Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Giá lương thực, thực phẩm vẫn giữ ở mức ổn định

Báo cáo TP. Hà Nội về tình hình thị trường hàng hóa trong 2 tuần đầu tháng 3, Sở Công thương Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố không xảy ra tình trạng khan hiếm sản phẩm, giá cả duy trì ổn định, không tăng cao đột biến. Dự báo từ nay đến cuối tháng, nguồn cung đủ đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo Sở Công thương hai tuần đầu tháng 03/2020 là thời điểm thế giới, khu vực, Việt Nam và thành phố Hà Nội đối mặt với diễn biến phức tạp, khó lường của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây nên.

Trước tình hình đó, các hệ thống phân phối đã tăng cường dự trữ hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Các doanh nghiệp phân phối đã chủ động chuẩn bị lượng hàng hóa dự trừ phòng chống dịch tăng 30% - 40%. Sau khi Thành phố công bố trường hợp đầu tiên dưong tính với Covid-19, các doanh nghiệp đều có phương án bổ sung nguồn cung hàng hóa triển khai ngay từ đêm ngày 06/3 và sáng sớm ngày 07/3/2020.

Không xảy ra tình trạng khan hiếm sản phẩm, giá cả duy trì ổn định, không tăng cao đột biếnKhông xảy ra tình trạng khan hiếm sản phẩm, giá cả duy trì ổn định, không tăng cao đột biến

Lượng hàng dự trữ của các doanh nghiệp tăng gấp 4-5 lần ngày bình thường, các nhà cung cấp đã lên kế hoạch phân bố hàng hóa chuyên từ các tỉnh về cho hệ thống phân phối tại Hà Nội...; hệ thống siêu thị Coopmart tăng lượng dự trữ ngay tại các kho của Hà Nội, Bắc Ninh, lượng hàng tăng 30%, huy động các cán bộ đi phục vụ 100%; hệ thống BigC lượng hàng tăng từ 30%-40%, bố trí cán bộ liên tục phục vụ hàng trong siêu thị, vận chuyển hàng hóa từ các kho về hệ thống phân phối...;
Hàng hóa trên các quầy kệ được bổ sung liên tục, đáp ứng nhu cầu của người dân. Các siêu thị cũng đẩy mạnh kênh bán hàng thương mại điện tử để phục nhu cầu nhân dân khi phòng chống dịch. Bên cạnh việc cung ứng các mặt hàng thực phẩm thiết yếu phục vụ đời sống của người dân, các đơn vị cũng đã làm việc với các nhà cung cấp khẩu trang (cả khẩu trang y tế và khẩu trang vải), nước sát khuẩn để tăng mạnh lượng cung cho thị trường.

Hiện nguồn cung các mặt hàng rau, củ, quả, gạo, mỳ, thịt, gia vị... đang được cung cấp, bày bán tại các hệ thống phân phối với số lượng nhiều, giá cả ổn định, không có hiện tượng thiếu hàng, tăng giá đột biến. Tuy nhiên hiện nay, lượng khách đến các chợ, siêu thị giảm nhiều so với ngày 07/3, sức mua giảm vì tâm lý người dân hạn chế đến nơi đông người do lo ngại ảnh hưởng của dịch bệnh.

Hai tuần đầu tháng 03/2020 so với cuối tháng 03/2020, giá các mặt hàng lương thực, thịt gà, thịt bò ổn định; rau củ một số chủng loại giá giảm nhẹ; giá thịt lợn tăng. Giá một số mặt hàng thiết yếu như gas, xăng dầu giảm. Sở Công thương dự báo, từ nay đến cuối tháng 3/2020. Nhóm hàng lương thực khá dồi dào, đáp ứng nhu cầu của người dân. Dự báo, giá các mặt hàng ổn định.

Nguồn cung các mặt hàng thịt gia súc, gia cầm, thủy, hải sản ổn định đảm bảo dủ cung cấp cho nhu cầu tiêu dùng của người dân. Nguồn cung các mặt hàng rau củ quả có xu hướng tăng do thời tiết ổn định. Dự báo giá các mặt hàng rau, củ, quả ổn định.

H.T

Bài liên quan

Tin mới

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam
Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam

Lợi dụng lòng trắc ẩn và hảo tâm của cộng đồng, hiện tại có một số đối tượng giả mạo đã sử dụng logo và tên đăng ký bảo hộ của VinaCapital Foundation (VCF) và chương trình Nhịp tim Việt Nam để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.