Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh thành lập gần 2.000 tổ chuyển đổi số cộng đồng

Sau thời gian nỗ lực triển khai các giải pháp để đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, đến nay, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập được gần 2.000 tổ chuyển đổi số cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố.

Hướng dẫn người dân sử dụng công nghệ chuyển đổi số.
Hướng dẫn người dân sử dụng công nghệ chuyển đổi số.

Trong những năm qua, Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả rất tích cực về công tác chuyển đổi số. Năm 2022, Hà Tĩnh đứng thứ hai toàn quốc về tỷ lệ cấp thẻ Căn cước công dân và tỷ lệ kích hoạt định danh điện tử; chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh (DTI), xếp thứ 37/63 tỉnh thành phố trên cả nước (tăng 22 bậc so với năm 2021).

Hà Tĩnh cũng xếp thứ 28 cả nước về chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và thứ 7 cả nước về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS).

Ngoài ra, các nhóm chỉ số khác cũng đều cơ bản có sự tăng hạng, như: Nhóm chỉ số An toàn thông tin mạng tăng 28 bậc so với năm 2021; Nhóm chỉ số Nhân lực số tăng 12 bậc so với năm 2021; Nhóm chỉ số Hạ tầng số tăng 29 bậc so với năm 2021; Nhóm chỉ số Nhận thức số tăng 25 bậc so với năm 2021.

Đến nay, 100% các xã, phường, thị trấn, tổ dân phố, thôn, xóm đã thành lập tổ chuyển đổi số cộng đồng; 100% các sản phẩm OCOP của các địa phương được đăng tải lên sàn thương mại điện tử tỉnh và của các doanh nghiệp; 100% doanh nghiệp, tổ chức sử dụng hóa đơn điện tử; 507 hộ, cá nhân kinh doanh đăng ký và chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử; số lượng hóa đơn có mã ngành Thuế tiếp nhận và xử lý là 721.568 hóa đơn; 100% hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ nông dân sản xuất sản phẩm theo tiêu chuẩn VietGap, Global G.A.P, OCOP; có 544 sản phẩm được giới thiệu và bày bán trên sàn thương mại điện tử Hà Tĩnh, trong đó 416 sản phẩm tiêu biểu và các sản phẩm đặc trưng của Hà Tĩnh.

Toàn tỉnh hiện có trên 21.000 km cáp quang nội tỉnh, 3.250 trạm BTS (3G, 4G) phủ sóng 99% khu vực dân cư, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của chính quyền, doanh nghiệp, người dân. 100% cơ quan đơn vị sử dụng gửi nhận văn bản điện tử, ký số, hạ tầng công nghệ thông tin đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ đề ra. 100% hệ thống thông tin trên địa bàn tỉnh đã phê duyệt hồ sơ đề xuất cấp độ.

Đến nay, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập được gần 2.000 Tổ chuyển đổi số cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố. Nhiều nhất là các địa phương: Hương Sơn, Nghi Xuân, Thạch Hà, Can Lộc, Lộc Hà…

Sau khi thành lập và đi vào hoạt động, các Tổ chuyển đổi số cộng đồng đã trực tiếp tổ chức hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng nền tảng số, dịch vụ số, thực hiện các giao dịch, phòng tránh lừa đảo trên không gian mạng… góp phần phát triển xã hội số, hướng tới chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số tại từng khu dân cư.

Xuân Lê

Bài liên quan

Tin mới

Kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện nhiều sai phạm
Kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện nhiều sai phạm

Tính đến ngày 14/5/2024, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện, kiểm tra đối với 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn và tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xử phạt vi phạm hành chính với CTCP Camimex và CTCP Đầu tư Apax Holdings
Xử phạt vi phạm hành chính với CTCP Camimex và CTCP Đầu tư Apax Holdings

Vi phạm về công bố thông tin, Camimex và Đầu tư Apax Holdings bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt.

Bà Vũ Nam Hương từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT tại CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A
Bà Vũ Nam Hương từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT tại CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A

Sau từ nhiệm Giám đốc tài chính tại Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT (mã VND – sàn HOSE), bà Vũ Nam Hương tiếp tục từ nhiệm thêm vị trí thành viên HĐQT tại CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (mã IPA - sàn HNX).

Phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử
Phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử

Từ đầu năm 2024 đến ngày 15/5/2024, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Long An đã kiểm tra, phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử, xử phạt vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách gần 500 triệu đồng.

Nhu cầu điện tăng cao, PV Power mang về 3.278 tỷ đồng doanh thu tháng Tư
Nhu cầu điện tăng cao, PV Power mang về 3.278 tỷ đồng doanh thu tháng Tư

PV Power cho biết, tháng Tư nhu cầu điện tăng cao trên cả 3 miền, giá điện thị trường toàn phần bình quân cũng tăng so với các tháng đầu năm giúp kết quả tăng trưởng tốt.

Hai học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang giành học bổng hơn 18 tỷ đồng tại Mỹ
Hai học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang giành học bổng hơn 18 tỷ đồng tại Mỹ

Ngày 17/5, ông Trần Duy Phương, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bắc Giang cho biết, nhà trường có 2 học sinh lớp 12 vừa giành học bổng của các trường đại học danh tiếng ở Mỹ. Đó là các em: Tạ Thùy Trang (SN 2006), học sinh lớp 12 chuyên Toán và Phạm Tuấn Cường (SN 2006), học sinh lớp 12 chuyên Hóa học.