Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Cứu sống thành công 2 trẻ sinh non, ngừng tim, ngừng thở

Thông tin từ bác sỹ Nguyễn Viết Đồng, Phó giám đốc Sở Y tế, Giám đốc BVĐK tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngày 4/4, các bác sỹ Khoa Nhi vừa kịp thời cứu sống thành công 2 trẻ sinh non tháng, ngừng tim, ngừng thở.

Trước đó, Khoa Sản - BVĐK tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận 2 sản phụ là Hoàng Thị Hằng (26 tuổi, trú xã Thạch Xuân, Thạch Hà, Hà Tĩnh) và Nguyễn Thị Hồng Mơ (21 tuổi, trú xã Đức Giang, Vũ Quang, Hà Tĩnh), trong tình trạng đau bụng dữ dội. Sau khi thăm khám, các bác sỹ đã xác định thai mới 27 tuần và tiến hành đỡ đẻ gấp cho 2 sản phụ.

Tuy nhiên, khi sinh mỗi cháu chỉ nặng gần 1 kg, bị suy hô hấp sơ sinh nặng, tím tái toàn thân, ngừng thở, ngừng tim… các bác sỹ đã tiến hành cấp cứu, hồi sức cho bé, đồng thời cho chuyển sang Khoa Nhi để tiếp tục điều trị. 

Hà Tĩnh: Cứu sống thành công 2 trẻ sinh non, ngừng tim, ngừng thở - Hình 1

Các bác sỹ chăm sóc bé trong lồng ấp tại bệnh viện

Bác sỹ Lê Hữu Anh, Trưởng Khoa Nhi cho biết: "Sau khi tiếp nhận, chúng tôi tiếp tục tiến hành cấp cứu, hồi sức, cho thở máy, bơm Surfactant qua nội khí quản, đặt tĩnh mạch rốn, nuôi dưỡng hoàn toàn qua tĩnh mạch thì da có biểu hiện hồng lên, có nhịp tim trở lại...

Sau khi được bơm Surfactant và cho thở máy được một thời gian, 2 bé được chuyển qua chế độ chăm sóc đặc biệt như nằm lồng ấp, nuôi dưỡng qua tĩnh mạch, cho thở bằng máy thở máy PEEP… Đến nay, sau quá trình được điều trị tích cực, sức khỏe 2 bé đã ổn định, dự kiến sẽ cho xuất viện trong vài ngày tới".

Hà Tĩnh: Cứu sống thành công 2 trẻ sinh non, ngừng tim, ngừng thở - Hình 2

Bác sỹ Anh hướng dẫn cho sản phụ và người nhà cách giữ nhiệt cho bé

Bác sỹ Lê Hữu Anh khuyến cáo: "Đối với các bệnh viện tuyến huyện, khi bệnh nhân có dấu hiệu đẻ non thì cố gắng duy trì sức khỏe sản phụ, đồng thời cho chuyển ngay lên tuyến trên để được xử trí kịp thời, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Còn đối với những sản phụ có tiền sử đẻ non tháng, nếu mang thai thì cần đi khám định kỳ tại các cơ sở y tế có chuyên khoa sản để được tư vấn đầy đủ, nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường, cần đến ngay sơ sở y tế để được theo dõi và điều trị kịp thời".

"Đối với 2 trường hợp sinh non ở trên, sau khi xuất viện, gia đình phải chú trọng việc giữ thân nhiệt cho bé thật tốt bằng phương pháp Kangaroo - đây là một phương pháp y học thích ứng, được lựa chọn để chăm sóc trẻ đẻ non/nhẹ cân bằng cách đặt trẻ nằm tiếp xúc da kề da trên ngực mẹ hoặc người chăm sóc trẻ; đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ cho mẹ; trong chăm sóc phải đảm bảo vệ sinh vô trùng", bác sỹ Anh cho biết thêm.

Khánh Trình - Thu Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.