Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội phê duyệt lộ trình đấu thầu qua mạng năm 2019

UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các Tổng công ty, Công ty trên địa bàn TP phố thực hiện nghiêm túc một số nội dung trong Văn bản số 2037/UBND-KH&ĐT về việc thực hiện lộ trình đấu thầu qua mạng năm 2019 vừa ban hành.

Đối với các chủ đầu tư: Có trách nhiệm xác định tỷ lệ đấu thầu qua mạng theo lộ trình khi phân chia gói thầu, lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với các đơn vị thẩm định: Khi thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu, đơn vị thẩm định phải chủ động đề xuất áp dụng đấu thầu qua mạng theo đúng tỷ lệ tối thiểu theo quy định nêu trên.

Các cơ quan, đơn vị chưa thực hiện đúng lộ trình đấu thầu qua mạng năm 2018 nghiêm túc kiểm điểm theo yêu cầu tại văn bản số 1196/UBND-KH&ĐT ngày 26/3/2019 của UBND TP. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP về công tác đấu thầu qua mạng. Đồng thời, thực hiện tỷ lệ tối thiểu đấu thầu qua mạng năm 2019 theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ, trong đó quy định cụ thể về tỷ lệ lựa chọn nhà thầu qua mạng bằng hình thức chào hàng cạnh tranh, đấu thầu rộng rãi phải đạt tối thiểu 50% về số lượng gói thầu và 15% về tổng giá trị gói thầu.

Hà Nội phê duyệt lộ trình đấu thầu qua mạng năm 2019 - Hình 1

Ảnh minh hoạ

 Sau khi có kết quả thực hiện, các cơ quan, đơn vị tổng hợp báo cáo (6 tháng và cả năm) gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp báo cáo UBND TP. Căn cứ kết quả tổng kết việc thực hiện lộ trình đấu thầu qua mạng hàng năm theo kế hoạch, UBND TP sẽ có đánh giá về việc hoàn thành nhiệm vụ được giao và có hình thức khen thưởng, kỷ luật đối với các đơn vị.

Đấu thầu điện tử hay đấu thầu qua mạng là hình thức ứng dụng thương mại điện tử trong mua sắm Chính phủ nhằm nâng cao tính minh bạch, giảm chi phí về mặt hành chính cho Chính phủ từ việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Đấu thầu điện tử sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí cho cả chủ đầu tư và nhà thầu, nâng cao hiệu suất công việc, hiệu quả của công tác đấu thầu.

Thông tư liên tịch số 07/2015/TTLTT-BKH-BTC ngày 08/9/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ tài chính quy định chi tiết việc cung cấp, đăng tải thông tin về đấu thầu và lựa chọn nhà thầu qua mạng.

Hệ thống đấu thầu qua mạng mang lại lợi ích rất lớn cho cấp chính quyền quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và nhà thầu, cung cấp một kênh minh bạch hóa các thông tin trong đấu thầu không chỉ của các đơn vị trong Nhà nước mà cả các tổ chức, doanh nghiệp ngoài quốc doanh, giúp quá trình lựa chọn nhà thầu diễn ra công khai, minh bạch và công bằng dưới sự giám sát của cả cộng đồng và đạt được hiệu quả kinh tế nhờ tiết kiệm các chi phí so với tổ chức đấu thầu truyền thống.

Hà Trần

 

Tin mới

Phú Thọ: Trên 386 tỉ đồng thu từ BHXH - BHYT - BHTN
Phú Thọ: Trên 386 tỉ đồng thu từ BHXH - BHYT - BHTN

Hai tháng đầu năm, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh thực hiện thu BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được trên 386 tỉ đồng, tăng gần 48 tỉ đồng so cùng kỳ 2023...

Phấn đấu đóng điện Đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống trước 30/4/2024
Phấn đấu đóng điện Đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống trước 30/4/2024

Đây là mục tiêu được lãnh đạo EVN đặt ra sau khi kiểm tra công trường và rà soát tình hình thực hiện Dự án đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống, đoạn trên lãnh thổ Việt Nam mới đây.

Chủ tịch HĐQT THACO tham dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
Chủ tịch HĐQT THACO tham dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 và khai mạc Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia - Quảng Nam 2024.

Tư duy kinh tế mở cho những toa tàu metro
Tư duy kinh tế mở cho những toa tàu metro

Suốt 2 thập niên qua, nhiều ánh mắt mong ngóng luôn đổ về dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, với không ít hồi hộp xen lẫn lo lắng...

Giả danh Interpol để chiếm đoạt tài sản của du khách
Giả danh Interpol để chiếm đoạt tài sản của du khách

Ngày 18/3, Công an quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) đã khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản và đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ hành vi lừa đảo, giả danh "Cảnh sát quốc tế" của 2 đối tượng người nước ngoài là Abdul Aziz (SN 1969, quốc tịch Pakistan) và Jahanbakhsh Ghiasi (SN 1974, quốc tịch Iran).

Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam
Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam

Dù được cho phép khai thác mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc– Nam đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, nhưng đến nay nhà thầu vẫn chưa khai thác, lãnh đạo Quảng Ngãi chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng phối hợp để tháo gỡ.