Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: 5/13 ca nghi nhiễm viêm đường hô hấp cấp có kết quả âm tính với chủng mới của virus Corona

Thông tin từ Sở y tế TP. Hải Phòng, đã có 5/13 trường hợp nghi nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại Hải Phòng có kết quả âm tính. Trong đó 3 trường hợp xuất vện đã được xuất viện.

Tại Hải Phòng có 5/13 ca nghi nhiễm viêm đường hô hấp cấp có kết quả âm tính với chủng mới của virus CoronaTại Hải Phòng có 5/13 ca nghi nhiễm viêm đường hô hấp cấp có kết quả âm tính với chủng mới của virus Corona (Ảnh: PV)

Như Báo THCL đã đưa tin, hiện trên toàn TP. Hải Phòng có 13 ca nghi nhiễm bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Trong đó, 5 trường hợp cho kết quả âm tính và 3 trường hợp đã được xuất viện. Đây là tin vui cho người dân Hải Phòng nói chung và gia đình bệnh nhân nói riêng.

Cụ thể, 5 trường hộp có kết quả âm tính là chị V.T.T.T và con trai V.T.B đến từ thành phố Cần Thơ; anh N.V.H 33 tuổi (Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) hiện tại sức khỏe ổn định, kết quả xét nghiệm âm tính được ra viện vào ngày hôm nay 3/2. Hai trường hợp: anh N.V.Đ (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) và anh L.W.L (người Trung Quốc, sinh sống tại Văn Cao, Hải An, Hải Phòng) kết quả báo sơ bộ âm tính với virus Corona, chuyển khu vực đệm, chờ kết quả chính thức để cho ra viện. Các bệnh nhân khác đang theo dõi, lấy mẫu và chờ kết quả xét nghiệm.

Các trường hợp đang theo dõi, lấy mẫu và chờ kết quả xét nghiệm gồm: Trần Sơn T, (30 tuổi, ở phường Đông Hải 1, Hải An, Hải Phòng) là du học sinh tại Vũ Hán Trung Quốc, về Việt Nam từ 19/1; R.X.R (18 tuổi, quốc tịch: Trung Quốc, nơi ở hiện tại phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng); Phạm Thị Cúc H, (44 tuổi , trú tại Lạc Viên, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng). Các trường hợp trên đã được Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng lấy mẫu xét nghiệm nCoV gửi Viện dịch tễ Trung ương từ 10h ngày 2/2.

Ba trường hợp người bệnh nghi nhiễm virus Corona được lấy mẫu xét nghiệm vào 11h ngày 3/2 gồm: Phạm Thị Thùy D., (30 tuổi, xã Tiên Thắng, Tiên Lãng, Hải Phòng, đi từ Tứ Xuyên về Việt Nam ngày 31/1 bằng máy bay qua Nội Bài); Cao Thị T. (30 tuổi, phường Minh Đức, Đồ Sơn, Hải Phòng, cách đây 10 ngày có tiếp xúc trực tiếp với hai người Trung Quốc, lần cuối tiếp xúc cách đây 1 ngày); YU. (quốc tịch Trung Quốc, đi từ Quảng Châu về Việt Nam ngày 20.1, có đi du lịch qua các tỉnh thành phố Hà Nội, Nha Trang, Đà Lạt, TP Hồ chí Minh, Hải Phòng).

Hai trường hợp bệnh nhi nghi nhiễm virus Corona mới phát hiện và điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng là cháu Nguyễn Thu A (7 Tuổi, Thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng, bố A. làm lái xe chở người Trung Quốc tại Cát Bà từ ngày 23 đến 29/1, A có biểu hiện sốt cao liên tục từ ngày 2/2). Cháu Trương Duy Q, (15 tháng tuổi, xã An Tiến, An Lão, TP. Hải Phòng, đi du lịch cùng gia đình tại Tứ Xuyên, Trung Quốc từ ngày 19/1 đến 30/1, nhập viện trong tình trạng sốt cao trên 39 độ C, kèm ho ít, chảy nước mũi, không nôn, không co giật).

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra đang lây nhiễm rất nhanh, nghiêm trọng và đã ở mức rất cao tại Trung Quốc. Tổ chức y tế thế giới đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 3/2/2020 về việc tăng cường các biện pháp công tác phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Các Sở, ban, ngành, địa phương đã chủ động, có nhiều biện pháp mạnh, quyết liệt phòng, chống dịch bệnh. Thành phố đã thành lập Ban Chỉ đạo và Sở Y tế Hải Phòng đã thành lập 7 đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (1 đội tại Sở Y tế, 6 đội thuộc 3 Bệnh viện: Việt Tiệp, Trẻ em, Kiến An) trong việc sẵn sàng hỗ trợ, tham gia phòng, chống dịch bệnh. Thành phố đã chỉ đạo quyết liệt và đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm, quyết liệt các chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại Công văn số 79-CV/TW ngày 30/1/2020; của Thủ tướng Chính phủ tại: Công điện số 121/CĐ-TTg ngày 23/2/2020, Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2020, Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/1/2020; của UBND thành phố và Chủ tịch UBND thành phố tại: Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 24/1/2020, các văn bản số: 45/TB-UBND ngày 28/1/2020, 510/UBND-YT ngày 30/1/2020, 50/TB-UBND ngày 31/1/2020, 580/UBND-VX ngày 1/2/2020 và các văn bản chỉ đạo khác có liên quan; phải coi công tác phòng, chống dịch bệnh như “chống giặc”, kiên quyết ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra kể cả phải chấp nhận thiệt hại về kinh tế, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe người dân, hạn chế thấp nhất tử vong; phải chủ động, bình tĩnh xử lý kiên quyết hơn nữa và phải có phương án, kế hoạch cụ thể để kiểm soát tốt nhất dịch bệnh theo phương châm 4 tại chỗ (Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ), không để lan rộng.

Các cấp, các ngành, nhất là các Sở, ngành: Y tế, Công an, Quốc phòng, Giao thông vận tải, Văn hóa và Thể thao, Du lịch, Lao động, Thương binh và Xã hội, Giáo dục cần đề cao trách nhiệm trong việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

 Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.