Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Báo báo khẩn vụ ngộ độc thực phẩm Pate Minh Chay

Ngày 3/9, Sở Y tế Hà Nội có báo cáo khẩn số 301/BC-SYT về kết quả điều tra giám sát ngộ độc thực phẩm Pate Minh Chay.

Hà Nội: Báo báo khẩn vụ ngộ độc thực phẩm Pate Minh ChayHà Nội, báo báo khẩn vụ ngộ độc thực phẩm Pate Minh Chay

Báo cáo nêu rõ: Những ngày qua, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Hà Nội), Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản (Sở NN&PTNT Hà Nội) đã phối hợp với huyện Đông Anh tổ chức nhiều đoàn kiểm tra Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới (cơ sở sản xuất sản phẩm Pate Minh Chay) được phát hiện có vi khuẩn clostridium botulinum gây độc tố botulinum.

Đồng thời, Công an Hà Nội thu thập tài liệu thông tin phục vụ điều tra hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới.

Các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác kiểm tra các địa điểm kinh doanh, buôn bán thực phẩm chay, siêu thị... để thu hồi sản phẩm.

Theo danh sách khách hàng mà công ty này cung cấp, từ ngày 1/7 đến 28/8, có 1.187 khách hàng ở Hà Nội mua Pate Minh Chay.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội và 30 quận, huyện, thị xã đã gọi điện và liên hệ được với 694 khách hàng, còn 493 khách hàng chưa liên hệ được.

Những khách hàng mà cơ quan chức năng đã liên hệ được đã mua 850 lọ pate Minh Chay, 43 lọ ruốc nấm heri, 88 lọ muối vừng bát bảo đặc biệt, trong đó đã sử dụng (hoặc bỏ đi) 685 lọ pate Minh Chay, 28 lọ ruốc nấm, 71 lọ muối vừng và chỉ còn lại 165 lọ pate Minh Chay đang thu hồi.

Về tình hình sức khỏe khách hàng, sau khi sử dụng pate Minh Chay, đa số có sức khỏe bình thường.

Tuy nhiên, có hai bệnh nhân (hai vợ chồng) đang điều trị tại Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm do độc tố botulinum.

Tính đến 18 giờ ngày 2/9, người chồng còn phải thở máy, đã vận động nhẹ bàn tay, bàn chân, còn người vợ mắt nhìn rõ, nói được khàn tiếng và vận động nhẹ.

Ngoài ra, 24 trường hợp khác sau khi ăn Pate Minh Chay khoảng 1-3 ngày có một số triệu chứng đau đầu, mệt mỏi chân tay, đau bụng, chóng mặt, tê bì chân, tay.

Các trường hợp này đã được hướng dẫn đến cơ sở y tế khám và theo dõi sức khỏe tại gia đình, khi cần thiết đến bệnh viện tái khám.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội tiếp tục điều tra, hướng dẫn khách hàng có tình trạng sức khỏe bất thường sau khi sử dụng pate Minh Chay được khám và điều trị kịp thời; phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông, khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm do Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới cung cấp cho đến khi có kết luận của các cơ quan chức năng.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".

Tạm hoãn xuất cảnh đối với Giám đốc Công ty TNHH 1TV Việt Mỹ - Hạ Long
Tạm hoãn xuất cảnh đối với Giám đốc Công ty TNHH 1TV Việt Mỹ - Hạ Long

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa ra Thông báo số 3734, 3735, 3748/TB-CTQNI ngày 16/4/2024 gửi Cục Quản lý xuất cảnh, Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với các giám đốc các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn.