Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cư dân chung cư Saigon Gateway treo băng rôn đòi quyền lợi từ Hiệp Phú Land

Theo phản ánh của cư dân chung cư Saigon Gateway, dù mới đi vào sử dụng từ tháng 9/2019 nhưng đến nay chủ đầu tư là Công ty CP Bất động sản Hiệp Phú Land lại chậm trễ trong việc cấp sổ hồng, chất lượng căn hộ xuống cấp, không tổ chức Hội nghị nhà chung cư, chưa có giấy phép xả thải…

Dự án chung cư Saigon Gateway do Công ty CP Bất động sản Hiệp Phú Land (Hiệp Phú Land) làm chủ đầu tư, với tổng diện tích 14.388,9m2, cao 25 tầng, gồm 2 block và 942 căn hộ
Dự án chung cư Saigon Gateway do Công ty CP Bất động sản Hiệp Phú Land (Hiệp Phú Land) làm chủ đầu tư, với tổng diện tích 14.388,9m2, cao 25 tầng, gồm 2 block và 942 căn hộ. (Ảnh: HUYÊN QUANG)

Những năm 2017, thị trường bất động sản khu Đông TP.HCM nổi lên với nhiều dự án chung cư, trong đó đáng chú ý là dự án chung cư Saigon Gateway nằm tại phường Hiệp Phú, quận 9 cũ (bây giờ thuộc TP. Thủ Đức). Dự án này do Công ty CP Bất động sản Hiệp Phú Land (Hiệp Phú Land) làm chủ đầu tư, với tổng diện tích 14.388,9m2, cao 25 tầng, gồm 2 block và 942 căn hộ.

Theo những lời giới thiệu sàn môi giới bất động sản, Saigon Gateway có vị trí đắc địa, nằm ngay mặt tiền đường Song Hành - Xa lộ Hà Nội, cách ga số 11 tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên khoảng 200m.

Khu căn hộ cao cấp này kề bên các tiện ích như trường Anh ngữ Việt - Mỹ, đại học Ngân hàng, Sư phạm kỹ thuật, Vincom Mega mall, Parkson Cantavil, Golf Rạch Chiếc, Saigon Sports City… Ngoài ra, chung cư còn kết nối đến những khu đô thị hiện đại, xa hoa bậc nhất thành phố. Đặc biệt, ngay sát bên chung cư là quần thể các công trình, kinh tế, dịch vụ, giáo dục trọng điểm như Làng đại học Quốc gia TP.HCM, khu công nghệ cao, Bến xe Miền Đông (mới), đường cao tốc TP.HCM - Long Thành.

Do sở hữu vị trí đẹp nằm ngay mặt tiền Xa lộ Hà Nội, nên nhiều khách hàng đã nhanh chóng xuống tiền mua căn hộ tại dự án này. Thế nhưng, do chủ quan không kiểm chứng thông tin mà chỉ nghe những lời giới thiệu quảng cáo từ chủ đầu tư, khách hàng mới ngã ngửa người khi nhận căn hộ. Đồng thời, trong quá trình sinh sống, họ mới vỡ lẽ ra nhiều vấn đề phát sinh mà chủ đầu tư không hề công bố khi quảng bá sản phẩm.

Theo đó, tháng 9/2019, dự án chung cư Saigon Gateway chính thức được đưa vào sử dụng. Cư dân mua căn hộ tại đây cũng rất phấn khởi, tin tưởng chất lượng dự án bởi những lời giới thiệu “có cánh” từ chủ đầu tư.

Tuy nhiên, ở chưa ấm chỗ, hàng loạt cư dân sống tại đây đã liên tục có những phản ánh tới chính quyền địa phương liên quan đến vấn đề tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu, cấp sổ hồng, pháp lý khu đất văn phòng, thay đổi đơn vị vận hành quản lý…

Cư dân treo băng rôn phủ kín chung cư để đòi quyền lợi từ chủ đầu tư
Cư dân treo băng rôn phủ kín chung cư để đòi quyền lợi từ chủ đầu tư. (Ảnh: HUYÊN QUANG)

Có mặt tại chung cư Saigon Gateway, chúng tôi nhận thấy những tấm băng rôn đỏ phủ gần kín chung cư với nội dung: “Phản đối xây dựng khu đất công viên”, “Không sang nhượng và tách sổ khu đất công viên Saigon Gateway”, “Hiệp Phú Land đang ở đâu? Hay đem con bỏ chợ”, “Yêu cầu Hiệp Phú Land mở Hội nghị nhà chung cư”, “Hiệp Phú Land lừa cư dân Saigon Gateway”, “Yêu cầu Hiệp Phú Land cấp sổ hồng cho cư dân Saigon Gateway” đặt ở phía trước, sau các căn hộ.

