Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Tăng cường phòng chống dịch Covid-19 tại các nhà xe, bến bãi

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đợn vị vận tải Thành phố tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đợn vị vận tải Thành phố tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tảiẢnh minh họa

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn Thành phố: Thường xuyên nắm bắt thông tin về tình hình dịch Covid-19 trên Cổng thông tin của Bộ Y tế và trên các kênh thông tin đại chúng, báo chí để dự liệu các tình huống và tập chung khẩn trương chuẩn bị tốt nhất cơ sở vật chất, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, tuyệt đối không lơ là chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tăng cường công tác tuyên truyền thông điệp 5K gồm: khẩu trang-khử khuẩn-khoảng cách-không tụ tập-khai báo y tế. Triển khai thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường; thường xuyên phối hợp với đơn vị Y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch: phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn,… tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh; chỉ đạo cán bộ, công nhân viên, người lao động thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, thực hiện khai báo y tế tự nguyện theo quy định của Bộ Y tế; Kiểm soát và yêu cầu hành khách đeo khẩu trang khi vào Bến xe; Các bến xe tăng cường công tác tuyên truyền đến hành khách, các nhà xe, lái, phụ xe, nhân viên phục vụ và hành khách về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn Thành phố, Sở yêu cầu các đơn vị này thực hiện nghiêm túc các nội dung đã nêu tại mục 1; tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến về công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch, có biện pháp đảm bảo sức khỏe cho lái xe, phụ xe và nhân viên nhà xe (như trang bị khẩu trang, nước rửa tay diệt trùng…) theo hướng dẫn của ngành y tế; Tuyên truyền về việc tăng cường vệ sinh cá nhân, giữ gìn sức khỏe để hạn chế các yếu tố gây bệnh xâm nhập từ bên ngoài;  Thường xuyên duy trì đảm bảo vệ sinh phương tiện vận tải sạch sẽ (rửa xe, lau chùi, phun thuốc khử trùng,v.v.).  Từ chối phục vụ hành khách không đeo khẩu trang.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra việc thực hiện vệ sinh, khử khuẩn, bố trí chai nước sát khuẩn trên xe ô tô tại các vị trí cho hành khách dễ dàng sử dụng, chuẩn bị khẩu trang dự phòng trên xe buýt. Chỉ đạo lực lượng kiểm tra giám sát xe buýt của Trung tâm nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, giám sát chặt chẽ việc phòng chống dịch Covid-19 trên các xe buýt theo đúng quy định và hướng dẫn của ngành y tế, thường xuyên tổng hợp kết quả báo cáo Sở Giao thông vận tải.

Sở GTVT Hà Nội cũng giao thanh tra Sở tiếp tục phối hợp với liên ngành để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Thành phố và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho lực lượng thực thi nhiệm vụ; Tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng khác trên địa bàn như: Y tế, Công an kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Bảo Lâm

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai kế hoạch chuyển đổi số năm 2024
Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai kế hoạch chuyển đổi số năm 2024

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 968/QĐ-UBND về phê duyệt Kế hoạch chuyển đổi số năm 2024.

ĐHCĐ 2024: PNJ dự kiến số lượng phát hành gần 3,35 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 20%
ĐHCĐ 2024: PNJ dự kiến số lượng phát hành gần 3,35 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 20%

Ngày 16/4, PNJ tiến hành ĐHĐCĐ 2024 trình cổ đông kế hoạch kinh doanh, doanh thu 37.147 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2023; lợi nhuận sau thuế tăng 6% lên 2.089 tỷ đồng.

Hà Nội: Công khai kết quả đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Hà Nội: Công khai kết quả đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư

Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị này đang kiểm tra, đánh giá chất lượng và khảo sát sự hài lòng người bệnh tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành quản lý trên địa bàn thành phố.

Cơ quan chức năng yêu cầu Apple gỡ bỏ các game, ứng dụng vi phạm tại Việt Nam
Cơ quan chức năng yêu cầu Apple gỡ bỏ các game, ứng dụng vi phạm tại Việt Nam

Báo cáo của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, đơn vị này đang tiếp tục làm việc với Apple về việc gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam.

Dịp lễ 30/4 - 1/5: Doanh nghiệp hàng không và lữ hành chuẩn bị phục vụ nhu cầu du lịch của nguời dân
Dịp lễ 30/4 - 1/5: Doanh nghiệp hàng không và lữ hành chuẩn bị phục vụ nhu cầu du lịch của nguời dân

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không đã lên kế hoạch bổ sung các chuyến bay nôi địa và quốc tế, mở mới các chuyến bay vào khung giờ sáng sớm, tối muộn. Đồng thời, doanh nghiệp lữ hành cũng triển khai tour du lịch kèm ưu đãi.

Canada mở rộng đường ống dẫn dầu Trans Mountain
Canada mở rộng đường ống dẫn dầu Trans Mountain

Đường ống dẫn dầu mới nhất của Canada cách Iraq gần 7.000 dặm