Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Định: Phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh

Sáng 2/10, Công an huyện Hải Hậu phối hợp với Trường THPT A Hải Hậu, tổ chức tuyên truyền và ký cam kết thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua; phòng chống tội phạm, ma túy và bài trừ các tệ nạn xã hội; thực hiện nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ, PCCC và cứu nạn cứu hộ.

Trường THPT A Hải Hậu phối hợp với Công an huyện Hải Hậu tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh

Tại buổi tuyên truyền, đại diện Đội Cảnh sát giao thông, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH - Công an huyện đã tuyên truyền tới toàn thể cán bộ giáo viên và các em học sinh Trường THPT A Hải Hậu về:

Luật Giao thông đường bộ, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện;

Nói về các vụ việc điển hình xảy ra gần đây cùng nguyên nhân và biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông; tình hình, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội nổi lên hiện nay, bạo lực học đường, hoạt động của các băng, nhóm thanh thiếu niên có học sinh, sinh viên tham gia, kỹ năng phòng tránh xâm hại đối với học sinh, kỹ năng phòng cháy chữa cháy gắn với các tình huống thực tế trong cuộc sống…

Bên cạnh đó, các em được giao lưu trả lời các câu hỏi về tham gia giao thông, an ninh trật tự, cách phòng chống cháy nổ và kỹ năng thoát nạn khi có cháy.

Các em học sinhđược giao lưu tr li các câu hi v tham gia giao thông, an ninh trt t, cách phòng chng cháy n và k năng thoát nn khi có cháy

Tại buổi tuyên truyền, đại diện Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện, Ban giám hiệu nhà trường, Công an huyện, Đoàn TNCS HCM huyện, UBND thị trấn Yên Định, Hội phụ huynh học sinh và các em học sinh trường THPT A Hải Hậu đã ký cam kết chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, phòng chống các tệ nạn xã hội và an toàn giao thông, PCCC và ra mắt đội thanh niên xung kích.

Trường THPT A Hải Hậu ra mắt đội thanh niên xung kích

Thông qua chương trình ký cam kết, Công an huyện Hải Hậu mong muốn các trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nhân rộng mô hình giữa học sinh, gia đình và nhà trường. Hoạt động này, giúp các em học sinh nắm được những phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hệ lụy của ma túy, phòng cháy chữa cháy. Từ đó, có trách nhiệm bảo vệ an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi
Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi

Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng nhanh chóng hạ nhiệt sau phiên khởi sắc hôm qua, thì dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi, đã tiếp sức giúp các mã BAF, HAG, DBC bay cao.

Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm
Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm

Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã từng phải thừa nhận: “Đường mòn Hồ Chí Minh đã trở thành trận đồ bát quái trong rừng rậm”.

Sáu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ
Sáu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ

Phát biểu tại buổi Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959-2024), lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đưa ra 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành.

Bổ sung các nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ quốc hội khóa XV
Bổ sung các nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ quốc hội khóa XV

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định bổ sung các nhiệm vụ lập pháp mới vào danh mục và phân công cơ quan chủ trì thực hiện nhiệm vụ xây dựng pháp luật nhiệm kỳ quốc hội khóa XV.

Quảng Ninh: Nợ thuế, 30 giám đốc doanh nghiệp trên địa bàn bị tạm hoãn xuất cảnh
Quảng Ninh: Nợ thuế, 30 giám đốc doanh nghiệp trên địa bàn bị tạm hoãn xuất cảnh

Chỉ tính từ 1/5 đến nay, Cục Thuế Quảng Ninh đã liên tục ra thông báo đề nghị tạm hoãn xuất cảnh tới 30 giám đốc doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn. Riêng từ ngày 13/5, có tới 8 giám đốc doanh nghiệp nợ thuế bị tạm hoãn xuất cảnh đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước.