Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương thu giữ 6 bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp

Công an tỉnh Hải Dương đã phát hiện thu giữ 6 tờ bản đồ có nội dung thể hiện đường chín đoạn (đường lưỡi bò) phi pháp được treo tại văn phòng làm việc của 4 doanh nghiệp có sử dụng lao động Trung Quốc.

Thời gian qua, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh – công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với các đơn vị chức năng phát hiện, thu giữ 6 tờ bản đồ treo tại văn phòng làm việc của 4 doanh nghiệp có nội dung thể hiện “đường lưỡi bò” phi pháp.

Đáng chú ý, các chữ ghi trên bản đồ đều là chữ Trung Quốc, phần chú thích ghi bằng tiếng Anh “South China Sea” thể hiện vùng biển Đông của Việt Nam là biển phía Nam của Trung Quốc.

Bốn doanh nghiệp bị phát hiện đều là các công ty có sử dụng lao động Trung Quốc gồm Văn phòng chi nhánh Công ty TNHH MTV Dầu Vila, địa chỉ: khu 7, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng (1 bản đồ); Văn phòng Công ty TNHH Bao bì Hoa Long, địa chỉ: xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành (3 bản đồ); Văn phòng Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tân Cường Phong, địa chỉ: xã Ngũ Phúc, huyện Kim Thành (1 bản đồ); Văn phòng Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Hồng Đạt, địa chỉ: thôn Đông Giao, xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng (1 bản đồ).

Sau khi phát hiện, Tổ công tác đã làm việc trực tiếp với đại diện doanh nghiệp, tiến hành lập biên bản thu giữ tấm bản đồ và yêu cầu công ty cam kết không tái phạm, đồng thời tuyên truyền cho toàn bộ nhân viên công ty đề cao cảnh giác.

Trước đó, các phương tiện thông tin đại chúng liên tiếp phản ánh những vụ việc hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp trên biển Đông được lồng ghép trong các sản phẩm văn hóa tán phát vào nước ta nói chung, địa bàn tỉnh Hải Dương nói riêng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã thành lập các tổ công tác phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường nắm tình hình hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Để phòng ngừa, ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương đã yêu cầu các đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường rà soát, nắm tình hình, kịp thời phát hiện các phương thức, thủ đoạn tuyên truyền về “đường chín đoạn” của Trung Quốc tại các công ty, doanh nghiệp, địa điểm công cộng trên địa bàn để kịp thời thu giữ, tiêu hủy và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo quần chúng nhân dân, nhất là công nhân làm việc tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Trung Quốc hoặc sử dụng lao động là người Trung Quốc để người dân nắm được, đề cao cảnh giác trước những thủ đoạn tuyên truyền xâm phạm chủ quyền lãnh thổ, biển đảo Việt Nam, kịp thời tố giác, đấu tranh, phản bác lại các luận điệu tuyên truyền sai trái hòng độc chiếm biển Đông của Trung Quốc trên các ấn phẩm văn hóa khác.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng mạnh trong phiên cuối tuần với dầu WTI và dầu Brent đồng loạt tăng hơn 3 USD/thùng.

Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam
Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam

Hưởng ứng tháng An toàn thực phẩm, cơ quan chức năng liên ngành của Quảng Nam đã tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu nhằm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa lưu thông trên thị trường, đồng thời kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định và nhằm phát hiện những sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý.

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài vừa được Tổ chức Skytrax bình chọn thuộc TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 (World’s Top 100 Airports 2024).

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.