Habeco đặt mục tiêu lấy lại thị phần miền Trung (ảnh minh họa)Habeco đặt mục tiêu lấy lại thị phần miền Trung (Ảnh minh họa)

Theo tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 vừa được Habeco công bố, HĐQT Habeco trình cổ đông kế hoạch doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt 4.238 tỷ đồng trong năm 2020 (giảm 44% so với năm 2019). Tổng lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 313 tỷ đồng (giảm 49%).

Để thực hiện được mục tiêu trên, HĐQT Habeco sẽ tập trung phát triển công ty thương mại tại thị trường miền Trung với mục tiêu củng cố thị trường và lấy lại thị phần.

Về mặt thị trường tiêu thụ, giữ vững thị phần tại khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ (ưu tiên tập trung các thành thị), tiếp tục duy trì và tăng cường sự hiện diện của sản phẩm bia Hà Nội tại thị trường miền Nam, tiến tới mở rộng thêm thị phần.

Cùng với đó, Habeco tiếp tục tăng cường phối hợp với các tỉnh thành có đơn vị sản xuất của Habeco để đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2020.

Tăng cường công tác quản lý sản xuất - kỹ thuật - chất lượng sản phẩm. Triển khai đưa vào sử dụng phần mềm bảo trì thiết bị và kiểm soát chất lượng trên toàn hệ thống; triển khai cải tạo hệ thống kho tàng nhằm bảo đảm bia thành phẩm; tiếp tục nghiên cứu ứng dụng các giải pháp về tiết kiệm năng lượng; đào tạo, củng cố năng lực của các hội đồng cảm quan, đào tạo kiến thức cơ bản về bia cho các nhà phân phối.

Liên quan đến vấn đề cổ tức, tại đại hội tới, Habeco vẫn chưa chốt tỷ lệ cổ tức vì còn phụ thuộc vào quyết định của Bộ Tài chính và Bộ Công Thương.

Nguyễn Kiên