Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Đề nghị UB Kiểm tra T.Ư xác minh bằng cấp Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương

Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng cho biết đã chuyển đơn thư tố giác của công dân về việc Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển sử dụng bằng cấp của người khác tới Uỷ ban Kiểm tra T.Ư để xác minh làm rõ.

 

Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng – Uỷ viên thường trực Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết đã chuyển đơn tố cáo chính danh của công dân tới đơn thư tố giác của công dân về việc Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển sử dụng bằng cấp của người khác. Đề nghị vào cuộc kiểm tra, xác minh bằng cấp của Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển.

Hải Dương: Đề nghị UB Kiểm tra T.Ư xác minh bằng cấp Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương - Hình 1

Bí Thư tỉnh ủy Hải Dương, ông Nguyễn Mạnh Hiển

"Theo đơn thư tố cáo chính danh của người dân Hải Dương, ông Nguyễn Mạnh Hiển sử dụng bằng cấp của người khác. Ngoài ra, công dân cũng tố cáo ông Nguyễn Mạnh hiển đã đề bạt, không xử lý người khai man về bằng cấp", ông Nhưỡng thông tin.

Ông Lưu Bình Nhưỡng cho biết, sau khi nhận được đơn tố giác của người dân, đã xác minh và thấy trước đó dư luận đã từng bàn tán về bằng cấp của ông Nguyễn Mạnh Hiển.

Vì ông Nguyễn Mạnh Hiển là cán bộ thuộc Trung ương quản lý nên đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đã chuyển đơn tố giác của công dân theo đúng thẩm quyền. Đơn chuyển của ông Nhưỡng đã được gửi sang Uỷ ban Kiểm tra Trung ương từ tháng 8/2017.

Vị Uỷ viên thường trực Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cũng mong muốn các cơ quan có trách nhiệm sớm điều tra, xác minh về bằng cấp của ông Nguyễn Mạnh Hiển.

"Bằng cấp của ông Nguyễn Mạnh Hiển đúng sai như thế nào, cũng cần trả lời cho dư luận và báo chí được biết", ông Nhưỡng bày tỏ.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Xuân Thăng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh chưa nhận được phản ánh hay đơn thư tố cáo nào của công dân về việc bằng cấp của Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển.

"Bí thư Tỉnh uỷ là cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ Chính trị, Ban Bí thư nên các hồ sơ quản lý nằm ở Ban Tổ chức T.Ư, chứ không phải ở tỉnh” - ông Thăng cho biết.

Cũng theo Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Hải Dương, kể từ khi ông Nguyễn Mạnh Hiển được bổ nhiệm làm Phó bí thư Tỉnh ủy Hải Dương vào năm 2005, toàn bộ hồ sơ của ông Hiển được chuyển lên Ban Tổ chức TƯ cho đến nay.

Trong khi đó, trả lời báo chí, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển nói, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã cử người về Hải Dương để xác minh. Theo ông Hiển, những tố giác về bằng cấp của ông đã được nêu ra nhiều lần, nhưng đều không có cơ sở...

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự

Chuyên gia chứng khoán khuyên nhà đầu tư, hôm nay, ngày 3/5, thị trường cần thêm thời gian tích lũy trước khi tăng điểm bền vững trở lại. Do đó, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi, và chỉ thực hiện giải ngân mới khi thị trường kiểm định lại vùng 1.170 điểm.

Giá tiêu hôm nay 3/5: Đạt đỉnh 100.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 3/5: Đạt đỉnh 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 3/5, giá tiêu tiếp tục tăng 1.500 đồng/kg, đưa giá tiêu lập đỉnh cao nhất 100.000 đồng/kg.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: “Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển”
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: “Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển”

Nhận lời mời của Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) Mathias Cormann và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, từ ngày 2-3/5/2024, tại Thủ đô Paris, Pháp, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD (MCM) năm 2024 và một số hoạt động tại Pháp.

Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh
Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh

Đồng USD tiếp đà giảm trước thềm dữ liệu việc làm quan trọng được công bố vào hôm nay 3/5. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,41%, xuống mốc 105,34.

Giá heo hơi hôm nay 3/5: Tăng nhẹ ở khu vực phía Nam
Giá heo hơi hôm nay 3/5: Tăng nhẹ ở khu vực phía Nam

Giá heo hơi hôm nay 3/5, giá heo hơi tăng nhẹ tại một số tỉnh thành phía Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Công Khiết giữ chức Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn
Ông Nguyễn Công Khiết giữ chức Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn

UBND huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam vừa công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn đối với ông Nguyễn Công Khiết, thời gian bổ nhiệm 5 năm (2024 - 2029).