Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Vì sao hơn 1.000 người dân mua đất dự án căng băng rôn đòi sổ đỏ?

Trong thời gian qua, thị trường Bất động sản tại TP Đà Nẵng trở nên sôi nổi, giá đất mỗi ngày càng lên cao. Tuy nhiên, hàng trăm người dân mua đất đã đến thời hạn vẫn không nhận được sổ đỏ như đã cam kết. Mặc dù họ đã đặt cọc 95% giá trị lô đất.

Đà Nẵng: Vì sao hơn 1.000 người dân mua đất dự án căng băng rôn đòi sổ đỏ? - Hình 1

Khách hàng căng băng rôn vây trụ sở Công ty Hoàng Đạt An để đòi sổ đỏ

Ngày 17/1/2019, tại trụ sở của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt (Bách Đạt Corp) số 42 Nguyễn Du (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) chật kín người dân kéo băng rôn với nội dung đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý vấn đề người dân mua đất nền tại các dự án mà doanh nghiệp này làm chủ đầu tư.

Đây là những người hơn 1 năm trước mua đất nền tại dự án trên địa bàn Điện Nam - Điện Ngọc (tỉnh Quảng Nam) do Bách Đạt Corp làm chủ đầu tư, thông qua đơn vị môi giới là Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Hoàng Nhất Nam.

Đà Nẵng: Vì sao hơn 1.000 người dân mua đất dự án căng băng rôn đòi sổ đỏ? - Hình 2

Người mua đất trình bày bức xúc về việc đến hạn nhưng không nhận được sổ đỏ

Đại diện các hộ dân anh T V H cho biết, hơn 1.000 khách hàng đã mua đất 3 dự án gồm Sakura Central Park (Dự án 7D mở rộng), Eco Park (Dự án Bách Đạt 1) và Hera Central Park Riveside với số tiền mà người dân đã đóng hơn 600 tỷ.

Vào thời điểm đó, mỗi lô đất giao động từ 400 đến 700 triệu đồng. Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng nghìn lô của Bách Đạt Corp đã được bán cho khách hàng.

“Hoàng Nhất Nam đứng ra ký hợp đồng với khách hàng, cam kết đến tháng 1/2019 sẽ ra sổ đỏ cho dự án đầu tiên. Tuy nhiên, đến nay hai bên Bách Đạt và Hoàng Nhất Nam lình xình với nhau, Công ty Bách Đạt cắt hợp đồng với Hoàng Nhất Nam. Như vậy Hoàng Nhất Nam không có đất để giao cho người dân đã mua.

Tự dưng người dân mua đất như chúng tôi bị ảnh hưởng, không nhận được đất như cam kết, trong khi đó có nhiều trường hợp đã đóng 95% giá trị hợp đồng. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc thanh tra hoạt động của Công ty Bách Đạt”, một khách hàng mua đất nền tại dự án của Bách Đạt Corp nói.

Theo một khách hàng khác nắm được thông tin, hiện phía phía Hoàng Nhất Nam đã thanh toán đến 95% tiền đất cho Bách Đạt, nhưng Bách Đạt vẫn không thực hiện nghĩa vụ của mình là giao đất và giao sổ cho người dân.

 Một người khác đặt ra nghi vấn: “Hiện, đất tại khu vực này giá bất động sản lên rất cao, chúng tôi nghi ngờ hai đơn vị này đi đêm với nhau để không giao đất cho người dân”.

Sự việc diễn ra căng thẳng khiến cơ quan chức năng địa phương phải điều động lực lượng đến hiện trường để đảm bảo trật tự và giao thông tại khu vực.

Trước sự phản đối và tố cáo của người dân, một đại diện của Bách Đạt Corp cho rằng, người dân nên phối hợp với chủ đầu tư, nếu không thống nhất được thì đưa vụ việc ra tòa.

Còn phía Hoàng Nhất Nam khẳng định, sẽ đảm bảo cho khách hàng nhận được lô đất đã đăng ký mua với Hoàng Nhất Nam và chậm nhất vào cuối Quý I/2019, sẽ thông tin cụ thể đến khách hàng về thời gian có sổ đỏ của dự án.

Đà Nẵng: Vì sao hơn 1.000 người dân mua đất dự án căng băng rôn đòi sổ đỏ? - Hình 3

Bà Lê Lan Hương khẳng định, Công ty Hoàng Nhất Nam kiên định phải ra sổ đỏ cho người đã mua đất.

Tại buổi họp báo trưa (17/1), bà Lê Lan Hương, Chánh văn phòng Công ty Hoàng Nhất Nam cho biết, hiện có khoảng 1.000 người đã mua đất thuộc 3 dự án trên của Công ty.

“Là nhà cung cấp, chúng tôi đã thực hiện đầy đủ các cam kết trong hợp đồng với Công ty Bách Đạt An. Cụ thể, sau khi nhận tiền của khách hàng, Hoàng Nhất Nam đã chuyển cho Bách Đạt An 93% số tiền đã thu, khoảng gần 3.000 tỷ đồng, đúng thỏa thuận ký kết giữa 2 công ty”, bà Hương nói.

Cũng theo bà Hương, khi xảy ra vướng mắc trong quá trình thực hiện hợp đồng, Hoàng Nhất Nam đang nỗ lực nhằm giải quyết vướng mắc, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng thì Bách Đạt An lại thể hiện thái độ thiếu thiện chí trong việc thực hiện hợp đồng.

“Hợp đồng có quy định rõ ràng về việc giải quyết các khiếu nại liên quan tới hợp đồng phải thông qua thương lượng, thỏa thuận, hòa giải. Vậy nhưng khi hai bên vẫn còn cơ hội để hòa giải, thương lượng, khắc phục các vấn đề thì Bách Đạt An đã vội vã thực hiện việc khởi kiện. Hoàng Nhất Nam đã thực hiện giao dịch với khách hàng đều dựa trên thỏa thuận trong hợp đồng giữa Hoàng Nhất Nam và Bách Đạt An”, bà Hương nói.

Đại diện Công ty Hoàng Nhất Nam cho biết, công ty vẫn đang yêu cầu phía chủ đầu tư là Công ty Bách Đạt An tôn trọng các thỏa thuận, tiếp tục thực hiện hợp đồng nhằm bảo vệ quyền lợi cho các khách hàng.

 “Chúng tôi vẫn đang làm các thủ tục cần thiết để yêu cầu phía chủ đầu tư phải bàn giao sổ đỏ cho khách hàng đã mua đất tại các dự án trên”, bà Hương khẳng định.

Hữu Văn

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.