
Tại buổi làm việc, ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị HABECO cho biết, hiện nay HABECO có hai đơn vị thành viên hoạt động tại khu vực là Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Quảng Bình và Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Quảng Trị.
Tuy nhiên, quá trình tiêu thụ sản phẩm bia mang thương hiệu Hà Nội tại thị trường Quảng Trị đang gặp nhiều khó khăn, áp lực cạnh tranh lớn từ các thương hiệu bia khác.
Theo khảo sát của HABECO, tổng dung lượng thị trường bia tại Quảng Trị ước đạt khoảng 50 triệu lít mỗi năm, song thị phần bia Hà Nội mới chỉ chiếm hơn 14%.
Đáng chú ý, khoảng 17,8 triệu lít sản phẩm do hai đơn vị thành viên sản xuất phải vận chuyển đi tiêu thụ tại các địa phương khác. Trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, lượng tiêu thụ bia Hà Nội tại thị trường Quảng Trị có xu hướng giảm.
Tham gia thảo luận, đại diện các sở, ngành của tỉnh đã phân tích rõ những nguyên nhân tác động đến sức tiêu thụ sản phẩm, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ HABECO xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường phù hợp, hiệu quả và bền vững hơn trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến khẳng định, tỉnh Quảng Trị luôn sẵn sàng đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để HABECO duy trì và mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh, qua đó góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, tăng sản lượng tiêu thụ và đóng góp tích cực vào nguồn thu ngân sách địa phương.
Ông cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành liên quan trong việc triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, đồng thời nghiên cứu đưa hoạt động quảng bá bia thương hiệu Hà Nội gắn với các chương trình xúc tiến thương mại, du lịch của tỉnh.
Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh đề nghị HABECO tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp với đặc thù thị trường Quảng Trị.
Thông qua các giải pháp đồng bộ, Quảng Trị kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị phần bia Hà Nội trên địa bàn, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và tăng nguồn thu ngân sách địa phương trong thời gian tới.
Lê Đình























