Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Chương trình khuyến mại tập trung - kích cầu tiêu dùng 2020

Chương trình khuyến mại tập trung của Hà Nội, không chỉ có tác dụng kích cầu tiêu dùng, mà còn hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, phục hồi sản xuất hậu dịch Covid-19.

Chương trình khuyến mại tập trung của Hà Nội, không chỉ có tác dụng kích cầu tiêu dùng, mà còn hỗ trợ DN tiêu thụ hàng hóa, phục hồi sản xuất hậu Covid-19.Chương trình khuyến mại tập trung của Hà Nội, không chỉ có tác dụng kích cầu tiêu dùng, mà còn hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, phục hồi sản xuất hậu dịch Covid-19

Thực tế, tại hệ thống siêu thị Media Mart, lượng khách đến trong những ngày cuối tuần tăng gấp 2 - 3 lần ngày thường.

Giám đốc phụ trách siêu thị Media Mart Hoàng Quốc Việt Phạm Hoàng Hạnh cho biết, từ ngày 13/6 đến nay, siêu thị Media Mart đón gần 10.000 lượt khách, doanh thu ước tính đạt gần 50 tỷ đồng. Không chỉ hệ thống siêu thị điện máy đông khách, các siêu thị kinh doanh hàng tiêu dùng như Big C, Hapro, Vinmart cũng thu hút khá đông người mua sắm.

Giám đốc truyền thông Central Retail (doanh nghiệp quản lý hệ thống siêu thị Big C) Nguyễn Thị Bích Vân cho biết, chỉ sau một tuần phát động chương trình, hệ thống siêu thị Big C Thăng Long, Big C Hồ Gươm Plaza đã đón hơn 200.000 lượt khách, doanh thu của Big C ước tính đạt hơn 200 tỷ đồng.

Nguyên nhân khiến lượng khách mua sắm tăng mạnh là bởi các siêu thị đã đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá đến 70% các mặt hàng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong dịp Hè. 

Dịch Covid-19 đã khiến sức mua giảm sút dẫn đến một số chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế Hà Nội 5 tháng đầu năm không đạt được như mong muốn. Vì vậy, Chương trình khuyến mại tập trung - kích cầu tiêu dùng Hà Nội 2020 là một trong những giải pháp hữu hiệu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm.

Theo đó, từ đầu tháng 5 đến nay, Sở Công Thương đã liên tục triển khai nhiều chương trình kích cầu nội địa thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa như “Hội nghị kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2020”, “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020”, Tuần hàng Việt… Qua đó thu hút gần 300 DN và trên 30 tỉnh, thành phố tham gia, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt gần 47.000 tỷ đồng, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước.

Với nhiều hoạt động thiết thực, Chương trình khuyến mại tập trung - kích cầu tiêu dùng Hà Nội 2020 sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa, doanh thu dịch vụ. Từ đó, thúc đẩy các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế thời kỳ hậu Covid-19.

Đinh Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.