Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Đồng bộ các giải pháp phòng chống bệnh lở mồm long móng gia súc

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 6321/UBND-KT, về tập trung chỉ đạo, thực hiện công tác phòng, chống bệnh lở mồm long móng gia súc trên địa bàn thành phố.

Hà Nội: Đồng bộ các giải pháp phòng chống bệnh lở mồm long móng gia súc - Hình 1

 Ảnh minh họa

Theo đó, UBND Thành phố giao Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, đặc biệt các địa phương đang có bệnh LMLM gia súc trung chỉ đạo, thực hiện ngay các nhiệm vụ sau:

Tổng kiểm tra tình hình bệnh LMLM gia súc và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên đàn gia súc tại địa phương; triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả ngay từ đầu, tuyệt đối không để bệnh lây ra diện rộng; Khoanh vùng các ổ dịch; giám sát chặt chẽ tình hình bệnh; lập các chốt kiếm dịch động vật tại các địa phương đang có dịch; nghiêm cấm vận chuyển gia súc, sản phẩm gia súc ra khỏi vùng dịch theo quy định.

Hướng dẫn các hộ chăn nuôi thực hiện các biện pháp phòng, chống, xử lý bệnh LMLM gia súc theo quy định; Tổ chức thực hiện công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng, tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc theo hướng dẫn của Sở NN&PTNT. Chủ động bố trí kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc trên địa bàn theo quy định.

Tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo UBND Thành phố trước 15h00 hàng ngày theo đúng quy định.

Giám đốc Sở NN&PTNT chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y khẩn trương phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã tổng kiểm tra tình hình bệnh LMLM gia súc trên toàn Thành phố và hướng dẫn các địa phương phòng, chống dịch bệnh đảm bảo hiệu quả.

Đối với các ổ bệnh LMLM gia súc tại các huyện: Ba Vì, Đan Phượng, Thường Tín, Quốc Oai thực hiện đồng bộ các biện pháp dập dịch khẩn cấp, cung cấp đầy đủ vật tư, hóa chất, trang thiết bị, máy móc phục vụ công tác dập dịch, tuyệt đối không để lây ra diện rộng.

Tăng cường hoạt động các chốt kiểm dịch động vật liên ngành ra, vào Thành phố; giám sát chặt chẽ việc vận chuyển gia súc, sản phẩm động vật trên địa bàn Thành phố, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật; Kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện, xử lý, thông tin, báo cáo không kịp thời về các ổ dịch LMLM gia súc tại các huyện trên.

Tổng hợp báo cáo UBND Thành phố trước 16h00 hàng ngày về tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh LMLM gia súc của các địa phương, đơn vị.

Căn cứ tình hình bệnh LMLM gia súc và công tác phòng, chống dịch bệnh LMLM gia súc của các địa phương, tổng hợp, tham mưu dự thảo Báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố, báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 28/12/2018.

Lê Đại

Bài liên quan

Tin mới

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.

Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ
Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ

Lễ hội Tháp Bà Ponagar diễn ra hàng năm, từ ngày 20/3 đến 23/3 âm lịch. Năm nay, Lễ hội được tổ chức từ ngày 28/4/2024 đến 1/5/2024 (từ 20/3 đến 23/3 âm lịch Giáp Thìn), tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tổng thống Venezuela Maduro Moros: Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela
Tổng thống Venezuela Maduro Moros: Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela

Tổng thống Venezuela Maduro Moros nhấn mạnh Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela; khẳng định sẽ chỉ đạo, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương của Venezuela để sớm đàm phán văn kiện hợp tác và triển khai các dự án cụ thể với Việt Nam; cam kết tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Venezuela.

Cơ chế nào kiểm soát chất lượng sản phẩm trên chợ online?
Cơ chế nào kiểm soát chất lượng sản phẩm trên chợ online?

Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ đã đem lại nhiều thuận lợi cũng như cả những phiền toái như "tiền mất tật mang" cho người tiêu dùng. Theo đó, có nhiều hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến, nên vấn đề bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước
Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 22/2021/QĐ-TTg về Tiêu chí phân loại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại, thoái vốn giai đoạn 2021-2025.