Theo đó, tuyến đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (đoạn tiếp nối của tuyến “ đường đắt nhất hành tinh ” Kim Liên - Ô Chợ Dừa) dài 2.274 m, mặt cắt 50 m, với hai cầu vượt tại nút Giảng Võ - Láng Hạ và nút Nguyễn Chí Thanh có tổng mức đầu tư là 7.779,3 tỉ đồng (tương đương khoảng 3,5 tỉ đồng/m đường). Trong đó riêng tiền giải phóng mặt bằng là khoảng 6.000 tỉ đồng.
Lãnh đạo Sở Giao thông cho hay, chi phí giải phóng mặt bằng được xác định theo các quy định liên quan đến đất đai, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất gồm: bồi thường, hỗ trợ về đất, tài sản, hỗ trợ khác (ổn định đời sống, di chuyển, tạm cư, thưởng tiến độ, hỗ trợ tự lo nhà tái định cư), di chuyển công trình ngầm, nổi...
Ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội
Như vậy đến thời điểm này, tuyến đường Hoàng Cầu – Voi Phục đã lập kỷ lục mới về chi phí đắt đỏ để làm đường, đắt gấp 2,4 lần so với tuyến đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa làm trước đó. Trước đó tuyến đường “đắt nhất hành tinh Kim Liên - Ô Chợ Dừa dài 550 m hoàn thành năm 2010 có chi phí lên tới 642 tỉ đồng.
Ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Nội, chủ đầu tư dự án cho biết, việc hoàn thiện tuyến đường vành đai 1 được thành phố phê duyệt từ lâu. Do nguồn vốn lớn, thành phố phải chia thành nhiều dự án, thi công theo các giai đoạn khác nhau và đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục là đoạn tuyến cuối cùng để khép kín vành đai 1.
Ông Bảo cũng cho rằng, với kinh nghiệm đã thi công các đoạn tuyến trước đó của đường vành đai 1, kinh phí đầu tư sẽ không bị "đội vốn".
Ngọc Linh