Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Nghiên cứu nới lỏng, dỡ bỏ các khu vực cách ly

Với các khu đang thực hiện cách ly, phong tỏa, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đề nghị rà soát kỹ để chủ động thực hiện dỡ bỏ, nới lỏng khu vực cách ly, tạo điều kiện cho người dân, nhưng vẫn bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng. (Ảnh: Hanoimoi.vn)

Ông Chử Xuân Dũng cho biết, tình hình dịch vẫn đang diễn biến phức tạp, trong 2 ngày qua, Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca mắc mới, nguy cơ lây lan trong cộng đồng và mức độ rủi ro đang hiện hữu, nhất là trong dịp Tết người dân đi lại nhiều. Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao sự vào cuộc của các đơn vị, đặc biệt là việc lấy hơn 11.000 mẫu xét nghiệm tại Sân bay quốc tế Nội Bài.

Ông Dũng yêu cầu trong ngày 11/2, Cảng vụ Hàng không miền Bắc tập trung những người chưa lấy mẫu xét nghiệm để thực hiện lấy mẫu trước Tết Nguyên đán, tránh các nguy cơ, rủi ro có thể xảy ra.

Về những công việc trong thời gian tới, vị Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của trung ương, Bộ Y tế, thành phố, nhất là Văn bản số 455/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu của Chủ tịch UBND thành phố. Ngoài ra, các đơn vị, địa phương cần kích hoạt ngay sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc phòng, chống dịch ở cấp độ cao nhất để hành động.

Ông Dũng lưu ý, ở 24 địa phương tuy chưa có ca dương tính, song cần thực hiện kích hoạt ngay hệ thống chính trị trong phòng, chống dịch, sẵn sàng việc truy vết, cách ly, xét nghiệm trên diện rộng, khoanh vùng.

Với các khu cách ly, phong tỏa, ông Dũng đề nghị Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội rà soát kỹ các khu chung cư 88 Láng Hạ, Garden Hill (99 Trần Bình), Trường Tiểu học Xuân Phương... để chủ động thực hiện dỡ bỏ, nới lỏng khu vực cách ly, tạo điều kiện cho người dân, nhưng vẫn bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Những trường hợp vẫn thực hiện cách ly, các địa phương phải hướng dẫn người dân.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị các sở, ngành, nhất là các khu công nghiệp, chế xuất, Sân bay quốc tế Nội Bài, Sở Giao thông - Vận tải có phương án phòng dịch cụ thể cho người dân, người lao động từ quê quay trở lại làm việc; tiếp tục tăng cường, xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức không thực hiện nghiêm túc phòng, chống dịch (trường hợp không đeo khẩu trang, thông tin sai sự thật, khai báo không trung thực, gây ảnh hưởng lớn đến kinh tế, đời sống của người dân...). Công an các địa phương hoàn thiện hồ sơ với những trường hợp vi phạm để xem xét xử lý hình sự.

Bên cạnh đó, các địa phương, đơn vị tiếp tục truyền thông để người dân nắm được cụ thể mức độ dịch của thành phố; tăng cường công tác truyền thông nhanh, trung thực tình hình dịch bệnh của cả nước và thành phố; tăng cường sự quan tâm, hỗ trợ của các cá nhân, đoàn thể với công tác cách ly tập trung, cán bộ ngành Y tế, người dân trong các khu cách ly.

Ngọc Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?
Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?

Với mục tiêu tăng cường vai trò của doanh nghiệp và thúc đẩy hình thành các chuỗi giá trị xuất khẩu quy mô lớn, tỉnh Quảng Bình đang hướng đến việc đạt mức xuất khẩu 220 triệu USD. Đây là một phần của nỗ lực chung để đẩy mạnh phát triển xuất khẩu hàng hóa trong khu vực.

Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc
Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 1, Cục QLTT Long An phối hợp Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ – Công an huyện Đức Hòa kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến trên địa bàn huyện Đức Hòa, tạm giữ 3.015 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu
Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu

Trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi còn gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp "tay ngang" mang tiền đi đầu tư cổ phiếu và có được kết quả tích cực...

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.

Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?
Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?

Trong tháng 4/2024, sản lượng tiêu thụ của toàn TP. HCM đạt hơn 2,75 tỷ kWh so với tháng 3/2024 là 2,44 tỷ kWh, tăng 12,44%. Trong số 2,47 triệu khách hàng là hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thì có đến 1,8 triệu khách hàng sử dụng điện từ bậc 4 trở lên.

Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn
Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chỉ định 7 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.