Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Người dân căng mình ứng phó siêu bão

Sáng 14/9, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai thông tin, bão số 10 dự kiến đổ bộ đất liền vào trưa, chiều ngày 15/9, thuộc địa bàn các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị. Chính quyền và người dân Hà Tĩnh đang khẩn cấp tiến hành mọi công tác ứng phó cơn bão lớn nhất từ nhiều năm qua.

Trước đó, ngày 13/9, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công điện khẩn chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thành phố, thị xã; các đơn vị liên quan đình chỉ ngay các cuộc họp và các công việc chưa thực sự cấp bách, để tập trung cho công tác chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra và triển khai các phương án ứng phó với bão số 10.

Hà Tĩnh: Người dân căng mình ứng phó siêu bão - Hình 1

Đến thời điểm này, phần lớn tàu, thuyền đã được đưa về neo đậu để tránh bão

Để chủ động ứng phó với bão số 10 và mưa lũ có thể xảy ra trên địa bàn, ngày 14/9, Chủ tịch UBND - Trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN  tỉnh Hà Tĩnh đã ra lệnh sơ tán và chỉ đạo Chủ tịch UBND, kiêm Trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyệnLộc Hà, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Nghi Xuân, Kỳ Anh và Thị xã Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh và Khu KT Vũng Áng huy động lực lượng, phương tiện để tổ chức di dời 10.928 hộ/47.400 người dân các xã vùng ven biển, ven cửa sông, cửa lạch đến nơi an toàn; thời gian sơ tán dân xong trước 17 giờ 00, ngày 14 tháng 9 năm 2017. Trong đó, Huyện Kỳ Anh 1.163hộ/3.126 người; TX Kỳ Anh 1.226 hộ/2.913 người; KTT Vũng Áng 12 đơn vị/11.810 người; huyện Cẩm Xuyên 1.161hộ/3.383 người; huyện Thạch Hà 1.137 hộ/3.778 người; huyện Lộc Hà 2.688 hộ/10.700 người; huyện Nghi Xuân 3.257hộ/10.986 người; TP. Hà Tĩnh 284 hộ/704 người.

Tùy theo tình hình diễn biến của bão giao Chủ tịch UBND 13 huyện, thị xã, thành phố chủ động tổ chức phương án sơ tán dân khu vực nội địa, vùng có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất.

Hiện các địa phương trong tỉnh đã tiến hành kiểm tra và triển khai phương án đảm bảo an toàn cho các công trình đê điều, hồ đập, đặc biệt đối với các điểm xung yếu có nguy cơ mất an toàn cao, các công trình đang thi công dở dang. Đối với các cống tiêu, thoát lũ phải cử người trực 24/24 để vận hành tiêu thoát lũ kịp thời.

Ngoài sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và các lực lượng công an, bộ đội, thanh niên… người dân Hà Tĩnh đã ra khu vực bờ biển có tau thuyền giúp bà con ngư dân khẩn trương đưa hàng nghìn tàu, thuyền lên bờ, gia cố, chằng chống  an toàn. Tập trung thu hoạch hết diện tích lúa còn lại, chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cây xanh, di dời nhiều tài sản đến nơi an toàn… Để giảm thiệt hại đến mức thấp nhất có thể khi bão số 10 đổ bộ.

Dưới đây là một số hành ảnh chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh căng mình ứng phó với bão số 10:

 

Hà Tĩnh: Người dân căng mình ứng phó siêu bão - Hình 2Hà Tĩnh: Người dân căng mình ứng phó siêu bão - Hình 2
Người dân đưa tàu, thuyền về trú bão 

Hà Tĩnh: Người dân căng mình ứng phó siêu bão - Hình 3
Khẩn trương chằng chống nhà cửa để ứng phó bão số 10

Hà Tĩnh: Người dân căng mình ứng phó siêu bão - Hình 4Hà Tĩnh: Người dân căng mình ứng phó siêu bão - Hình 4
Người dân di dời tài sản và tập trung thu hoạch lúa trước khi bão vào

Khánh Trình

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử
Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử

Giá vàng hôm nay 29/3, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, dao động mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu thế giới tăng vùn vụt với dầu WTI tăng 2,24%, dầu Brent tăng 1,61%.