Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hai doanh nghiệp bị xử phạt vì kinh doanh hàng mỹ phẩm “hết date”

Đội QLTT số 15 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi kinh doanh mỹ phẩm quá hạn sử dụng ghi trên nhãn hàng hóa đối với 2 công ty là công ty cổ phần quốc tế Nam Thành và công ty cổ phần tiêu dùng quốc tế Nam Thành. Tổng số tiền bị xử phạt của 2 công ty này gần 20 triệu đồng.

Báo Thương hiệu & Công luận có nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan đến việc Công ty CP quốc tế Nam Thành và Công ty CP tiêu dùng quốc tế Nam Thành có hành vi kinh doanh sản phẩm hàng mỹ phẩm, tiêu dùng đã quá hạn sử dụng ghi trên nhãn hàng hóa khiến cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng.

Để thông tin được khách quan, đa chiều, PV đã đặt lịch làm việc với Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP. Hà Nội về việc 2 công ty trên có dấu hiệu vi phạm trong việc dán nhãn hàng hóa. Sau khi tiếp nhận thông tin từ báo TH&CL, Chi cục QLTT TP. Hà Nội đã cho rà soát và có văn bản trả lời báo. Theo đó, tại công văn số 2343/QLTT-TH&PHLN của Chi cục QLTT Hà Nội cho biết, ngày 09/5/2018 Đội QLTT số 15 phối hợp với Đội cảnh sát Môi trường - Công an quận Hoàng Mai đã tiến hành kiểm tra Công ty CP quốc tế Nam Thành.

Hai doanh nghiệp bị xử phạt vì kinh doanh hàng mỹ phẩm “hết date” - Hình 1

Hai doanh nghiệp bị xử phạt vì kinh doanh hàng mỹ phẩm “hết date” - Hình 2

Công văn của Chi cục QLTT Hà Nội gửi cho báo Thương hiệu & Công luận

Tại buổi kiểm tra, đoàn đã phát hiện một lô hàng hóa gồm 164 sản phẩm gồm dầu gội, dầu xả và sữa tắm của Công ty CP quốc tế Nam Thành đã quá hạn sử dụng ghi trên nhãn hàng hóa với tổng giá trị 11.590.000 đồng. Với những vi phạm trên, Đội QLTT số 15 đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt hành chính với số tiền 8.000.000 đồng đối với hành vi kinh doanh hàng hóa là mỹ phẩm đã quá hạn sử dụng.

Cùng ngày, Đội QLTT số 15 cũng đã phối hợp với Đội cảnh sát Môi trường - Công an quận Hoàng Mai tiến hành kiểm tra công ty CP tiêu dùng quốc tế Nam Thành. Tại buổi kiểm tra, đoàn đã phát hiện một lô hàng hóa gồm 200 sản phẩm là sữa tắm đã quá hạn sử dụng ghi trên nhãn hàng hóa với tổng giá trị vi phạm là 10.080.000 đồng. Đội QLTT số 15 đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt hành chính với số tiền 8.000.000 đồng đối với hành vi kinh doanh hàng hóa là mỹ phẩm đã quá hạn sử dụng.

Hai doanh nghiệp bị xử phạt vì kinh doanh hàng mỹ phẩm “hết date” - Hình 3

Sản phẩm sữa tắm Showermate do công ty quốc tế Nam Thành phân phối đang được bày bán tại siêu thị T mart

Theo tìm hiểu được biết, Công ty CP quốc tế Nam Thành và Công ty CP tiêu dùng quốc tế Nam Thành được biết đến là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phân phối hóa mỹ phẩm với hệ thống kênh phân phối được bao phủ rộng khắp từ Bắc tới Nam. Các sản phẩm của 2 công ty này có mặt hầu hết tại các hệ thống cửa hàng tiện lợi, siêu thị lớn nhỏ trên toàn quốc.

Được biết, tại hệ thống siêu thị Tmart của công ty cổ phần T-mart Stores cũng đang bán sản phẩm sữa tắm Showermate do công ty quốc tế Nam Thành phân phối tại Việt Nam.

Trước thông tin hai công ty Công ty CP quốc tế Nam Thành và Công ty CP tiêu dùng quốc tế Nam Thành bị Đội QLTT số 15 xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi kinh doanh hàng hóa là mỹ phẩm đã quá hạn sử dụng đã khiến nhiều người tiêu dùng tỏ ra lo lắng. Nhiều khách hàng đặt câu hỏi, liệu những sản phẩm họ từng mua trước đó tại các hệ thống phân phối của 2 công ty này, sản phẩm của họ có nằm trong lô hàng bị Đội QLTT số 15 xử phạt hay không?

Báo Thương hiệu & Công luận tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Căn cứ tại Khoản 2 Điều 51 Nghị định 176/2013/NĐ-CP Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế, có quy định phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường thực hiện một trong các hành vi sau đây:

+ Kinh doanh mỹ phẩm có hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF) lưu tại doanh nghiệp không đáp ứng quy định của pháp luật;

+ Kinh doanh mỹ phẩm không bảo đảm chất lượng, không an toàn cho người sử dụng;

+ Kinh doanh mỹ phẩm không còn nguyên vẹn bao bì, không rõ nguồn gốc, xuất xứ;

+ Kinh doanh mỹ phẩm quá hạn dùng hoặc quá thời hạn theo khuyến cáo của nhà sản xuất;

+ Thay đổi nội dung sau khi công bố sản phẩm mỹ phẩm nhưng chưa được chấp nhận của cơ quan nhà nước có thẩm     quyền; thay đổi tên, địa chỉ nhưng không thay đổi số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đầu     tư; thay đổi tên, địa chỉ của doanh nghiệp nhập khẩu; thay đổi người đại diện, thay đổi dạng trình bày của sản phẩm;

+ Kinh doanh mỹ phẩm đã bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền thông báo thu hồi do vi phạm quy định của pháp luật.

 Như vậy, căn cứ theo quy định trên trường hợp kinh doanh mỹ phẩm đã quá thời hạn sử dụng thì bị phạt tiền từ     15.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ mỹ phẩm quá hạn sử dụng.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ thị mới về điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 gắn với tăng trưởng kinh tế
Chỉ thị mới về điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 gắn với tăng trưởng kinh tế

Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát và giám sát chặt chẽ việc cấp tín dụng của các tổ chức tín dụng, thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…