Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hai mẹ con “hot girl” Bella đã được bàn giao cho Trung tâm Bảo trợ xã hội

Ngày 30/6, Phòng Điều tra tổng hợp, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã bàn giao hai mẹ con “hot girl” Bella (tên thật là Đoàn Thúy Hà) cho Trung tâm Bảo trợ xã hội số 1 (Đông Anh, Hà Nội). Quyết định này đưa ra với sự đồng ý của Bella. Trước đó, Bella được cho là có biểu hiện không bình thường và có hành vi ngược đãi với con đẻ của mình.

Hai mẹ con “hot girl” Bella đã được bàn giao cho Trung tâm Bảo trợ xã hội - Hình 1

Nguyên Cục phó Cục Bảo vệ Trẻ em Nguyễn Trọng An đánh giá cao quyết định của cơ quan chức năng bởi lẽ nếu tiếp tục để cho Bella đưa con đi lang thang và có những hành vi “không bình thường” đối với con như những clip chúng ta đã xem thì sẽ rất nguy hiểm cho đứa trẻ. Tuy nhiên, chúng ta không thể chỉ dừng lại ở việc đưa 2 mẹ con vào trung tâm bảo trợ xã hội mà cần phải thực hiện các bước tiếp theo là xác định xem bà mẹ có dấu hiệu về rối loạn tâm thần hay không.

“Nếu xác định được bà mẹ có những biểu hiện trầm cảm, tâm thần phân liệt…, không có đủ khả năng chăm sóc cho con và có khả năng gây hại cho đứa trẻ thì nhất thiết phải tiến hành cách ly mẹ với bé theo Điều 50 của Luật Trẻ em 2016. Đồng thời, cơ quan chức năng phải tiến hành hỗ trợ tâm lý kịp thời cho người mẹ”, nguyên Cục phó nói.

Bên cạnh đó, ông An khẳng định, ở thời điểm hiện tại, khi chưa xác định được tình trạng sức khỏe của bà mẹ thì không thể cách ly Bella với con trai, bởi chỉ có toà án mới có đủ thẩm quyền tước quyền nuôi con của người mẹ. Khi chưa có giám định sức khỏe của cơ quan chức năng thì việc cách ly Bella với con là phạm luật. Việc hạn chế quyền nuôi con của một người cần có hội đồng giám định, thuộc các cơ quan Nhà nước. Hội đồng giám định phải có đầy đủ bác sĩ thần kinh và tâm thần.

“Nếu tiến hành cách ly mẹ với bé thì không thể để bé ở trung tâm bảo trợ xã hội mà phải tiến hành tìm kiếm gia đình chăm sóc thay thế theo Điều 61 đến Điều 69 của Luật Trẻ em 2016”, ông An nói.

Bella được biết đến với biệt danh "hot girl quỵt tiền". Sau khi sinh con năm 2017, Bella làm mẹ đơn thân và thường xuyên mang con trai hơn 1 tuổi di chuyển nhiều nơi. Cô bị tố là có nhiều hành vi ngược đãi, bạo hành con như hút thuốc lá rồi thả khói phì phèo vào mặt con, để nhiều đồ đạc đè lên người cháu, livestream rao bán con, đặt sát mặt con vào ngọn nến đang cháy, chửi bới, xúc phạm con...

Bảo Ngọc T/h

Bài liên quan

Tin mới

Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu
Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu

Đề nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động trong thực hiện tinh giản biên chế gắn với rà soát, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm, đảm bảo số biên chế của hệ thống chính trị năm 2026 tối đa bằng số biên chế đã được Bộ Chính trị giao.

Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024
Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024

Ngày 24/4, tại Trung Tâm Văn Hóa - Thông Tin và Truyền Thông huyện Quảng Ninh, Hội Chữ Thập Đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024.

Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng
Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng

Sáng 24/4, Quận ủy Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận chủ trì Hội nghị. Đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy dự chỉ đạo Hội nghị.

Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo Ban Tổ chức, Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ năm nay sẽ có sự tham gia của lực lượng pháo lễ gồm 18 khẩu pháo (15 khẩu chính thức và 3 khẩu dự bị).

Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam
Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam

Ngày 24/4, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trộm cắp tấm thép lưới (loại B40) trên đường cao tốc Bắc - Nam. Bước đầu ước tính tổng thiệt hại lên đến gần 100 triệu đồng.

Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?
Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thẳng thắn chia sẻ thực tế “rất thực dụng” khi nhận được câu hỏi doanh nghiệp cần hỗ trợ thế nào. Doanh nghiệp cần hỗ trợ, nhưng họ rất thực tế và thực dụng.