Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Khen thưởng nhiều tấm gương “người tốt, việc tốt” năm 2018

Tại Hội nghị biểu dương “Người tốt, việc tốt” và tổng kết cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến được tổ chức sáng nay (1/8). Giám đốc Sở Lao động TB&XH Hà Nội Khuất Văn Thành nhấn mạnh “Các đơn vị có nhiều tấm gương thì tập thể đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ cũng như thực hiện tốt các quy định của thành phố trong công tác ứng xử xây dựng môi trường văn minh, thân thiện”.

Hà Nội: Khen thưởng nhiều tấm gương “người tốt, việc tốt” năm 2018 - Hình 1

Khen thưởng các tập thể và cá nhân điển hình

Cũng tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hoàng Thành Thái cho biết, cách đây 70 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc”. Hưởng ứng phong trào thi đua do thành phố phát động. Năm 2018, phong trào thi đua “người tốt, việc tốt” của ngành LĐTB&XH Thủ đô tiếp tục được duy trì và phát triển mạnh.

Từ phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, 7 tháng đầu năm 2018, toàn ngành LĐTB&XH Hà Nội đã giải quyết việc làm được cho 98.959 người; đào tạo nghề cho 44.000 lượt người. Kỳ thi tay nghề quốc gia 2018, Đoàn Hà Nội đã đạt giải Nhất toàn đoàn với 15 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 11 Huy chương Đồng và 8 giải Khuyến khích….

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện chính sách xã hội, nhất là chính sách người có công (NCC) được được quan tâm thực hiện chu đáo, kịp thời, đảm bảo đúng chính sách của Đảng và Nhà nước, đóng góp tích cực vào việc đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô. Tính đến ngày 15/7/2018, toàn TP đã vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 21,931 tỷ đồng, đạt 109% kế hoạch; tặng 3.271 sổ tiết kiệm tình nghĩa với kinh phí 4,081 tỷ đồng, đạt 128% kế hoạch; hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho 371 hộ gia đình NCC với cách mạng, đạt 136,4% với tổng kinh phí vận động 15,44 tỷ đồng.

Hiện nay phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” đang được triển khai có hiệu quả. Sở đã tham mưu UBND TP tổ chức thành công Chương trình “Vòng tay nhân ái”, qua đó hỗ trợ 21 tỉnh với 13,84 tỷ đồng. Đồng thời, tích cực triển khai Kế hoạch hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 4.341 nhà ở cho hộ nghèo tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP. Đến ngày 17/7/2018, toàn TP đã có 3.746 nhà hộ nghèo được khởi công xây dựng, sửa chữa.

“Năm 2018, TP phấn đấu giảm 0,4% số hộ nghèo, tức từ 1,69% xuống còn 1,29%. Nhưng, hiện nay các quận, huyện đang phấn đấu rất mạnh; quận Thanh Xuân, Ba Đình, Tây Hồ phấn đấu không còn hộ nghèo, rất có thể cuối năm 2018 tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 1,2%” - Giám đốc Khuất Văn Thành thông tin.

Từ phong trào thi đua “Người tốt việc tốt” đã xuất hiện những tấm gương lao động sáng tạo, tham mưu đề xuất nhiều giải pháp hiệu quả trong các lĩnh vực công tác. Điển hình có đồng chí Lê Thị Minh Hương - Trưởng phòng Người có công, là lãnh đạo gương mẫu, trách nhiệm, sẵn sàng sẻ chia, hết mình vì những đối tượng người có công. Đồng chí Lê Thị Thúy - Trưởng phòng Kế hoạch, Tổng hợp Chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội là lãnh đạo năng động sáng tạo, có nhiều sáng kiến trong lĩnh vực cai nghiện ma túy, luôn nỗ lực cố gắng vượt qua mọi khó khăn để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ….

“Từ những gương “người tốt, việc tốt”, điển hình tiên tiến đã tạo phong trào thi đua rộng khắp trong toàn ngành và có những chỉ tiêu hoàn thành rất cao. Những tấm gương rất điển hình, cho thấy ngành LĐTB&XH tuy khó khăn nhưng đã có những người hy sinh bản thân, gia đình để phục vụ cho công việc chung.

Tại hội nghị này, cùng với việc phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2019, Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội đã trao danh hiệu “Người tốt, việc tốt” của Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng cho 11 cá nhân và 1 tập thể. Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội cũng khen thưởng, tặng Danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho 28 cá nhân, trong đó có 80% là lao động trực tiếp.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.