Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Hơn 500 cửa hàng kinh doanh trái cây được cấp biển nhận diện thương hiệu an toàn

Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, thực hiện Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của thành phố Hà Nội”, tính đến tháng 6/2018, toàn thành phố đã có 586/867 cửa hàng kinh doanh trái cây được cấp biển nhận diện thương hiệu.


Hà Nội: Hơn 500 cửa hàng kinh doanh trái cây được cấp biển nhận diện thương hiệu an toàn - Hình 1


Theo đó, một số quận có nhiều cửa hàng kinh doanh trái cây được cấp biển nhận diện như: Thanh Xuân 89/92 cửa hàng (96,7%); Bắc Từ Liêm 33/42 cửa hàng (78,6%); Hoàn Kiếm 34/46 cửa hàng (74%); Nam Từ Liêm 34/47 cửa hàng (68%); Tây Hồ 28/43 cửa hàng (62,8%); Đống Đa 46/82 cửa hàng (56,1%); Cầu Giấy 56/111 cửa hàng (50,5%)...

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án, từ nay đến cuối năm 2018, các sở, ngành, đơn vị liên quan của thành phố sẽ tích cực thông tin, tuyên truyền, tổ chức các lớp tập huấn cung cấp kiến thức về an toàn thực phẩm, phương pháp lựa chọn và bảo quản trái cây an toàn, giúp người kinh doanh nắm được các quy định về điều kiện an toàn thực phẩm, tuân thủ về nguồn gốc hàng hóa. Sở Công thương tiếp tục chỉ đạo cán bộ quản lý thị trường hướng dẫn nội dung kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh trái cây trên địa bàn cho các cửa hàng kinh doanh trái cây.

Việc cấp biển nhận diện cho các cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn thời gian qua đã đáp ứng được các yêu cầu của đề án đặt ra.

Đối với những cơ sở chưa đáp ứng được đầy đủ các điều kiện theo yêu cầu của đề án, UBND các quận sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở thực hiện các quy định đảm bảo an toàn thực phẩm để sớm đủ điều kiện được cấp biển nhận diện.

Hà Nội hướng đến mục tiêu trong năm 2018 sẽ có 100% các cửa hàng có đăng ký kinh doanh, có đầy đủ điều kiện về trang thiết bị, phương tiện phục vụ kinh doanh, bảo quản trái cây đảm bảo chất lượng. Đồng thời, sẽ có từ 80 - 90% cửa hàng được cấp biển theo quy định.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.