Hải Phòng: Treo băng rôn tuyên truyền ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam 2021 chưa đúng yêu cầu của Sở VH&TT
Ngày 12/3/2021 Sở Văn hóa và thể thao Hải Phòng có văn bản số 535/SVHTT_QLVH về việc treo băng rôn tuyên truyền Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, ngày 11/3/2021 Sở Công Thương Hải phòng có văn bản số 464-465/SCT-QLTM về việc phối hợp triển khai công tác tuyên truyền Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021. Sở VH&TT Hải Phòng đã đồng ý với nội dung đề nghị của Sở Công Thương Hải Phòng về việc treo băng rôn tuyên truyền Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 trên địa bàn thành phố. Đồng thời, Sở VH&TT cũng yêu cầu việc triển khai tuyên truyền: “Không được treo băng rôn trên cột đèn, cây xanh và ngang qua các tuyến đường giao thông; Đảm bảo mỹ quan đô thị. Trong trường hợp có quảng cáo cho nhà tài trợ trên băng rôn tuyên truyền yêu cầu thực hiện đúng các quy định của Luật Quảng cáo; Có phương án ứng phó kịp thời khi có mưa to, bão gió, lốc xoáy và đồng thười có phương án tháo dỡ ngay khi hết thời hạn.”
Căn cứ quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng chính phủ về ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Kế hoạch số 8674/KH-BCT ngày 12/11/2020 của Bộ Công Thương về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 và kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 của UBND TP. Hải Phòng, nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước; Nâng cao trách nhiệm, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền người tiêu dùng. Tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tạo cơ sở để huy động và tập trung sự quan tâm, hưởng ứng của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tại kế hoạch số 51/KH-UBND ngày 05/03/2021 kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 trên địa bàn TP. Hải Phòng giao cho Sở Công Thương Hải Phòng là cơ quan đầu mối, chịu trách nhiệm phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công Thương và các Sở, ban ngành, đơn vị có liên quan để tổ chức, triển khai có hiệu quả các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 và các hoạt động liên quan,…. Trong đó, yêu cầu “các hoạt động tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam phải đảm bảo mục đích, yêu cầu tại Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm nhằm phát huy sức mạnh, khuyến khích, động viên sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên toàn thành phố….”
Tuy nhiên, theo phản ánh của bạn đọc việc tuyên truyền Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 chưa đúng theo văn bản hướng dẫn của Sở VH&TT Hải Phòng. Cụ thể, băng rôn được đóng đinh treo trên thân của nhiều cây xanh dọc các tuyến phố như Lê Hồng Phong, Lạch Tray,…. Băng rôn được buộc ngang từ cây xanh này sang cây anh khác. Thậm chí được treo với tần số “dày” gây phản cảm, lãng phí, không thiết thực với người dân trong khi một số tuyến đường thì không có băng rôn tuyền truyền Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021. Được biết, số băng rôn ngang và phướn tuyên truyền trong dịp này là gần 300 chiếc với các khẩu hiệu chính là: Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới; Bảo vệ quyền người tiêu dùng là trách nhiệm của toàn xã hội; Hãy là người tiêu dùng thông thái Lựa chọn sản phẩm an toàn để bảo vệ người thân, gia đình và xã hội;…. Thời gian treo băng rôn là từ 14/3/2021 dến ngày 24/3/2021.
Nhằm đảm bảo việc tuyên truyền Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm và đúng quy định, đề nghị Sở Văn hóa và thể thao Hải Phòng cơ quan chuyên môn và Công Thương Hải Phòng cơ quan đầu mối được UBND TP. Hải Phòng giao việc xem xét lại việc treo băng rôn tuyên truyền sao cho đảm bảo mỹ quan, thiết thực, hiệu quả và đúng quy định.
Quỳnh Nga
Tin mới
Chiều 20/4, thêm 10 ca nhập cảnh mắc COVID-19
Bản tin chiều 20/4 của Bộ Y tế cho biết có thêm 10 ca mắc COVID-19 là người nhập cảnh đã cách ly ngay tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hưng Yên, Nghệ An và Hoà Bình.
Thaco Auto: Giới thiệu sản phẩm thương hiệu Mazda "Thế hệ mới - đẳng cấp mới"
Thaco Auto vừa ra mắt 2 mẫu xe Mazda CX-30 và Mazda CX-3 với những đột phá về thiết kế, công nghệ.., có giá từ 629 đến 899 triệu đồng.
TP.HCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 trường công lập năm 2021 – 2022
Chiều 20/4, Sở GD&ĐT TP.HCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh của các trường THPT công lập trên địa bàn.
24/4: Dàn sao đình đám sẽ khuấy động đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển 2021 tại Sầm Sơn, Thanh Hóa
Thành phố biển Sầm Sơn – Thanh Hóa sẽ là điểm đến hấp dẫn, sôi động hơn bao giờ hết dịp hè này, với một chuỗi chương trình văn hóa, nghệ thuật quy mô, đẳng cấp do Tập đoàn Sun Group đồng hành tổ chức, trong khuôn khổ “Lễ hội du lịch biển 2021”.
Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương: Sức mạnh của tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Ngày 6/12/2012, Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ đã được Ủy ban Liên chính phủ theo Công ước năm 2003 của Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) chính thức công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
TPHCM: Phát hiện gần 30.000 tài xế vi phạm nồng độ cồn
Ngày 20/4, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an đã thông tin về một tháng thực hiện cao điểm xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”.
Câu chuyện thương hiệu
Anlac Green Symphony – Bản hòa ca xanh cho chất lượng sống bền vững
Công ty Sen Hồng Vĩnh Phúc không ngừng vươn xa: Vì quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng
Doanh nhân Nguyễn Thuỷ Tiên và Gana với sứ mệnh chăm sóc sắc đẹp phụ nữ
Vượt lên chính mình, từ anh thợ điện lạnh trở thành Giám đốc Công ty TNHH Khuê Khuê
Những đổi mới sáng tạo trong công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ
CEO Đinh Thiên Lý: Xây dựng chiến lược để sản phẩm Beauty Sâm chinh phục thị trường nội địa và quốc tế