Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Treo băng rôn tuyên truyền ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam 2021 chưa đúng yêu cầu của Sở VH&TT

Ngày 12/3/2021 Sở Văn hóa và thể thao Hải Phòng có văn bản số 535/SVHTT_QLVH về việc treo băng rôn tuyên truyền Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 trên địa bàn thành phố.

Băng rôn được đóng đinh treo trên thân của nhiều cây xanh dọc các tuyến phố như Lê Hồng Phong, Lạch Tray,….
Băng rôn được đóng đinh treo trên thân của nhiều cây xanh dọc các tuyến phố như Lê Hồng Phong, Lạch Tray,….. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Theo đó, ngày 11/3/2021 Sở Công Thương Hải phòng có văn bản số 464-465/SCT-QLTM về việc phối hợp triển khai công tác tuyên truyền Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021. Sở VH&TT Hải Phòng đã đồng ý với nội dung đề nghị của Sở Công Thương Hải Phòng về việc treo băng rôn tuyên truyền Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 trên địa bàn thành phố. Đồng thời, Sở VH&TT cũng yêu cầu việc triển khai tuyên truyền: “Không được treo băng rôn trên cột đèn, cây xanh và ngang qua các tuyến đường giao thông; Đảm bảo mỹ quan đô thị. Trong trường hợp có quảng cáo cho nhà tài trợ trên băng rôn tuyên truyền yêu cầu thực hiện đúng các quy định của Luật Quảng cáo; Có phương án ứng phó kịp thời khi có mưa to, bão gió, lốc xoáy và đồng thười có phương án tháo dỡ ngay khi hết thời hạn.”

Căn cứ quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng chính phủ về ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Kế hoạch số 8674/KH-BCT ngày 12/11/2020 của Bộ Công Thương về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng  Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 và kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 của UBND TP. Hải Phòng, nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền người tiêu dùng  với  sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước; Nâng cao trách nhiệm, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội  tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền người tiêu dùng. Tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách pháp luật về bảo vệ  quyền lợi người tiêu dùng; tạo cơ sở để huy động  và tập trung sự quan tâm, hưởng ứng của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Băng rôn được buộc ngang từ cây xanh này sang cây anh khác
Băng rôn được buộc ngang từ cây xanh này sang cây anh khác. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Tại kế hoạch số 51/KH-UBND ngày 05/03/2021 kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 trên địa bàn TP. Hải Phòng giao cho Sở Công Thương Hải Phòng là cơ quan đầu mối, chịu trách nhiệm phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công Thương và các Sở, ban ngành, đơn vị có liên quan để tổ chức, triển khai có hiệu quả các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 và các hoạt động liên quan,…. Trong đó, yêu cầu “các hoạt động tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam phải đảm bảo mục đích, yêu cầu tại Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm nhằm phát huy sức mạnh, khuyến khích, động viên sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng  trên toàn thành phố….”

Ngày 26/3/2021 băng rôn vẫn được treo trên cây xanh
Ngày 26/3/2021 băng rôn vẫn được treo trên cây xanh. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Tuy nhiên, theo phản ánh của bạn đọc việc tuyên truyền Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 chưa đúng theo văn bản hướng dẫn của Sở VH&TT Hải Phòng. Cụ thể, băng rôn được đóng đinh treo trên thân của nhiều cây xanh dọc các tuyến phố như Lê Hồng Phong, Lạch Tray,…. Băng rôn được buộc ngang từ cây xanh này sang cây anh khác. Thậm chí được treo với tần số “dày” gây phản cảm, lãng phí, không thiết thực với người dân trong khi một số tuyến đường thì không có băng rôn tuyền truyền Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021. Được biết, số băng rôn ngang và phướn tuyên truyền trong dịp này là gần 300 chiếc với các khẩu hiệu chính là: Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới; Bảo vệ quyền người tiêu dùng là trách nhiệm của toàn xã hội; Hãy là người tiêu dùng thông thái Lựa chọn sản phẩm an toàn để bảo vệ người thân, gia đình và xã hội;…. Thời gian treo băng rôn là từ 14/3/2021 dến ngày 24/3/2021.  

Nhằm đảm bảo việc tuyên truyền Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm và đúng quy định, đề nghị Sở Văn hóa và thể thao Hải Phòng cơ quan chuyên môn và Công Thương Hải Phòng cơ quan đầu mối được UBND TP. Hải Phòng giao việc xem xét lại việc treo băng rôn tuyên truyền sao cho đảm bảo mỹ quan, thiết thực, hiệu quả và đúng quy định.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày

Bước sang năm 2024, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành da giày đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, xét về dài hạn, bên cạnh ưu thế về nguồn lao động có tay nghề cao, nếu ngành da giày không nâng cao năng lực nội sinh rất khó ứng phó với biến động thị trường cũng như giữ sức tăng trưởng bền vững cho ngành.

Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch
Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… nhưng lại quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc, chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.