Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Chí Linh

Ngày 20/04, UBND TP Chí Linh đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương và công bố danh mục thu hút đầu tư trên địa bàn TP Chí Linh đến năm 2040.

Theo quy hoạch đã được phê duyệt, phạm vi lập quy hoạch chung TP. Chí Linh đến năm 2040 có tổng diện tích tự nhiên là 28.292,72 ha với 14 phường và 05 xã. Quy mô dân số của Chí Linh đến năm 2030 khoảng 280.800 người, trong đó dân số nội thị khoảng 238.680 người. Đến năm 2040, dân số Chí Linh là khoảng 401.400 người, trong đó dân số nội thị khoảng 249.200 người.

Hội nghị công bố Quyết định phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Chí Linh
Hội nghị công bố Quyết định phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Chí Linh.

Chí Linh là đô thị trung tâm khu vực phía Bắc của tỉnh, trung tâm tổng hợp cấp tỉnh (về kinh tế, văn hóa, khoa học và công nghệ, giáo dục, du lịch, dịch vụ); là đầu mối giao thông, giao lưu trong nước và quốc tế có vài trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng phía Bắc tỉnh Hải Dương và vùng lân cận.

Đây cũng là trung tâm văn hóa, dịch vụ, du lịch (du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, thương mại dịch vụ...), có tiềm năng lớn phát triển dịch vụ du lịch, thể thao, sinh thái, khám phá, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí; đô thị thông minh - sinh thái xanh - đô thị nghỉ dưỡng, vui chơi và là đô thị động lực, trung tâm kinh tế, khoa học, văn hóa, du lịch, dịch vụ vùng phía Bắc của tỉnh Hải Dương và vùng lân cận; Chí Linh cũng được quy hoạch phát triển công nghiệp công nghệ cao và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ.

Lãnh đạo TP Chí Linh ký kết biên bản ghi nhớ với các tập đoàn, doanh nghiệp
Lãnh đạo TP Chí Linh ký kết biên bản ghi nhớ với các tập đoàn, doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định, ông Hoàng Quốc Thưởng, Bí thư Thành ủy Chí Linh cho biết, để đáp ứng nhu cầu phát triển trong tình hình mới, cần thiết phải điều chỉnh quy hoạch có tính đột phá, đủ sức kiến tạo cho sự phát triển, tương xứng với tiềm năng và xây dựng nền tảng cho những bước đi thích hợp.

“Định hướng xây dựng phát triển TP. Chí Linh theo 4 trụ cột kinh tế - xã hội gồm Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, thể thao chất lượng cao; du lịch tâm linh nhằm khai thác, phát huy các tiềm năng, lợi thế vốn có của thành phố Chí Linh. Là đô thị xanh - năng động, hiện đại gắn với phát triển dịch vụ tâm linh, sinh thái. Công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hiện đại, công nghiệp hỗ trợ. Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp gắn với khai thác dưới tán rừng. Thành phố phấn đấu đến năm 2030 là đô thị loại II, định hướng tiến tới đô thị loại I trong hệ thống đô thị tỉnh Hải Dương và quốc gia”, ông Thưởng nhấn mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chia sẻ, từ nhiều năm qua, công tác quy hoạch xây dựng chung của Chí Linh luôn được quan tâm đúng mức. Nhờ đó, Chí Linh đã từng bước chuyển mình từ huyện Chí Linh thành Thị xã, rồi thành TP Chí Linh (là đô thị loại III). Trước yêu cầu phát triển mới, các tính chất, mục tiêu và phương án của đồ án quy hoạch trước đây có nhiều nội dung không còn phù hợp. Do đó, yêu cầu đặt ra cần có sự thay đổi, điều chỉnh để phù hợp với định hướng chung của tỉnh.

ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại hội nghị
Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại hội nghị.

Ông Hùng nhấn mạnh, Đồ án điều chỉnh Quy hoạch này không chỉ là cơ sở pháp lý quan trọng cho việc triển khai, quản lý thu hút các dự án đầu tư vào thành phố mà còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với chiến lược xây dựng và phát triển TP Chí Linh cũng như của tỉnh Hải Dương. Đồng thời, khẳng định việc phê duyệt Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Chí Linh đến năm 2040 có ý nghĩa rất quan trọng.

Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp của TP Chí Linh cần khẩn trương phổ biến Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch sâu rộng tới các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân tạo sự đồng thuận về nhận thức và quyết tâm cao để thực hiện tốt quy hoạch; quản lý chặt chẽ và có hiệu quả việc đầu tư phát triển theo đúng quy hoạch được duyệt.

Đề nghị các sở, ngành theo chức năng chủ động phối hợp với UBND TP Chí Linh khẩn trương rà soát, điều chỉnh các quy hoạch chuyên ngành theo lĩnh vực; đẩy mạnh việc kêu gọi đầu tư vào địa bàn tỉnh nói chung và TP Chí Linh nói riêng để hiện thực hóa đồ án quy hoạch.

Các doanh nghiệp, các nhà đầu tư căn cứ nội dung quy hoạch chung của TP Chí Linh được phê duyệt, danh mục thu hút đầu tư đã công bố, tiến hành nghiên cứu một cách thấu đáo và sớm triển khai các dự án khi được chấp thuận đầu tư. UBND tỉnh, UBND TP Chí Linh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư triển khai dự án, góp phần xây dựng TP Chí Linh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

VRG ủng hộ đồng bào tỉnh Lai Châu bị thiệt hại do bão số 3
VRG ủng hộ đồng bào tỉnh Lai Châu bị thiệt hại do bão số 3

Sáng 20/9, Đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), do Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Tập đoàn Hà Văn Khương làm Trưởng đoàn, đã có buổi thăm, làm việc và ủng hộ đồng bào tỉnh Lai Châu bị thiệt hại do bão số 3...

Tạm giữ 4 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép lậu
Tạm giữ 4 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã phát hiện 2 xe ôtô trên đang vận chuyển 90 giàn pháo hoa nổ, loại 49 viên, tổng trọng lượng 155kg cùng 2 con dao.

Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị xử lý thuế gần 5,3 tỉ đồng
Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị xử lý thuế gần 5,3 tỉ đồng

Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị xử lý thuế gần 5,3 tỉ đồng, trong đó bị buộc nộp đủ hơn 3,2 tỷ đồng số tiền thuế còn thiếu vào Ngân sách Nhà nước.

Đình chỉ lưu hành mỹ phẩm kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser - hộp 1 lọ 8g
Đình chỉ lưu hành mỹ phẩm kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser - hộp 1 lọ 8g

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có Thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser - hộp 1 lọ 8g không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Hà Nội còn 26 trường chưa thể đón học sinh trở lại học
Hà Nội còn 26 trường chưa thể đón học sinh trở lại học

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, tính đến ngày 19/9, hầu hết các trường trên địa bàn TP. Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường. Tuy nhiên, vẫn còn 26 trường bị ngập hoặc chưa bảo đảm các điều kiện an toàn để đón học sinh.

TP. Hồ Chí Minh thay thế, hạ thấp gần 3.000 cây xanh hư hại, mất an toàn
TP. Hồ Chí Minh thay thế, hạ thấp gần 3.000 cây xanh hư hại, mất an toàn

Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã thay thế gần 3.000 cây xanh có nguy cơ mất an toàn và hạ thấp chiều cao của gần 200 cây.