoạt bất chấp lệnh cấm vẫn hoạt động công khai trong mùa dịchQuán karaoke Nga Hoạt bất chấp lệnh cấm vẫn hoạt động trong mùa dịch

Theo thông tin, nạn nhân tử vong có tên là H (SN 1996), địa chỉ ở xã Chính Lý, huyện Lý Nhân (Hà Nam). Điều tra ban đầu cho thấy, trên người nạn nhân không có dấu hiệu tác động của ngoại lực.

“Trong quá trình xác minh, bước đầu xác định được nạn nhân H có đến quán karaoke Nga Hoạt hát. Sau khi hát được một thời gian, nạn nhân có biểu hiện khó thở nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện, lồng tử nạn nhân đã giãn”, ông Bùi Chiến Thắng, Phó trưởng công an huyện Lý Nhân cho biết thêm.

Trước đó, theo nguồn tin riêng của PV, cũng tại quán karaoke Nga Hoạt này cũng xảy ra một vụ chết người nghi do sốc ma túy vào ngày 27/2/2020. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn T, sinh năm 1956, trú tại xã Bắc Lý huyện Lý Nhân, Hà Nam.

Trước sự việc nghiêm trọng này, câu hỏi được đặt ra, các ngành chức năng huyện Lý Nhân đã làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 hay chưa, đã chấp hành nghiêm chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ không? Có hay không việc bao che, dung túng cho quán karaoke này hoạt động giữa mùa dịch nên dẫn đến việc chết người. Cá nhân, tổ chức nào sẽ phải chịu trách nhiệm khi việc quản lý địa bàn bị buông lỏng, thiếu giám sát?

Qua đây, rất mong các cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam vào cuộc điều tra làm rõ việc có hay không việc sử dụng ma túy dẫn đến chết người tại quán hát trong mùa dịch, bên cạnh đó, cần làm rõ hành vi vi phạm của chủ cơ sở kinh doanh karaoke Nga Hoạt tại thị trấn Vĩnh Trụ. Đặc biệt, cần xử lý nghiêm người đứng đầu khi thiếu trách nhiệm hoặc có hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch, kể cả xử lý hình sự (nếu có) theo quy định.

Thiên Trường

Tin mới

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.

PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 - nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng
Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng

Thông tin từ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 11 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc; có 6 người khác tại ngoại để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn

Agribank đã tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, hưởng ứng tích cực phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?
Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Lãi suất tiết kiệm thấp; vàng biến động ở mức rủi ro cao; chứng khoán không ổn định; bất động sản bị thổi giá...Bức tranh của thị trường hiện tại là như vậy, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ
Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu đóng điện thành công dự án Trạm biến áp 110kV Sông Lô và nhánh rẽ.