Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, lần thứ 12

Sáng ngày 4/4/2018, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI khai mạc Hội nghị lần thứ 12 thảo luận về công tác kiểm điểm 10 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW, báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy...

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương - Nguyễn Mạnh Hiển đánh giá cao việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2018. Mặc dù trong bối cảnh chung còn gặp nhiều khó khăn, thách thức; song, với sự vào cuộc tích cực, chủ động của các cấp, các ngành, các địa phương trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2018 nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển, có nhiều khởi sắc, các hoạt động đầu tư, phát triển doanh nghiệp đã được các cấp, các ngành, các địa phương tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả; Tốc độ tăng trưởng kinh tế Quý I, đạt 9%, (cả nước tăng trưởng bình quân 7%); tình hình giá cả thị trường cơ bản ổn định, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán; Lĩnh vực văn hóa – xã hội được quan tâm thực hiện, đạt kết quả tốt; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn, xã hội được giữ vững.

Hải Dương: Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, lần thứ 12 - Hình 1

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương - Nguyễn Mạnh Hiển phát biểu khai mạc tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XVI

Tại hội nghị, bí thư tỉnh Hải Dương - Nguyễn Mạnh Hiển đặc biệt nhấn mạnh một số nội dung liên quan đến các báo cáo, tờ trình cụ thể:

Về tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 20 của Ban chấp hành Trung ương khóa X, đồng chí đánh giá cao các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đã tích cực triển khai, tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện đầy đủ các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Nghị quyết số 20. Tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích học tập và đào tạo nghề cho công nhân, nhất là những công nhân lao động xuất thân từ nông dân và các nữ công nhân. Đội ngũ công nhân trong tỉnh không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Vai trò, vị trí, tầm quan trọng của đội ngũ công nhân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ngày càng được khẳng định. Hoạt động của các tổ chức đảng, đoàn thể, đặc biệt là các tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp từng bước được củng cố và phát huy. Trình độ học vấn, tay nghề của đội ngũ công nhân đã được nâng lên, tiếp cận nhanh với khoa học và công nghệ hiện đại, từng bước đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn đặt ra.

Về báo cáo kết quả cuộc giám sát việc lãnh đạo thực hiện công tác bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là một trong những cuộc giám sát có ý nghĩa quan trọng để nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong công tác bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử ở các cơ quan, đơn vị. Đồng thời, tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý, sử dụng, đề bạt, bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử nhằm bảm đảm thực hiện theo đúng quy định, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Theo đó, trong những năm qua, việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại và giới thiệu cán bộ ứng cử được thực hiện cơ bản đúng nguyên tắc, quy trình, thủ tục và điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Đội ngũ lãnh đạo, quản lý các cấp cơ bản đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra. Tuy nhiên, việc thực hiện quy trình bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử có nơi chưa chặt chẽ. Công tác rà soát, bổ sung hồ sơ cán bộ chưa kịp thời; Việc thực hiện luân chuyển và định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với lãnh đạo, quản lý còn chưa thường xuyên. Đồng chí đề nghị, các đại biểu tiếp tục thảo luận, phân tích làm rõ những tồn tại, hạn chế đó, nguyên nhân chủ quan, khách quan, từ đó có những giải pháp khắc phục kịp thời.

Về kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2017 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; qua kiểm điểm tập thể và cá nhân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận thấy: Trong năm 2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã luôn đoàn kết, dân chủ, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và hoàn thành khá toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội đã đề ra. Kinh tế tăng trưởng 8,9% (cao hơn bình quân chung của cả nước); thu ngân sách nhà nước đạt gần 15 nghìn tỷ đồng, đạt 117 % dự toán giao. Công tác xây dựng đảng có nhiều đổi mới; Công tác sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII đã được chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Việc sắp xếp, bố trí, sử dụng, đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ được thực hiện kịp thời, bảo đảm đúng quy định.

Bí thư tỉnh ủy Hải Dương mong muốn để hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm đã đề ra đề trong năm 2018, các cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu cần chỉ đạo rà soát lại tất cả những công việc, nhiệm vụ được giao; phân công, phân nhiệm cụ thể, rõ ràng, rõ việc, rõ người chủ trì tổ chức thực hiện và thời gian hoàn thành; đề ra các biện pháp, giải pháp phù hợp; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt.

Được biết tại Hội nghị lần này, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ xem xét, cho ý kiến vào Báo cáo quyết toán ngân sánh Đảng năm 2017; Báo cáo những công việc quan trọng đã chỉ đạo thực hiện của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giữa hai kỳ Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; Thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn trong Đảng theo quy định.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.