Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Phát hiện 2 ca nghi mắc Covid-19

2 ca nghi mắc Covid-19 trong cộng đồng gồm: Bệnh nhân nam L. K. A. T. (SN 1995, ngụ tại thôn Minh Lộc, xã Cẩm Lộc) và bệnh nhân nam T.Q.V (SN 1990, ngụ tại thôn 2, xã Cẩm Lĩnh), cùng ngụ tại huyện Cẩm Xuyên.

Lực lượng chức năng tiến hành lập 4 chốt, 6 rào chắn tại thôn Minh Lộc, xã Cẩm Lộc
Lực lượng chức năng tiến hành lập 4 chốt, 6 rào chắn tại thôn Minh Lộc, xã Cẩm Lộc.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh cho biết tỉnh này vừa phát hiện 2 ca nghi mắc Covid-19 trong cộng đồng gồm: Bệnh nhân nam L. K. A. T. (SN 1995, ngụ tại thôn Minh Lộc, xã Cẩm Lộc) và bệnh nhân nam T.Q.V (SN 1990, ngụ tại thôn 2, xã Cẩm Lĩnh), cùng ngụ tại huyện Cẩm Xuyên.

Bệnh nhân nam L. K. A. T. ngày 16/9, bệnh nhân T. cùng bố đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) làm thủ tục khám và nhập viện điều trị. 17 giờ ngày 28/9, bệnh nhân đi xe cấp cứu 115 Thành Sen (Hà Tĩnh) cùng với bố và 1 tài xế về lại nhà ở Hà Tĩnh. Trước khi về Hà Tĩnh bệnh nhân T. đã được xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đến sáng ngày 29/9, bệnh nhân đến Trạm Y tế Cẩm Lộc khai báo và được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà. Tuy nhiên, khoảng 12 giờ cùng ngày (29/9), người này đi xe máy sang nhà bạn ở thôn 2, xã Cẩm Lĩnh lấy hồ sơ bằng lái, sau đó ngồi ăn nhậu cùng với 2 người bạn.

Đến khoảng 17 giờ, thấy mệt nên T. được bạn đưa sang nhà nghỉ Quỳnh Anh (xã Cẩm Nhượng) để nghỉ; trong đêm có sốt và được bạn mua thuốc hạ sốt cho uống.

Tới khoảng 18 giờ ngày 30/9, bệnh nhân thấy sốt, rát họng nên xuống trạm y tế xã test nhanh và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Đến 3 giờ sáng nay (1/10), kết quả xét nghiệm RT-PCR của CDC Hà Tĩnh khẳng định bệnh nhân này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân nam T.Q.V là người chiều ngày 29/9 cùng bệnh nhân T. đi ăn uống tại quán Phồn Vinh ở xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên. Chiều 30-9, bệnh nhân V. được làm test nhanh và cho kết quả dương tính. Đến sáng nay (1-10), kết quả xét nghiệm từ CDC Hà Tĩnh khẳng định bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, các lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành điều tra, truy vết được 11 trường hợp F1, 123 F2; triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời, đưa bệnh nhân đi cách ly, điều trị.

Cao Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.