Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Yêu cầu người về từ 4 địa bàn ở Hải Dương tự cách ly 14 ngày

CDC Hà Nội cho biết, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng ở thành phố Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và Kim Thành vẫn ở mức cao, nên những người từ 4 nơi này về Hà Nội phải tự cách ly tại nhà 14 ngày để theo dõi sức khỏe.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội với các quận, huyện, phường xã chiều ngày 1/3, ông Khổng Minh Tuấn, phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội, đã đánh giá về diễn biến dịch bệnh tại 4 khu vực của tỉnh Hải Dương.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ.

Ông Tuấn cho biết, trong ngày 27/2, tỉnh Hải Dương vẫn thông báo có 4 trường hợp lây nhiễm ở khu vực phong tỏa, còn lại là những trường hợp F1 đã được cách ly.

Theo ông Tuấn, trong ngày 1/3 tỉnh Hải Dương tiếp tục có chỉ thị, trong đó xác định với 4 địa bàn gồm thành phố Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và Kim Thành tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ thị số 15 của Thủ tướng, thực hiện tiếp đến ngày 17/3.

Chính vì vậy, theo ông Tuấn, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng tại 4 nơi này vẫn có nguy cơ cao, những người từ 4 địa bàn này về Hà Nội vẫn phải tự cách ly, theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà trong thời gian 14 ngày.

"Trường hợp đã xét nghiệm trong thời gian 3 ngày mà có kết quả âm tính thì sẽ được đi học tập và làm việc ngay", ông Tuấn nói. 

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Dân, phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Hà Nội, cho biết đã triển khai các biện pháp để từ ngày 8/3 học viên, sinh viên các trường thuộc sở quản lý đi học trở lại.

Theo đó, với các trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, sở đã yêu cầu thực hiện phun khử khuẩn, đồng thời yêu cầu tất cả học viên đến các trường nghề phải được đo thân nhiệt, nếu có dấu hiệu bất thường thì phải phân loại, bố trí phòng cách ly ngay tại cổng trường.

"Học sinh, sinh viên phải đeo khẩu trang thường xuyên, đây là các biện pháp để sinh viên, học viên đến trường vào ngày 8-3 tới. Còn các học viên, sinh viên ngoại tỉnh đến từ các vùng có dịch phải có xác nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính và khai báo y tế với chính quyền nơi cư trú và các cơ sở giáo dục trên địa bàn", ông Dân nói.

Minh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.