Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2022

UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 trên địa bàn thành phố, nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước.

Với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”, các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2022, trong đó tập trung vào tháng 03/2022 và các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh, tiêu dùng như: Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường…

UBND thành phố yêu cầu phải tập trung cao cho công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền bằng hình thức treo băng rôn, khẩu hiệu….

Giao Sở Công Thương tổ chức Chương trình ký kết, cam kết doanh nghiệp sản xuất, cung cấp dịch vụ bảo đảm an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng; tuyên truyền phổ biến các quy định của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng; tạo cơ sở để huy động và tập trung sự quan tâm, hưởng ứng của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, dịch vụ nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng….

Cùng với đó, yêu cầu các cơ quan nhà nước tăng cường các hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường; đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Bên cạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch theo phương thức truyền thống (tại các cửa hàng, chợ, trung tâm thương mại…), cần chú ý đến việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt đối với các giao dịch thương mại điện tử, giao dịch xuyên biên giới, giao dịch qua các trang mạng xã hội…

Vừa qua, Tạp chí Thương hiệu và công luận đã có loạt bài viết về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ, xâm phạm sở hữu trí tuệ,…tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tạp hóa gây ảnh hưởng quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng, gây ắc tắc giao thông. Loạt bài đã nhận được sự ủng hộ, đón đọc của đông đảo bạn đọc, sự quan tâm chỉ đạo của UBND thành phố và các ban ngành có liên quan.

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, làm trong sạch thị trường hàng hóa, loại bỏ hàng giả, hàng trốn thuế, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng,…ra khỏi thị trường Hải Phòng, ngoài việc phản ánh đến chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng bạn đọc có thể phản ánh đến Tạp chí Thương hiệu & Công luận.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam cao nhất trong 5 năm qua
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam cao nhất trong 5 năm qua

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.

Bắc Ninh: 25 nghìn học sinh lớp 2 tham gia học trực tuyến nội dung Giáo dục địa phương
Bắc Ninh: 25 nghìn học sinh lớp 2 tham gia học trực tuyến nội dung Giáo dục địa phương

Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh vừa phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức dạy học nội dung Giáo dục địa phương lớp 2, tiết học được kết nối trực tuyến từ điểm di tích chùa Dâu, phường Thanh Khương (thị xã Thuận Thành) đến 100% lớp 2 trên toàn tỉnh tại 158 cơ sở giáo dục tiểu học với 727 lớp và gần 25 nghìn học sinh.

Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ tất cả hoạt động giao thương với Israel do "thảm kịch nhân đạo"
Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ tất cả hoạt động giao thương với Israel do "thảm kịch nhân đạo"

Đại diện Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này đã ngừng tất cả các hoạt động giao thương với Israel kể từ ngày 2/5, do "thảm kịch nhân đạo ngày càng trở nên tồi tệ" tại các vùng lãnh thổ của Palestine.

Vận tải hành khách và hàng hóa tăng so với cùng kỳ năm trước
Vận tải hành khách và hàng hóa tăng so với cùng kỳ năm trước

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, vận chuyển hành khách tăng 8,4% và luân chuyển tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước; vận chuyển hàng hóa tăng 12,7% và luân chuyển tăng 7,6%.

Quân và dân đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ
Quân và dân đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ

Đồng bằng Bắc Bộ, bao gồm phần lớn Liên khu 3 và Khu Tả ngạn, là địa bàn có vị trí chiến lược trọng yếu trong thế trận chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc. Giai đoạn cuối của chiến cuộc Đông - Xuân 1953-1954, quân và dân đồng bằng Bắc Bộ đã phối hợp hiệu quả với chiến trường chính, góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát động Cuộc thi Robocon với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”
Phát động Cuộc thi Robocon với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”

Ngày 2/5, tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang, Ban Tổ chức Cuộc thi Robocon tổ chức phát động Cuộc thi Robocon tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2024 với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”.