Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Lễ công bố quyết định công nhận TP Hải Dương là đô thị loại I

Tối 26/10/2019, tại Quảng trường 30/10, UBND TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận TP Hải Dương là đô thị loại I và khai mạc Lễ hội văn hóa “Ánh sáng Thành Đông” năm 2019.

Đến tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng; Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; đại diện các bộ, ngành Trung ương, một số tỉnh, thành phố; lãnh đạo tỉnh Hải Dương qua các thời kỳ và đại diện các sở, ngành trong tỉnh, cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân tỉnh Hải Dương.

Lễ công bố quyết định TP Hải Dương lên đô thị loại 1Lễ công bố quyết định TP Hải Dương lên đô thị loại 1. (Ảnh: BT)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh, xứ Đông xưa - Hải Dương nay là vùng đất nằm ở trung tâm đồng bằng châu thổ sông Hồng, là "Trấn thứ nhất trong tứ trấn" nằm ở phía đông của kinh thành Thăng Long xưa. Mảnh đất có bề dày truyền thống văn hiến, lịch sử, là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, thời kỳ nào cũng nuôi dưỡng và tỏa sáng nhiều hiền tài lỗi lạc của đất nước.

Từ thực tiễn lao động và xây dựng quê hương, đất nước, nhân dân Hải Dương đời sau nối tiếp đời trước, đã nuôi dưỡng và bồi đắp những giá trị văn hóa đặc sắc trên mảnh đất xứ Đông, trở thành ngọn nguồn, nền tảng quan trọng cho quá trình xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Sau hơn 20 năm xây dựng và đổi mới, tỉnh Hải Dương đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức. Hải Dương đã trở thành một tỉnh phát triển năng động, là một trong 16 tỉnh, thành phố tự cân đối thu chi ngân sách và có đóng góp về Trung ương.

Kinh tế tỉnh Hải Dương liên tục có những bước tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ. Toàn tỉnh hiện có gần 14.000 doanh nghiệp hoạt động, với tổng số vốn đăng ký trên 160 nghìn tỷ đồng...

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã trao Quyết định số 580 ngày 17/5/2019 của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Hải Dương là đô thị loại I cho lãnh đạo thành phố Hải Dương.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã trao Quyết định công nhận thành phố Hải Dương là đô thị loại I cho lãnh đạo thành phố Hải Dương.Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã trao Quyết định công nhận thành phố Hải Dương là đô thị loại I cho lãnh đạo thành phố Hải Dương. (Ảnh: Ảnh VGP)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng gửi lời chúc mừng tới Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Hải Dương, thành phố Hải Dương đã đạt được trong những năm qua. Thành phố Hải Dương trở thành đô thị loại I là dấu mốc quan trọng, là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hải Dương, cũng như của cả tỉnh Hải Dương.

Qua đây, Phó thủ tướng đề nghị TP Hải Dương cần tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng tập trung các ngành, các lĩnh vực, các sản phẩm có sức cạnh tranh và phù hợp với điều kiện của tỉnh. Từ đó, Hải Dương tập trung lập quy hoạch của tỉnh giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050, trong đó chú trọng rà soát, bổ sung, điều chỉnh, lập mới các quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn. Trên cơ sở quy hoạch, tỉnh phải xây dựng các kế hoạch phát triển theo từng giai đoạn, xác định nguồn lực, lựa chọn các công trình, dự án có ý nghĩa động lực để triển khai đầu tư có hiệu quả.

Cùng với đó, Hải Dương cần có giải pháp chủ động quỹ đất để phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phát triển cơ sở công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ và các dự án kết cấu hạ tầng quan trọng.

Bí thư Thành ủy Hải Dương Lê Đình Long phát biểu tại buổi lễBí thư Thành ủy Hải Dương Lê Đình Long phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: BT)

Địa phương cần chú trọng đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội nói chung, đặc biệt là hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, trong đó ưu tiên các công trình hạ tầng công cộng nhằm phục vụ và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bí thư Thành ủy Hải Dương Lê Đình Long thay mặt Đảng bộ và nhân dân thành phố Hải Dương khẳng định sẽ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước của vùng đất xứ Đông Anh hùng, đoàn kết, nhất trí một lòng thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội trong những năm tới, xứng đáng với vị thế của một đô thị loại I, góp phần xây dựng tỉnh Hải Dương giàu đẹp, văn minh và giữ vai trò trọng điểm trong hành lang kinh tế vùng đồng bằng Bắc Bộ.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành
Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành

Trong giai đoạn 2024 - 2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; quy chuẩn về tiếng ồn...

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu
Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu

Chứng khoán Mỹ lao dốc vào thứ Năm (25/4) khi hầu hết các cổ phiếu megacap suy yếu, ảnh hưởng bởi Meta Platforms, trong khi tâm lý thị trường ảm đạm hơn khi có dấu hiệu lạm phát dai dẳng làm giảm kỳ vọng Fed sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ.

Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty
Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty

CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE) bổ sung tài liệu đại hội đồng cổ đông năm 2024, Đại hội tổ chức sáng ngày 26/4 tại TP. Hải Phòng.

SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển
SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Hoạt động này thuộc dự án trồng rừng “chồi xanh hạnh phúc” do công ty phát động.

Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ
Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ

PPE là một doanh nghiệp có vốn điều lệ nhỏ, cổ đông cô đặc nhưng liên tiếp thay đổi cổ đông lớn và lãnh đạo, với sự xuất hiện của bóng dáng nhiều tên tuổi lớn.