Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Bùi Huyền Mai tặng hoa và kỷ niệm chương cho các đơn vị tích cực tham gia chương trình
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Bùi Huyền Mai tặng hoa và kỷ niệm chương cho các đơn vị tích cực tham gia chương trình

Lan tỏa niềm tự hào hàng Việt trong kỷ nguyên kinh tế số

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, bà Bùi Huyền Mai nhấn mạnh, từ khi Bộ Chính trị phát động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2009 đến nay, chương trình đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội, tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động. Mỗi sản phẩm Việt được tin dùng không chỉ là kết tinh trí tuệ, lao động, mà còn phản ánh khát vọng vươn lên và tinh thần tự cường dân tộc.

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đối với Hà Nội khi thành phố chính thức vận hành mô hình chính quyền đô thị 2 cấp. Điều này đặt ra yêu cầu cao hơn trong quản lý, phát triển kinh tế - xã hội và chuyển đổi số. Trong bối cảnh đó, Cuộc vận động tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong kích cầu sản xuất, củng cố niềm tin của người dân đối với hàng hóa trong nước và tạo động lực để doanh nghiệp bước vào kỷ nguyên kinh tế số.

Chương trình bình chọn năm 2025 tiếp tục thu hút sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Ban Tổ chức đã triển khai các hoạt động theo hướng chuyên nghiệp hơn, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số, đặc biệt là AI trong kiểm soát bình chọn, phòng ngừa gian lận và tăng cường tương tác trực tuyến.

Sau 3 tháng triển khai, chương trình tiếp nhận 124 doanh nghiệp với 241 sản phẩm, dịch vụ tham gia. Tổng lượt bình chọn đạt 548.326, tăng 2,4% so với năm 2024. Căn cứ kết quả chấm điểm của Hội đồng giám khảo và bình chọn từ người tiêu dùng, Ban Chỉ đạo đã công nhận 150 sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu năm 2025, gồm: Top 1: 25 sản phẩm, dịch vụ; Top 2: 35 sản phẩm, dịch vụ; Top 3: 40 sản phẩm, dịch vụ; Top 4: 50 sản phẩm, dịch vụ.

Những con số này cho thấy sự tín nhiệm ngày càng lớn đối với hàng Việt, đồng thời phản ánh tinh thần đổi mới, đầu tư công nghệ và chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam Nguyễn Thị Cúc, trọng tài viên VIAC – Trưởng Ban giám khảo cho biết, các doanh nghiệp đã đầu tư kỹ lưỡng về hồ sơ, chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng nâng cao năng lực cạnh tranh và mang tới người tiêu dùng các sản phẩm đạt chuẩn.

Các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ lọt Top 1
Vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ lọt Top 1 "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích"

Lan tỏa văn hóa tiêu dùng hàng Việt

Những năm qua, các cấp, ngành và thành viên Ban Chỉ đạo chương trình đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông sáng tạo, đa dạng, mang lại hiệu quả cao. Các phiên chợ hàng Việt, tuần lễ hàng Việt tại siêu thị, trung tâm thương mại, hoạt động giới thiệu sản phẩm trên nền tảng trực tuyến… đã góp phần định hình nét văn hóa tiêu dùng hàng Việt trong cộng đồng.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp, Trưởng Ban Tổ chức chương trình cho biết, Ban Tổ chức đã đồng hành chặt chẽ cùng doanh nghiệp, hỗ trợ trong cải tiến sản phẩm, hoàn thiện hồ sơ tham gia, đáp ứng tiêu chí chương trình. Công tác truyền thông được triển khai rộng rãi trên hàng chục kênh báo chí, truyền hình, mạng xã hội, qua đó đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.

Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 là một trong những hoạt động trọng tâm hướng tới kích cầu tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng thương mại – dịch vụ của thành phố. Đây cũng là một nhiệm vụ quan trọng trong “Chiến dịch 45 ngày đêm” cuối năm, nhằm hoàn thành các chỉ tiêu về tăng trưởng kinh tế, tổng mức bán lẻ và tiêu dùng xã hội.

Bà Bùi Huyền Mai đề nghị các cấp ủy, chính quyền và tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục tăng cường phối hợp trong truyền thông, hỗ trợ doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn về sản xuất, xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường. Doanh nghiệp được tôn vinh cần tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng, bảo vệ thương hiệu, đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử.

Về phía người tiêu dùng Thủ đô, chương trình kêu gọi tiếp tục tin tưởng và lựa chọn sản phẩm Việt, qua đó góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng bền vững và ủng hộ các doanh nghiệp nội địa.

Các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ lọt Top 2
Vinh dnah các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ lọt Top 2 "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích"

Với hàng trăm sản phẩm được tôn vinh mỗi năm, có thể thấy chương trình “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đã trở thành một kênh quan trọng để kết nối cung – cầu, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng Việt và nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về sản xuất hàng hóa chất lượng cao. Qua đó, chương trình góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Lễ tôn vinh năm 2025 tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện trọng tâm, lan tỏa niềm tự hào về sản phẩm Việt, thúc đẩy sản xuất trong nước và củng cố niềm tin của người tiêu dùng trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh ngày càng sâu rộng.

Nguyễn Kiên