EVNNPC đã hoàn thành cơ bản nội dung về VHDN để triển khai trong năm 2018, trong đó có việc hoàn thành tài liệu văn hóa lãnh đạo của tổng công ty, chỉ đạo các đơn vị quyết liệt triển khai sâu rộng 4 giá trị đặc trưng, gồm: Đổi mới, chuyên nghiệp, hành động, hiệu quả. Hầu hết các đơn vị thuộc tổng công ty đã tổ chức hội nghị quán triệt, học tập văn hóa lãnh đạo gắn liền với chương trình “Hành trình văn hóa EVNNPC 2020”.
Thay đường dây, bóng đèn cho các hộ gia đình nghèo tại xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên (Yên Bái)
“Lấy khách hàng làm trung tâm” - là mục tiêu Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) không ngừng nỗ lực trong xây dựng VHDN những năm qua, từng bước hình thành nếp ứng xử văn minh - văn hóa, trách nhiệm - thân thiện trong các hoạt động SXKD và chăm sóc khách hàng, nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
Việc duy trì mối quan hệ gắn bó mật thiết với khách hàng, tạo ra sự chuyển biến tích cực trong quan hệ giao tiếp, tạo được mối thiện cảm, hợp tác và bình đẳng với khách hàng. Đó chính là mục tiêu các điểm giao dịch khách hàng của PC Thái Nguyên đã và đang thể hiện nét đẹp văn hóa trong giao tiếp với khách hàng, góp phần cải thiện, nâng cao hình ảnh của ngành điện trong xã hội. Hiện nay, các điểm giao dịch khách hàng của công ty tại các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh đã được chỉnh trang, bố trí, sắp xếp khoa học, tạo sự thay đổi về mặt hình thức. Đội ngũ giao dịch viên có phong cách ứng xử văn minh, chuyên nghiệp, luôn phục vụ khách hàng bằng cái tâm.
Việc triển khai có hiệu quả VHDN đã tác động tích cực đến hoạt động sản xuất của đơn vị. Cụ thể, các chỉ tiêu SXKD được hoàn thành, quản lý vận hành điện an toàn, điều hành lưới điện hợp lý, đảm bảo hệ thống điện vận hành ổn định, đáp ứng việc cung cấp điện cho các sự kiện chính trị, sản xuất và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Song song với công tác SXKD, chăm lo nâng cao đời sống NLĐ, trong những năm qua, công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn luôn được Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) quan tâm thực hiện. Trong đó, tập trung vào các chương trình đền ơn đáp nghĩa, tặng quà và sửa chữa điện cho các hộ gia đình nghèo, thực hiện công trình “thắp sáng đường quê”…
Từ đầu năm đến nay, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ SXKD, công ty đã tích cực chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho NLĐ và hướng về cộng đồng với nhiều hoạt động an sinh xã hội: Tổ chức thăm hỏi CBCNV và NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo, trao quà cho 12 người lao động tại các đơn vị nhân dịp “Tháng công nhân”, trích quỹ phúc lợi hỗ trợ CBCNV và NLĐ bị thiệt hại tài sản và hỗ trợ cho các điện lực, đội xung kích tham gia khắc phục bão lũ do cơn bão số 3 gây ra với số tiền 273 triệu đồng. Ngoài ra, công ty đã tích cực ủng hộ các quỹ “Vì người nghèo”, “Tấm lòng vàng”, “Đền ơn đáp nghĩa”...
Đoàn viên thanh niên công ty đã phối hợp với SV Trường ĐH Điện lực Hà Nội tuyên truyền tới người dân cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; tham gia sửa chữa, lắp bảng điện mới cho gần 100 gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã; lắp 35 bóng điện và dựng 30 cột mới với chiều dài 1,5 km tại xã Việt Hồng và lắp 45 bóng điện với chiều dài 2,5 km tại xã Vân Hội trong chương trình “Thắp sáng đường quê năm 2018” với tổng kinh phí các hoạt động là 100 triệu đồng.
Trong 6 tháng đầu năm, công ty đã tổ chức chuỗi hoạt động tuyên truyền về bảo vệ an toàn hành lang công trình điện, phát quang hành lang lưới điện để nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ hành lang an toàn lưới điện tại một số xã trên địa bàn huyện Văn Chấn, Trấn Yên, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bình, Lục Yên. Chung tay xây dựng NTM với tổng số công trình “Thắp sáng đường quê” là 8,3 km tại huyện Yên Bình, huyện Lục Yên, huyện Trấn Yên…
Gia Linh