Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Vinh danh 186 cá nhân và 15 tập thể tại cuộc thi Olympic tiếng Anh

Ngày 10/3/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Tổ chức giáo dục Language Link Việt Nam tổ chức bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic tiếng Anh THCS TP. Hà Nội lần thứ 9, năm học 2018/2019.

Năm nay, Olympic Tiếng Anh dành cho học sinh THCS TP. Hà Nội thu hút sự tham gia của gần 1.300 thí sinh từ 331 trường thuộc 30 quận huyện thuộc TP. Hà Nội.

Trải qua 2 vòng với các bài thi được thiết kế theo chuẩn khảo thí quốc tế nhằm kiểm tra toàn diện các kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết, Ban tổ chức đã chọn ra 9 giải nhất, 52 giải nhì, 54 giải ba và 71 giải khuyến khích. Trong số các thí sinh đạt giải nhất năm nay có em Nguyễn Phương Nga đến từ trường THCS Archimedes Academy đã đạt điểm chung cuộc là 90/100 và trở thành thí sinh có thành tích cao nhất tại cuộc thi.

Hà Nội: Vinh danh 186 cá nhân và 15 tập thể tại cuộc thi Olympic tiếng Anh - Hình 1

Ban Tổ chức trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Giải tập thể năm nay được trao tặng cho 15 Phòng GD&ĐT dựa trên số lượng thí sinh lọt vào Chung khảo của từng đơn vị. Trong đó, 5 giải tập thể xuất sắc lần lượt được trao cho Phòng GD&ĐT Quận Nam Từ Liêm, Quận Cầu Giấy, Quận Ba Đình, Quận Thanh Xuân, Quận Hoàn Kiếm. 10 giải tập thể đạt thành tích tốt được trao cho các Phòng GD&ĐT Quận Đống Đa, Hoàng Mai, Long Biên, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Phòng GD&ĐT Huyện Thanh Trì, Huyện Đông Anh, và Huyện Gia Lâm.

Bên cạnh các giải thưởng chính, cuộc thi năm nay cũng ghi nhận và trao giấy khen cho 283 thí sinh đạt từ 33 đến 37 điểm tại vòng thi sơ khảo.

Phát biểu tại Lễ trao giải của cuộc thi, ông Gavan Iacono, Tổng Giám đốc Language Link Việt Nam chia sẻ: “Đối với học sinh ở cấp Trung học cơ sở, tiếng Anh không đơn thuần chỉ để phục vụ giao tiếp mà còn là công cụ quan trọng giúp các em tiếp cận với kho tàng kiến thức phong phú của thế giới.

Hiểu sâu và làm chủ tiếng Anh đặt nền tảng cho thành công của các em ở môi trường học tập và làm việc quốc tế. Chính vì vậy, tính học thuật là yếu tố chúng tôi luôn coi trọng khi thiết kế đề thi cũng như trong quá trình đánh giá các thí sinh.

Những cá nhân đạt thành tích cao trong cuộc thi năm nay thực sự là những cá nhân xuất sắc, vừa giao tiếp tiếng Anh thành thạo, vừa biết cách sử dụng các từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh nâng cao một cách chuẩn xác trong từng bối cảnh.”

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội thì cho biết, Olympic tiếng Anh có thể coi là một hoạt động mang tính chuyên môn cao nhằm hưởng ứng và thực hiện chủ trương của “Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020” và Quyết định số 2080/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 – 2025 của Thủ tướng Chính phủ.

Olympic tiếng Anh là kỳ thi chính quy cấp TP duy nhất được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn khảo thí quốc tế, đánh giá học sinh toàn diện cả 4 kỹ năng ngôn ngữ: Nghe – Nói – Đọc – Viết, khuyến khích các em rèn luyện giao tiếp tiếng Anh chuẩn, ngữ pháp tiếng Anh chuyên sâu, kỹ năng thi cử giỏi, chuẩn bị sẵn sàng cho các kỳ thi tiếng Anh cấp quốc gia cũng như Quốc tế trong tương lai.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.