Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Sẽ tổng điều tra, kiểm tra xe thương binh giả

Theo Kế hoạch 199 của Công an Thành phố Hà Nội, các đơn vị chức năng và công an các quận, huyện, thị sẽ tổng điều tra, kiểm tra, xử lý các phương tiện chở hàng quá khổ, quá tải, xe ba bánh, bốn bánh giả danh thương binh hoạt động trên địa bàn Thủ đô.

Tại buổi họp, Thiếu tướng Đinh Văn Toản, Phó giám đốc Công an TP. Hà Nội phát biểu: “Trong thời gian gần đây, tình trạng vi phạm về trật tự, an toàn giao thông có những diễn biến phức tạp trở lại, nhất là vi phạm liên quan đến các phương tiện quá tải, quá khổ, xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất, tự lắp ráp lấy danh nghĩa là xe thương binh, bệnh binh, người khuyết tật...".

Thiếu tướng Toản nhấn mạnh, đối với các trường hợp không liên quan đến thương binh, bệnh binh, người khuyết tật, lực lượng chức năng củng cố hồ sơ ngay từ đầu để xử lý nghiêm, tịch thu phương tiện theo quy định.

Hà Nội: Sẽ tổng điều tra, kiểm tra xe thương binh giả - Hình 1

Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp giả danh xe thương binh

Bên cạnh đó, Phó giám đốc Công an TP cũng yêu cầu xử lý nghiêm chỉ huy, cán bộ, chiến sỹ được phân công phụ trách địa bàn không tuyên truyền, vận động chủ phương tiện ký cam kết không sử dụng xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất.

Nếu chủ phương tiện đã được công an xã, phường và chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và ký cam kết không sử dụng xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp nhưng vi phạm lần đầu thì xử phạt hành chính, trả phương tiện, yêu cầu chủ phương tiện dỡ bỏ thùng xe, không tham gia vận chuyển hàng hóa. Nếu tái phạm, lực lượng chức năng xử lý nghiêm, tịch thu phương tiện theo đúng quy định.

Mặt khác, rà soát các đối tượng sử dụng xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất, tự lắp ráp để xác định các trường hợp sử dụng phương tiện vận chuyển hàng hóa, lấy danh nghĩa thương binh, bệnh binh, người khuyết tật để “bảo kê” vận chuyển hàng hóa.

Theo Thiếu tướng Toản, ngoài ra, đối với xe chở hàng rời, chất thải, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy hoặc có mui, bạt che đậy, nhưng vẫn để rơi vãi và “chế” lại xe, thì tiến hành lập biên bản, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.