Chia sẻ với chúng tôi, chị N.Q.L cho biết: “Từ ngày về chung cư cho đến nay là hơn 1 năm nhưng chủ đầu tư chưa tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu, cũng không cấp sổ hồng cho người dân. Mặc dù chúng tôi đã ý kiến rất nhiều lần, cũng muốn giải quyết trong hòa bình nhưng Hiệp Phú Land lại không thiện chí, trốn tránh trách nhiệm. Vì vậy, cư dân mới quyết định treo băng rôn".

Ngoài việc không tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu, chậm cấp sổ hồng, dự án chung cư Saigon Gateway còn vướng về giấy phép xả thải.

Liên quan đến những vấn đề này, ngày 21/1/2021, UBND quận 9 cũng đã có văn bản số 306/UBND-QLĐT gửi đến Hiệp Phú Land. Theo đó, UBND quận 9 đề nghị Hiệp Phú Land phải thực hiện tổ chức hội nghị nhà chung cư trước ngày 5/2/2021. Quá thời gian trên, chính quyền quận sẽ báo cáo Sở Xây dựng xử lý theo quy định. Đồng thời, khẩn trương thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ chung cư, thủ tục cấp giấy phép xả thải đối với dự án…

Trao đổi với một số cư dân, họ cho biết, hiện nay chủ đầu tư vẫn chưa có động thái nào thực hiện những việc nêu trên và đã nhiều lần hứa hẹn nhưng không làm. Từ lúc mua nhà, cư dân chưa thấy hồ sơ pháp lý, bản đồ 1/500… mãi đến tháng 6/2020 mới được xem thì vỡ lẽ ra nhiều vấn đề. Một phần, người dân cũng tin tưởng vào uy tín của đơn vị phát triển dự án, chủ đầu tư nên khi mua nhà đã chủ quan không yêu cầu cung cấp hồ sơ pháp lý.

“Cư dân xuống tiền mua nhà ở đây cũng một phần là vị trí đẹp, cũng như thương hiệu của đơn vị phát triển và chủ đầu tư. Chúng tôi cũng chỉ mong có cuộc sống yên ổn, nhưng từ lúc nhận bàn giao nhà đến bây giờ thực sự thất vọng và lo lắng", chị N.Q.L cho hay.

Mặc dù mới chỉ bàn giao và đưa vào sử dụng gần 2 năm (từ tháng 9/2019) nhưng chất lượng chung cư thực sự đáng quan ngại
Mặc dù mới chỉ bàn giao và đưa vào sử dụng gần 2 năm (từ tháng 9/2019) nhưng chất lượng chung cư thực sự đáng quan ngại. (Ảnh: HUYÊN QUANG)

Mặc dù mới chỉ bàn giao và đưa vào sử dụng gần 2 năm (từ tháng 9/2019) nhưng chất lượng chung cư thực sự đáng quan ngại, không như những lời quảng cáo khi chủ đầu tư và đơn vị phân phối bán sản phẩm.

Anh N.V.H chia sẻ: “Từ lúc nhận nhà là tùm lum các thứ, vật liệu xây dựng không tốt. Năm ngoái, nhiều cư dân đã ý kiến với chủ đầu tư rồi. Chỉ sau khoảng 1 năm là sửa lên sửa xuống, có những căn hộ xuất hiện hiện tượng nứt, dột, thấm nước, hư cửa, kính… Thời điểm đó, mình mua nhà cũng không để ý nhiều. Nhưng thật sự các căn hộ không như lời quảng cáo".

Đáng chú ý, cư dân chung cư Saigon Gateway không đồng tình với việc chủ đầu tư xây dựng trung tâm thương mại 25 tầng trên khu đất 800m2 đang được sử dụng với chức năng là công viên, cây xanh. Cụ thể, cư dân phản ánh về tình trạng tách thửa đất, pháp lý về khu đất văn phòng. Khu đất 800m2 hiện nay là khu đất trồng cây xanh. Nhưng sau đó, chủ đầu tư đã cắm biển khu đất văn phòng.

“Lúc giao bán, quảng cáo và về sau này chủ đầu tư có nói về khu trung tâm thương mại 8 tầng tại khu đất 800m2 thì mọi người cũng vui mừng vì sẽ có thêm những tiện ích. Nhưng giờ lại có thông tin khu đất này có thể trở thành trung tâm thương mại 25 tầng án ngữ trước khu chung cư. Đây là điều mà nhiều cư dân rất bức xúc.", anh N.V.H nói.

Cư dân bức xúc vì thời điểm mở bán căn hộ, Hiệp Phú Land đã không công khai khu cao ốc văn phòng 25 tầng mà chỉ có 2 block chung cư với nhiều tiện ích và mảng xanh thuộc khu vực công viên.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

 Huyên Quang - Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp
Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp

Ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.