Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Công tác an sinh xã hội đã đạt được những kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19, nhưng ngành LĐTB&XH Hà Nội thực hiện công tác an sinh xã hội đã đạt được những kết quả cơ bản.

Báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ các tháng cuối năm 2021, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân thông tin: 6 tháng đầu năm, toàn thành phố đã giải quyết việc làm cho 97.865/160.000 lao động, đạt 61% kế hoạch được giao trong năm. Các đơn vị tích cực thực hiện giải pháp để tạo việc làm cho người lao động là Phú Xuyên, Quốc Oai, Hà Đông, Thường Tín.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ. (Ảnh: internet)

Thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng, Sở LĐTB&XH và các phòng Sở và các Phòng LĐTB&XH quận, huyện, thị xã đã tiếp nhận và giải quyết 12.149 hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi đối với người có công và thân nhân người có công với kinh phí thực hiện trên 68,5 tỷ đồng. Đến nay, thành phố đã thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp 6 tháng đầu năm cho trên 88.000 người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng với số tiền 950 tỷ đồng.

Các quận, huyện tích cực kêu gọi tầng lớp Nhân dân hưởng ứng cuộc vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa do Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phát động và Thư kêu gọi xây dựng, ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa TP Hà Nội năm 2021. Dù chưa hết đợt phát động nhưng nhiều quận, huyện đã hoàn thành chỉ tiêu, đặc biệt một số quận đã vận động được số tiền vượt xa mức thành phố đề ra, như: Ba Đình, Hà Đông, Tây Hồ.

Đến ngày 13/7/2021, toàn thành phố đã vận động Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa được 16,4/22,3 tỷ đồng đạt 73,5% kế hoạch được giao; dự kiến đến 20/7/2021, các quận huyện, thị xã sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức thành phố giao.

Triển khai thực hiện công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đến hết tháng 3/2021, toàn thành phố giải quyết cho 14 đơn vị, doanh nghiệp vay vốn để trả lương ngừng việc cho 1.477 người lao động với số tiền 4.216.860.000 đồng. Đồng thời, ra quyết định hỗ trợ cho 29 người lao động tại 1 DN với số tiền 52.200.000 đồng. Qua 2 giai đoạn thực hiện người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, TP Hà Nội đã hỗ trợ cho 515.515 người, hộ kinh doanh với tổng số tiền là 608.543.760.000 đồng.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, dịch bệnh Covid-19 đã có ảnh hưởng đến hoạt động của công tác tuyển sinh, đào tạo nghề, điều dưỡng người có công với cách mạng. Thông tin liên quan đến xâm hại, vi phạm quyền trẻ em và một số vụ việc mất an toàn, vệ sinh lao động gia tăng. Hình thức và biện pháp tổ chức công tác cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng tại các địa phương còn nhiều khác biệt, dẫn đến kết quả thực hiện chưa cao.

Để khắc phục khó khăn chung, 6 tháng cuối năm 2021, toàn ngành LĐTB&XH Hà Nội đã đề ra những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm để phấn đấu, nỗ lực vượt bậc để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Trong đó, Sở LĐTB&XH Hà Nội tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tiếp tục tổ chức thu thập, cung cấp thông tin về nhu cầu tuyển dụng của DN và tìm việc, học nghề của người lao động qua các hình thức để giải quyết việc làm. Sở sẽ tổ chức Chương trình tọa đàm tư vấn tuyển sinh trực tuyến năm 2021; phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội triển khai hỗ trợ đào tạo nghề, bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp cho lao động làm việc trong các DN nhỏ và vừa trên địa bàn TP năm 2021; tăng cường đào tạo nghề gắn với doanh nghiệp sử dụng lao động.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”
Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”, là vấn đề mà nhân dân, dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm. Việc lựa chọn, bố trí nhân sự vì thế luôn được các thế lực thù địch lợi dụng để đưa ra đồn đoán, xuyên tạc với những thông tin sai lệch.

Cổ phiếu TAR sẽ bị huỷ niêm yết từ ngày 21/5
Cổ phiếu TAR sẽ bị huỷ niêm yết từ ngày 21/5

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới ban hành Quyết định số 414 về việc huỷ bỏ niêm yết bắt buộc với cổ phiếu TAR của CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An.

Phát Đạt (PDR) chốt quyền phát hành thêm hơn 134 triệu cổ phiếu
Phát Đạt (PDR) chốt quyền phát hành thêm hơn 134 triệu cổ phiếu

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR – sàn HOSE) vừa thông báo, ngày 13/5 tới sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền mua cổ phiếu phát hành thêm.

CTCP Xuất nhập khẩu Than – Vinacomin (CLM) sẽ chốt quyền chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%
CTCP Xuất nhập khẩu Than – Vinacomin (CLM) sẽ chốt quyền chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%

Ngày 15/5 tới đây, CTCP Xuất nhập khẩu Than – Vinacomin (CLM – sàn HNX) sẽ chốt quyền chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được nhận 3.000 đồng.

Hơn 220 người nhập viện vì nghi bị ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai
Hơn 220 người nhập viện vì nghi bị ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Tính đến trưa 2/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa cao su Đồng Nai đã tiếp nhận 222 trường hợp nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

Quảng Bình đình chỉ 2 khu du lịch hoạt động không có giấy phép
Quảng Bình đình chỉ 2 khu du lịch hoạt động không có giấy phép

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình vừa đình chỉ 2 khu du lịch hoạt động không có giấy phép thuộc huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình).