Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các quận Hà Đông, Đống Đa và Tây Hồ cấp biển nhận diện cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn

Cuối tháng 3 vừa qua, UBND quận Hà Đông, quận Đống Đa và quận Tây Hồ đã tổ chức cấp biển nhận diện cửa hàng trái cây an toàn cho tổng số 62 cửa hàng.

Các quận Hà Đông, Đống Đa và Tây Hồ cấp biển nhận diện cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn - Hình 1

  Ảnh minh họa

Trong đó quận Hà Đông có 18 cửa hàng, quận Đống Đa có 34 cửa hàng và quận Tây Hồ có 10 cửa hàng được cấp chứng nhận.

Cụ thể, quận Hà Đông hiện có 78 cửa hàng kinh doanh trái cây, trong đó có 21 hộ chuyên doanh, còn lại là kinh doanh tổng hợp. Có 52/78 cửa hàng có dán tem truy xuất nguồn gốc trái cây và được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn thực phẩm.

Sau khi rà soát, kiểm tra thực tế tại các cửa hàng đề xuất cấp biển nhận diện, quận đã chọn ra 18 cơ sở kinh doanh trái cây tiêu biểu đảm bảo an toàn thực phẩm theo yêu cầu để cấp biển và gắn biển nhận diện trong đợt 3. Toàn bộ 18 cửa hàng được cấp biển trong đợt này đều nằm trong chuỗi cửa hàng Vinmart.

Quận Hà Đông cũng tiếp tục duy trì 5 tuyến phố kiểu mẫu không kinh doanh trái cây dưới lòng đường vỉa hè, gồm: tuyến phố Quang Trung (phường Quang Trung), Nguyễn Văn Lộc (phường Mộ Lao), Phúc La - Văn Phú (phường Phú La), Lê Hồng Phong (phường Hà Cầu) và Tô Hiệu (phường Nguyễn Trãi).

Còn quận Tây Hồ đã gắn biển nhận diện cho các cửa hàng kinh doanh trái cây đáp ứng yêu cầu trong Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận TP Hà Nội”.

Theo kết quả khảo sát của quận Tây Hồ, trên địa bàn quận có 54 cơ sở kinh doanh trái cây (trong đó có 14 cửa hàng chuyên kinh doanh trái cây, 40 cửa hàng tổng hợp). 100% cửa hàng đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, 40/54 cửa hàng đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP) hoặc giấy xác nhận cam kết đảm bảo ATTP… Quận cũng đã phối hợp với các sở, ban ngành tập huấn, hướng dẫn thực hiện Đề án cho các cơ sở kinh doanh.

Đợt này, quận đã cấp biển nhận diện cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn đáp ứng yêu cầu của Đề án cho 10 cửa hàng trên địa bàn phường Xuân La và phường Tứ Liên gồm: 5 địa điểm của Siêu thị Vinmart; cửa hàng Trái cây nhập khẩu (98 Xuân La); cửa hàng Thực phẩm Chi Nông (số 60 ngõ 28 Xuân La); cửa hàng Thực phẩm an toàn TOP Green (53 Xuân La); cửa hàng trái cây sạch (10 Xuân La). Như vậy, trên địa bàn quận  tính đến nay hiện có 12 cửa hàng đã được gắn biển nhận diện trái cây an toàn.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến, hiện số cửa hàng được gắn biển nhận diện kinh doanh trái cây an toàn mới đạt hơn 30% so với tổng số cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn. Quận sẽ phải nỗ lực hơn nữa để đạt mục tiêu 100% cửa hàng được gắn biển nhận diện trong năm 2018. Quận đã đề nghị các phường, tiếp tục thông tin về chủ trương, chính sách, chương trình, kế hoạch của quận và TP về thực hiện Đề án này đến các hộ kinh doanh. Kiểm tra, xử lý các vi phạm về kinh doanh trái cây không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo ATTP.

Tại quận Đống Đa, qua kiểm tra có 34 cửa hàng thuộc hệ thống Vinmart+ đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật và đáp ứng các tiêu chí của Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của thành phố Hà Nội”. Tại buổi lễ, UBND quận cấp biển nhận diện cho 34 cửa hàng và tiến hành gắn biển đại diện cho 3 cơ sở thuộc hệ thống Vinmart+ tại các phường Láng Thượng, Ô Chợ Dừa và Thổ Quan.

UBND quận Đống Đa cũng đã thành lập đoàn kiểm tra, rà soát các cửa hàng trái cây theo đúng hướng dẫn của Đề án với 4 nhóm điều kiện gồm: điều kiện đầu tư kinh doanh thực phẩm; điều kiện nhân lực; cơ sở vật chất, trang thiết bị kinh doanh; nguồn gốc, xuất xứ, tiêu chuẩn hàng hóa trái cây.

Đến tháng 3/2018, trên địa bàn quận có 83 cơ sở kinh doanh trái cây, trong đó 24 cơ sở kinh doanh cá thể, 59 doanh nghiệp chuyên kinh doanh trái cây. Số cơ sở được cấp giấy chứng nhận ATTP là 75 cửa hàng.

Việc cấp biển nhận diện trái cây an toàn cho các cửa hàng giúp các cơ quan quản lý thuận tiện hơn về ATTP và đồng thời cũng giúp người tiêu dùng có những lựa chọn tốt và đáng tin cậy hơn trong cuộc sống hàng ngày. 

Linh Tuệ( t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác
Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) là hai dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020. Hai dự án khánh thành và thông xe nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước vượt mốc hơn 2.000 km.

Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần
Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần

Trong giai đoạn 10 năm từ 2012 - 2022, thu nhập bình quân đầu người cả nước tăng hơn 2,3 lần, từ 1,99 triệu đồng/người/tháng lên 4,67 triệu đồng/người/tháng.

Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC
Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC

DATC khẳng định không thực hiện giao dịch liên quan tới công tác nghiệp vụ thông qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, tin nhắn... DATC chỉ cử cán bộ làm việc trực tiếp với đối tác và mọi hồ sơ giao dịch được DATC thực hiện trực tiếp tại trụ sở chính hoặc tại các chi nhánh của Công ty.

Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội trong quý I/2024
Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội trong quý I/2024

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về sự thiếu hụt tàu bay, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong ngày 27/4, dự kiến có gần 94.000 lượt khách, trong đó có 59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế cất hạ cánh qua Sân bay Nội Bài, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó. Đây dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.