Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động 2018

Sáng 5/5, tại Cụm công nghiệp Ninh Hiệp (Ninh Hiệp, Gia Lâm), UBND TP. Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2018 với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”.

Hà Nội: Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động 2018 - Hình 1

Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi lễ

Đến dự lễ phát động, có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Ngô Văn Quý (Trưởng ban tổ chức); Phó chủ tịch HĐND TP. Hà Nội, Phùng Thị Hồng Hà; Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội, Khuất Văn Thành cùng đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể và 1.200 công nhân lao động. 

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Tổ chức Tháng hành động về ATVSLĐ TP. Hà Nội, Ngô Văn Quý cho biết: Bảo đảm điều kiện và môi trường lao động lành mạnh là một trong những yêu cầu quan trọng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần bảo đảm an toàn trong lao động cũng như giảm và ngăn ngừa tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp.

Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác này, các cấp chính quyền, tổ chức công đoàn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ để nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa, khắc phục nguy cơ gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hà Nội: Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động 2018 - Hình 2

Quang cảnh buổi lễ

Từ sự chuyển biến về ý thức, nhận thức đến những hành động cụ thể, thiết thực, TNLĐ, bệnh nghề nghiệp, đặc biệt là trong một số lĩnh vực, ngành nghề có nguy cơ rủi ro cao được kiềm chế và giảm dần cả về số vụ TNLĐ nghiêm trọng và số người chết.

Các hoạt động huấn luyện, kiểm định, đo kiểm môi trường lao động và khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động được chủ sử dụng lao động quan tâm, tổ chức ngày một tốt hơn.

Trước thực tế các vụ TNLĐ gây hậu quả nghiêm trọng chết người, thiệt hại lớn về tài sản vẫn xảy ra, cũng như để công tác ATVSLĐ được quan tâm duy trì thường xuyên, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ TNLĐ về người và tài sản, Hà Nội phát động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ TP. Hà Nội năm 2018 với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”, gồm 6 nội dung.

Thứ nhất, tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa nội dng của Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018; các quy định của Luật ATVSLĐ và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Thành phố về ATVSLĐ.

Hà Nội: Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động 2018 - Hình 3

Các đơn vị nhận khen thưởng tại buổi lễ

Thứ hai, phát động phong trào thi đua sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động bảo đảm ATVSLĐ.

Thứ ba, tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền ATVSLĐ; lồng ghép các chương trình chuyên đề, sự kiện nổi bật.

Thứ tư, tăng cường xây dựng văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa TNLĐ, bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc. Tập trung đẩy mạnh các hoạt động huấn luyện ATVSLĐ; kiểm định các máy móc, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; đo kiểm tra môi trường lao động; khám và chăm sóc sức khỏe định kỳ cho người lao động.

Thứ năm, các cấp, ngành, tổ chức tích cực triển khai công tác ATVSLĐ trong khu vực không có quan hệ lao động. Người lao động cần chủ động, tích cực, tự giác thực hiện các quy định, biện pháp phòng ngừa TNLĐ, bệnh nghề nghiệp.

Thứ sáu, tăng cường công tác quản lý nhà nước; hoạt động thanh tra, kiểm tra và an toàn lao động, đặc biệt trong các ngành có nguy cơ cao, doanh nghiệp vừa và nhỏ, làng nghề. Kiên quyết xử lý nghiêm, kịp thời và công khai các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng…

 Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025

CTCP Thép Nam Kim (mã NKG – sàn HOSE) bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 26/4 tại TP.HCM.

Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích
Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích

Lãnh đạo UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 5h10 ngày 25/4, tại khu vực sông Chanh (đoạn giáp ranh giữa phường Hà An và Phong Hải) xảy ra vụ việc thuyền nan chở nhóm ngư dân ra khu vực nuôi trồng thủy sản bị dông lốc đánh chìm khiến 4 người mất tích.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để đươc nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại
Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại

Trong các nội dung mới của Nghị định 37, các doanh nghiệp (DN) hải sản đặc biệt quan tâm đến một số quy định khiến DN băn khoăn, lo ngại về việc tuân thủ bởi có nhiều điểm bất cập và không hợp lý.

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ
Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ

ĐHCĐ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã thông qua phương án về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 1.205,9 tỷ đồng, thông qua việc phát hành 40.197.854 cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 2:1.