Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Dân bức xúc với Công ty CP phát triển nước sạch Hưng Đạo

Vừa qua, các hộ dân tại một số xã như Tiên Thanh, Khởi Nghĩa, Quyết Tiến thuộc huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng bức xúc về việc bỏ tiền mua nước sạch của công ty CP phát triển nước sạch Hưng Đạo mà nước lại “không sạch” có nhiều cặn đen.

Nước sạch có cặn đenNước sạch có cặn đen (Ảnh: internet)

Công ty này có hai nhà máy nước sạch đặt tại Tiên Lãng là nhà máy nước Tiên Thanh với công suất thiết kế ban đầu là 200m3/ngày đêm, nguồn nước khai thác tại kênh cống Kim Đới thuộc xã Tiên Thanh, vị trí cách cống Kim Đới 200m, lấy nước từ sông Thái Bình. Nhà máy nước Khởi Nghĩa với công suất thiết kế ban đầu là 200m3/ngày đêm, nguồn nước thô được lấy nước từ sông Thái Bình thuộc xã Khởi Nghĩa.

Quý 4 năm 2017 và năm 2018 công ty CP phát triển nước sạch Hưng Đạo có ký hợp đồng mua nước thô cho việc sản xuất nước sạch với công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Tiên Lãng. Tuy nhiên, cuối năm 2018, công ty nước sạch không thanh lý hợp đồng mua nước thô với công ty TNHH MTV khai thác thủy lợi Tiên Lãng, cũng không thanh toán số tiền còn nợ đọng năm 2018 là gần 100 triệu đồng. Hiện nay, công ty TNHH MTV khai thác thủy lợi Tiên Lãng đã không còn ký kết hợp đồng cung cấp nước sạch cho công ty CP phát triển nước sạch Hưng Đạo. Từ năm 2019, mặc dù không ký hợp đồng mua nước thô với công ty TNHH khai thác thủy lợi Tiên Lãng nhưng công ty vẫn sử dụng nguồn nước thô để cung cấp nước sạch cho nhân dân, ông Phạm Văn Là, tổng giám đốc công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Tiên Lãng cho biết.

Người dân tại các xã sử dụng nước sạch do công ty CP phát triển nước sạch Hưng Đạo vô cùng bức xúcNgười dân tại các xã sử dụng nước sạch do công ty CP phát triển nước sạch Hưng Đạo vô cùng bức xúc 

Hiện nay, Hải Phòng có khoảng 130 nhà máy nước mi ni hoạt động cung cấp nước sinh hoạt và ăn uống cho hàng chục vạn người dân vùng ngoại thành, nông thôn Hải Phòng được xây dựng theo chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Sau khi xảy ra vụ việc của công ty  CP phát triển nước sạch Hưng Đạo về việc cung cấp nước sạch nhưng không sạch khiến cho người dân nghi ngại về việc cung cấp nước sạch của các nhà máy nước mi ni.

Các hộ dân tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng cũng có ý kiến về việc giá nước sạch tại đây cao hơn các xã khác trong huyện cụ thể cao hơn 1.000 đồng so với các xã khác (9.000 đồng/m3).

THCL sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

QN

Bài liên quan

Tin mới

Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm
Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm

Người đứng đầu chịu trách nhiệm trước Thủ tướng, trước pháp luật và cơ quan liên quan về tính chính xác của các nội dung, số liệu báo cáo, danh mục dự án và mức vốn đầu tư công trung hạn bố trí cho từng dự án; chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm.

Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 20/4, tỷ giá trung tâm VND/USD tăng 29 đồng, ở mức 24.260 VND/USD. Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,02%, ở mức 106,13.

Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt
Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt

Văn hóa có ảnh hưởng quan trọng đến hoạt động quảng bá thương hiệu trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Điều này, được chứng minh bởi những thành công của các thương hiệu Việt. Chúng ta cần phát huy và tạo điều kiện tốt nhất để thương hiệu Việt luôn chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng...

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng mạnh trong phiên cuối tuần với dầu WTI và dầu Brent đồng loạt tăng hơn 3 USD/thùng.

Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam
Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam

Hưởng ứng tháng An toàn thực phẩm, cơ quan chức năng liên ngành của Quảng Nam đã tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu nhằm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa lưu thông trên thị trường, đồng thời kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định và nhằm phát hiện những sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý.

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài vừa được Tổ chức Skytrax bình chọn thuộc TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 (World’s Top 100 Airports 2024).