Hà Nội: Chương trình khuyến mại tập trung - kích cầu tiêu dùng 2020

09:12:00 26/06/2020

THCL - Chương trình khuyến mại tập trung của Hà Nội, không chỉ có tác dụng kích cầu tiêu dùng, mà còn hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, phục hồi sản xuất hậu dịch Covid-19.

Chương trình khuyến mại tập trung của Hà Nội, không chỉ có tác dụng kích cầu tiêu dùng, mà còn hỗ trợ DN tiêu thụ hàng hóa, phục hồi sản xuất hậu Covid-19.Chương trình khuyến mại tập trung của Hà Nội, không chỉ có tác dụng kích cầu tiêu dùng, mà còn hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, phục hồi sản xuất hậu dịch Covid-19

Thực tế, tại hệ thống siêu thị Media Mart, lượng khách đến trong những ngày cuối tuần tăng gấp 2 - 3 lần ngày thường.

Giám đốc phụ trách siêu thị Media Mart Hoàng Quốc Việt Phạm Hoàng Hạnh cho biết, từ ngày 13/6 đến nay, siêu thị Media Mart đón gần 10.000 lượt khách, doanh thu ước tính đạt gần 50 tỷ đồng. Không chỉ hệ thống siêu thị điện máy đông khách, các siêu thị kinh doanh hàng tiêu dùng như Big C, Hapro, Vinmart cũng thu hút khá đông người mua sắm.

Giám đốc truyền thông Central Retail (doanh nghiệp quản lý hệ thống siêu thị Big C) Nguyễn Thị Bích Vân cho biết, chỉ sau một tuần phát động chương trình, hệ thống siêu thị Big C Thăng Long, Big C Hồ Gươm Plaza đã đón hơn 200.000 lượt khách, doanh thu của Big C ước tính đạt hơn 200 tỷ đồng.

Nguyên nhân khiến lượng khách mua sắm tăng mạnh là bởi các siêu thị đã đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá đến 70% các mặt hàng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong dịp Hè. 

Dịch Covid-19 đã khiến sức mua giảm sút dẫn đến một số chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế Hà Nội 5 tháng đầu năm không đạt được như mong muốn. Vì vậy, Chương trình khuyến mại tập trung - kích cầu tiêu dùng Hà Nội 2020 là một trong những giải pháp hữu hiệu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm.

Theo đó, từ đầu tháng 5 đến nay, Sở Công Thương đã liên tục triển khai nhiều chương trình kích cầu nội địa thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa như “Hội nghị kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2020”, “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020”, Tuần hàng Việt… Qua đó thu hút gần 300 DN và trên 30 tỉnh, thành phố tham gia, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt gần 47.000 tỷ đồng, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước.

Với nhiều hoạt động thiết thực, Chương trình khuyến mại tập trung - kích cầu tiêu dùng Hà Nội 2020 sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa, doanh thu dịch vụ. Từ đó, thúc đẩy các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế thời kỳ hậu Covid-19.

Đinh Hiền

Hanh Silk: Nâng tầm thương hiệu "lụa đũi" Nam Cao

 

 

TÂN HOÀNG MINH GROUP
Tập đoàn Sun Group
Ngân hàng SHB
https://gavi.com.vn/
Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành