Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Cháu bé 20 tháng tuổi tử vong bất thường tại Bệnh viện Trẻ em

Ngày 26/12/2014, thông tin với báo chí. Bác sỹ Nguyễn Tuấn Tú- Phó Giám đốc BV Trẻ em Hải Phòng cho biết, một bệnh nhân nhi 20 tháng tuổi tử vong tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng. Bệnh nhân nhi tử vong là cháu: Nguyễn Minh Nhật sinh ngày 06/2/2013 trú tại Tổ 16, Bắc Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng.

Theo thông tin ban đầu cháu Nhật nhập viện ngày 03/12/2104 để làm phẫu thuật dính ngón tay 4,5 bẩm sinh 2 bên. Ngày 12/12/2014 cháu Nhật được chỉ định phẫu thuật lần 1 để tách hai ngón tay số 4.5 của bàn tay phải, sau quá trình cháu được phẫu thuật lần 1 tách dính ngón tay phải, bệnh nhân hoàn toàn bình thường, sức khỏe ổn định.

Đến ngày 25/2/2014 cháu được chỉ định phẫu thuật lần 2 tách dính 2 ngón tay trái. Trước khi phẫu thuật bệnh nhân đã được vào viện khám làm các xét nghiệm hội chẩn chuyên môn theo quy trình và đã thông báo với gia đình, gia đình đã thống nhất, đồng ý và ký cam đoan phẫu thuật cho bệnh nhân. Trong quá trình phẫu thuật đã tiến hành các bước theo quy trình gây mê, quy trình phẫu thuật không có tai biến. Sau phẫu thuật bệnh nhân đã được chuyển ra phòng theo dõi hồi tỉnh, vết mổ khô không chảy máu, bệnh nhi tỉnh táo hoàn toàn, uống được sữa. 14 giờ cùng ngày cháu được tiêm 1 mũi kháng sinh, trong và sau khi tiêm bệnh nhân trong tình trạng tỉnh táo hoàn toàn, đến 14h30 đã chuyển cháu về khoa Ngoại chấn thương để theo dõi điều trị tiếp.

Đến 14h45 bệnh nhân ở khoa Ngoại chấn thương, cháu tỉnh uống thêm được sữa. Khi thay bỉm mẹ cháu phát hiện có ít máu ở bỉm, mẹ cháu đã gọi điều dưỡng, điều dưỡng đã có mặt kịp thời phát hiện có dấu hiệu bất thường và kịp thời chuyển cháu ngay sang Khoa Hồi tỉnh để cấp cứu.

Đến 16h bệnh nhân tử vong, ngay sau khi bệnh nhân tử vong lãnh đạo bệnh viện đã tổ chức họp và xem xét toàn bộ các khâu liên quan tới quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh nhân. Hiện tại bệnh viện đã tạm dừng toàn bộ các thuốc đã sử dụng có liên quan đến bệnh nhân tử vong. Ngay trong sáng ngày 26/12/2014, Ban lãnh đạo Bệnh viện cùng với hội đồng chuyên môn xem xét lại toàn bộ các vấn đề liên quan đến quá trình điều trị, yêu cầu hội đồng chuyên môn, các khoa có liên quan, tiến hành kiểm thảo tử vong các bước theo quy định nghiêm túc để tìm ra nguyên nhân.

Quốc Biên – Nguyễn Minh

Tin mới

Thanh tra kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể sai phạm trong quản lý đất đai
Thanh tra kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể sai phạm trong quản lý đất đai

Thanh tra tại Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Thanh tra TP Cần Thơ đã chỉ ra thiếu sót, sai phạm trong thực hiện thủ tục, tham mưu về công tác cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất (QSDĐ)…

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)
Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Mới đây, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.

Tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm
Tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm

Thủ tướng Chính phủ giao Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên tổ chức đánh giá nguy cơ mất an toàn thực phẩm, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm trên địa bàn quản lý...

Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc
Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, thị trường hàng hóa thế giới vừa đóng cửa tuần giao dịch biến động rất mạnh. 19 trên tổng số 31 mặt hàng sụt giảm, trong đó, nhiều mặt hàng đồng loạt lao dốc kéo chỉ số MXV-Index chốt tuần (29/4-3/5) giảm sâu 2,95% xuống 2.265 điểm. Tuy nhiên, nhờ tính chất giao dịch hai chiều, dòng tiền đầu tư đến thị trường vẫn được duy trì ổn định. Giá trị giao dịch toàn Sở trung bình đạt trên 5.700 tỷ đồng mỗi ngày.

Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  
Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  

Phía Đông Hà Nội đang “lột xác” ngoạn mục khi liên tục được bổ sung thêm những siêu tiện ích sang - xịn đẳng cấp quốc tế, giúp mang tới diện mạo khang trang, hiện đại cho Ocean City và củng cố vị thế của nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.

BIDGROUP bị Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình cưỡng chế thuế hơn 561 tỷ đồng
BIDGROUP bị Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình cưỡng chế thuế hơn 561 tỷ đồng

Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình - Vũ Thư đã ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty cổ phần BIDGROUP, tổng số tiền cưỡng chế là 561,5 tỷ đồng.