Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương kiểm tra công tác tiêm vaccine cho học sinh

Ngày 19/04, ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đi kiểm tra công tác tiêm vaccine ngừa Covid -19 cho học sinh lớp 6 trường THCS Tân Bình. Được biết, đây là đơn vị đầu tiên thực hiện tiêm phòng vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng biểu dương, ghi nhận các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan đã chủ động, tích cực, có sự chuẩn bị chu đáo cho chiến dịch lần này. Đề nghị ngành y tế phải tập trung tối đa lực lượng, phương tiện để triển khai chiến dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đi kiểm tra công tác tiêm vắc xin cho học sinh tại TP Hải Dương
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đi kiểm tra công tác tiêm vắc xin cho học sinh tại TP. Hải Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các địa phương, ngành y tế, đặc biệt là các cơ sở y tế cần coi chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi là việc lớn của tỉnh Hải Dương. Ngành y tế đã có kinh nghiệm trong tiêm vaccine phòng Covid-19 nhưng không được chủ quan mà phải có đầy đủ phương án bảo đảm an toàn cao nhất cho trẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại điểm tiêm trường THCS Tân Bình, công tác phòng chống dịch được thực hiện rất nghiêm túc. Ngoài lực lượng y tế thành phố, phường Tân Bình, còn có y, bác sỹ Bệnh viện Nhi Hải Dương xuống hỗ trợ chuyên môn, bố trí xe cấp cứu lưu động để sẵn sàng xử lý những vấn đề phát sinh trong và sau tiêm. Các cháu học sinh đều được hướng dẫn điền đầy đủ thông tin, được khám sàng lọc trước tiêm, được theo dõi kỹ sau tiêm, được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà…

Công tác tiêm vắc xin cho học sinh diễn ra rất thuận lợi
Công tác tiêm vắc xin cho học sinh diễn ra rất thuận lợi.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Trường THCS Tân Bình cho biết, sáng ngày 19/04 trường có 183 học sinh đăng ký tiêm đã được khám sàng lọc, trong đó 142 em đủ điều kiện, số còn lại tạm hoãn do sức khỏe chưa bảo đảm, đang uống kháng sinh, bị dị ứng. Qua theo dõi sau tiêm, những trường hợp đã tiêm không xuất hiện phản ứng nặng. Các nhân viên y tế đã hướng dẫn cha mẹ học sinh theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho con tại nhà và cung cấp số điện thoại liên lạc khi cần.

Được biết ngày 19/04, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đã phân bổ số vaccine còn lại trong tổng số 18.200 liều vaccine Mordena được Bộ Y tế cấp về cho các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để triển khai tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Đồng thời, Bộ Y tế đã có quyết định cấp thêm cho Hải Dương 26.000 liều vaccine Mordena để triển khai chiến dịch trên. Số vaccine này dự kiến về trong một vài ngày tới.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.